ท้อง 19 w 3 d บ้านนี้ออกกำลังกายทุกเช้าแม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะและออกถึงกี่week มีผลอะไรไหมค่ะ ท่าที่ออกก็สำหรับแม่ตั้งครรภ์เน้นสคอชค่ะ

ท้อง 19 w 3 d บ้านนี้ออกกำลังกายทุกเช้าแม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะและออกถึงกี่week มีผลอะไรไหมค่ะ ท่าที่ออกก็สำหรับแม่ตั้งครรภ์เน้นสคอชค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ออกตั้งแต่เข้า 13 วีค(งดแค่ช่วง 12 วีคแรก เพื่อความชัว เพราะน้องยังเล็กอยู่ค่ะ) จาก 13 วีคก็ออกกำลังกายมาเรื่อยๆค่ะคุณแม่ จนตอนนี้ 29 วีคแล้วค่ะ^^บ้านนี้ออกกำลังกายสำหรับคนท้องค่ะ เช่น Pilates,ปั่นในฟิตเนส,ว่ายน้ำ,เดินถือดัมเบลข้างละ 2.5 kg 30 นาที,เวทหลังและแขน,เวทขา,เซฟโทนกล้ามเนื้อขา,เวท Muffin top,Saving obliques ร่อง 11,Sumo สควอท,Basic สควอท,เต้นแอโรบิค แล้วก็โยคะสำหรับเตรียมร่างกายให้พร้อมคลอดและเปิดอุ้งเชิงกรานค่ะ รวมถึง HIIT สำหรับคนท้องในแต่ละไตรมาสค่ะ ออกสลับๆกันแต่ละวัน เช่น วันนี้เล่นแขน หลัง ร่อง 11 และ HIIT ..พรุ่งนี้เล่น Pilates และเดิน 30 นาที เป็นต้นค่ะ ใช้เวลาครั้งนึง 30-40 นาที วีคละ 5 วันค่ะ ลดความอึดลง ลดระยะเวลาลงกว่าตอนที่ไม่ท้อง^^อาจจะดูเยอะๆนะคะ อย่าทำตามถ้าไม่เคยออกแบบ heavy มาก่อน^^เพราะบ้านนี้เคยออกกำลังกายแบบ heavy มาก่อนท้องค่ะ หลายปีมากๆ แล้วก็ทานคลีน สร้างกล้ามเนื้อแกนกลาง สร้างซิกแพคมาก่อนค่ะ วิ่งทีระยะมาราธอน ปั่นที 60-80 โลงี้ค่ะ ก่อนท้องออกกำลังกายที 1 ชม-1.20 นาทีหรือมากกว่านั้นถ้าไปปั่นค่ะ นน แม่ขึ้นกำลังดี ตอนนี้ 29 วีค ขึ้นมา 9 โล น้องตัวโตดีมากๆด้วยค่ะ นน เกิน 29 ไปที่ 30 วีคแล้ว แต่ท้องแม่เล็กค่ะ^^ การออกกำลังกายช่วงท้องได้เป็นเรื่องที่ดีนะคะคุณแม่ ตัวคุณแม่เองก็สุขภาพดี อารมณ์ดีแถมทำให้ระบบเลือดหมุนเวียนดี ทำให้ลำเลียงอาหารและออกซิเจนผ่านสายรกได้ดีขึ้น น้องจะแข็งแรง ตัวโตด้วยค่ะ แถมสารเอนโดฟินที่หลั่งออกมาหลังออกกำลังกาย จะทำให้น้องอารมณ์ดี รับมือกับความเครียดในครรภ์ได้ง่ายด้วย^^ดีใจนะคะที่เห็นคุณแม่ใส่ใจสุขภาพตัวเองและตัวน้อยในครรภ์แบบนี้ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และน้อง รวมถึงคลอดง่ายด้วยนะคะ^^ ปล.นี่แม่เองค่ะ เทียบก่อนท้อง กับ ช่วงท้อง 29 วีคค่ะ^^

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

ถ้าร่างกายคุณแม่แข็งแรง คุณหมออนุญาตให้ออกกำลังกายได้ แนะนำให้ออกกำลังกายค่ะ เช่น โยคะ Pilates เดินเบาๆ ว่ายน้ำ ปั่นในฟิตเนส อย่าออกในท่าที่อันตราย เช่น วิ่ง ซิทอัพ ท่าที่ก้มเกินไป หรือกีฬาพวกเทนนิส แบท บาส ดำน้ำ ห้ามนะคะ สำหรับคนที่เริ่มต้น ครั้งละ 10-20 นาทีนะคะ แล้วค่อยๆเพิ่มเวลาในวีคต่อๆไป^^อย่างที่บอกค่ะ การออกกำลังกายดีกับลูกน้อย ดีกับแม่ เพราะคนท้องไม่ใช่คนป่วย แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณแม่แข็งแรงที่สุด เพราะดูแลถึง 2 ชีวิตด้วยกันนะคะ^^

มีผลดีค่ะคุณแม่ ให้ออกในท่าที่ปลอดภัยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และหนูน้อยนะคะ^^

Câu hỏi liên quan