เจ็บใจ

ทุกวันนี้อยู่กับแฟน อยู่กินด้วยกันมา เกือบ 3 ปี ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 21 สัปดาห์ หรือ 5เดือน เราทะเลาะกันทุกวัน เรานอนพร้อมน้ำตาแทบทุกวัน เค้าเอาเรื่องเก่าๆเข้ามาทะเลาะ เคยบอกไปแล้วเอามาทะเลาะแล้วได้อะไร ลูกก็โตขึ้นทุกวัน เค้าเล่นกับลูกน้ะ ห่วงเราแต่เราไม่เข้าใจเค้าชอบต่อยทุบทำร้ายร่างกายเรา แต่เราก็สู้น้ะ เพราะเราเจ็บ ล่าสุด เค้าชอบแอบคุยกับคนอื่นบ่อยๆ เราก็ร้องไห้ ทะเลาะกัน ทุกครั้งที่เราจะเก็บเสื้อผ้ากลับบ้านเรา เค้าจะมารั้งไว้ตลอด แต่ก็ไม่ได้อ่อนโยนกับเรา รุนแรงตลอดกะชาก ดันเรานอนจับกด จนเราสุดๆแล้วเราบีบคอเค้าทำเค้าแต่เค้าก้ทำเราน้ะ เรานอนลงเอามือเค้ามาจับที่ท้อง เพราะลูกเราถีบ เราบอกว่ามึงเห็นไหมมึงทำอะไรกูลูกเค้ารับรู้หมด เค้าก้ลงไปหอมไปคุยกับลูกได้แป้ปเดียวเค้าก้เอาเรื่องเก่ามาพูดอีก เราคิดจะถอยออกมาทุกครั้ง ทำใจยากมาก จนตอนนี้คิดดู ตี 3 เรานอนไม่หลับ ลูกก็ยังถีบอยู่แบบนี้ เราควรออกมานานแล้วใช่ไหม มันควรพอได้แล้ว มันมากเกินจะเยียวยา รู้ว่าท้อง แต่ก็ทำ นอกใจ ทำร้ายเรา ไล่เราพูดจาไม่ดีใส่ เรานิ่งมาหลายครั้งเราเงียบแต่ก้ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย...?

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนมากน้ะค้ะ คิดได้เยอะเลย 💕

สู้ๆนะค่ะคุณ​แม่.. ครอบครัวบ้านนี้ก็ไม่ค่อยหวานคะ.มีหยอกแรงๆบ้างแต่แม่บ้านนี้จะบอกพ่อทุกครั้งว่าแม่บ้านนี้เจอปัญหา​ครอบครัวพ่อแม่ตีกันตั้งแต่เด็กๆมันไม่สนุกและคนที่เป็นทุกข์​คือลูก.. ถ้าพ่อทำแม่แค่ครั้งเดียวไม่ว่าจะตั้งใจรึไม่ทุกอย่างคือจบ.. อยู่กันมา9ปีจึงไม่มีปัญหา​เรื่องพวกนี้เลยค่ะ.. ขึ้นอยู่​กับเราว่าชัดเจนกับเรื่องแบบนี้เเค่ไหนคะคุณแม่.. สู้ๆนะค่ะทุกๆการตัดสินใจของเรามีผลกับลูกคะ..

Đọc thêm

ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อน ว่าคุณอยู่กับเค้าเพื่ออะไร อยู่ให้เค้าทุบตีคุณ แลกกับลูกมีพ่อแค่นั้นหรอคะ มันคุ้มไหม ถ้าวันที่ลูกลืมตาขึ้นมาแล้วเค้าตีคุณต่อหน้าลูก หรือแม้กระทั่งตีลูก คุณยอมหรอ ไม่มีใครบอกคุณได้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะตัวคุณเองรู้ดีสุดค่ะ ว่าจะอยู่ให้เค้าทุบตี หรือเดินหนีออกมา เพราะสุดท้าย คุณก็ต้องตัดสินใจเอง ไม่มีใครตัดสินใจแทนคุณได้เลย

Đọc thêm
5y trước

เคยออกมาทุกครั้ง แต่เราเองที่ใจอ่อนเค้าง้อเราก้กลับ กลัวลูกไม่มีพ่อ ขอบคุนน้ะค้ะ

เป็นอีกกำลังใจนะ แต่เรื่องเก่าคืออะไร เราเคยทำผิดกับเขามาก่อนเหรอ ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วทะเลาะกันบ่อยๆ แล้วยังทำร้ายร่างกาย จิตใจอีก ก็จะทนอยู่ อยู่ทน แบบนี้ไปเพื่ออะไร. ต่อไป จะไม่ทำร้ายลูกรึ เชื่อใจได้ไหม เสียเวลาอยู่ด้วยนะ ถ้าจะทำอย่างนี้กันต่อไป ทนเพื่อลูก ?? เขาจะสนใจแต่ลูก แล้วมาทำร้ายแม่ของลูก ทำแบบนี้ ไม่แฟร์ ถ้าคุณทนได้ คุณจะทนได้อีกนานเท่าไหร่ ???

Đọc thêm

เราก็เคยเจอแบบนี้มาเหมือนกันคะ สุดท้ายเราทนไม่ไหว สงสารตัวเอง สงสารลูกในท้อง กลัวลูกจะเป็นอะไร วันนีงเราตัดสินใจ เลิก กลับมาอยู่บ้านเราเอง เรากินอิ่ม นอนหลับ มีความสุขมากกว่า สภาพจิตใจก็ดีขึ้น ตอนนี้เรามีลูก3คนแล้วคะ เลี้ยงเองคะ มีความสุขได้อยู่กับลูกๆเพราะเค้าคือความรักที่บริสุทธิ์จริงๆคะ

เป็นกำลังใจให้น้า สู้ๆคะ แต่เค้าขอออกความเห็นว่าถ้าเค้าไม่ดีก็อย่าทนเลยจ้า เจ็บใจพอทน เจ็บกายด้วย เราเจ็บลูกก็เจ็บ เราเครียดลูกก็พลอยได้รับความเครียดไปด้วย เราอาจจะเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกได้ดี เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ที่ดีก็ได้จ้า ถ้ายังอยู่ เกรงว่า ถ้าลูกออกมาจะเกิดความรุนแรงกับทั้งแม่ทั้งลูก

5y trước

ขอบคุนน้ะค้ะ 💕

ขนาดท้องอยู่มันยังตี​ ถ้าลูกออกมามันจะไม่ตีลูกหรอ? ตัดใจแล้วรีบออกมา​ ถ้ากลัวมันตามก็ไปอยู่กับญาติที่อื่นก่อนค่ะ​ ปรึกษาพ่อแม่คุณเลย​ คนมันเคยตี​ ยังไงมันก็ตี​ คนรักกันจริงๆมันไม่มีใครอยากเห็นคนที่เรารักบาดเจ็บหรอกค่ะ​ ยิ่งบาดเจ็บ​ด้วยมือตัวเอง

5y trước

ขอบคุนมากๆค้ะ 💕

เดินออกมาเถอะค่ะ เขาอารมรุนเเรงมาก อันตรายค่ะ ขนาดเราท้องน่ะค่ะ บางทีคุณเเม่ต้องคุยกับเขาก่อนค่ะ ถ้าไม่รักกันเเล้วก้อเเยกกันอยู่ ลูกก้อยังเป็นลูกเขา เขามาหาได้ตลอด คุยดีๆก่อนค่ะ กลัวเป็นเหมือนในข่าวค่ะ ที่มาหาเมียเเล้วทำร้ายเมียถึงชีวิต

ถ้าคิดว่าเลี้ยงลูกคนเดียวได้ ดูเเลตัวเองได้ก็ควรจะออกมาน่ะค่ะ ทำร้ายร่างกาย มีครั้งเเรกเเล้วก็ต้องมีครั้ง 2 เเล้วถ้าลูกเกิดมาโตขึ้นมาเจอเเบบนี้เราว่าไม่โอเคร ยิ่งอยู่เเบบนี้จะทำให้คุณเเม่เคลียดด้วย มีผลต่อลูกน่ะค่ะ

กลับบ้านไปหาพ่อแม่ค่ะ พ่อแม่เลี้ยงเรามาเขาไม่เคยทุบตีเราขนาดนี้ คิดถึงลูกในท้องให้มากนะคะ ถ้าเขาเกิดพลาดตีเข้าที่ท้องรึผลักแม่ลมไปกะแทรกกับอะไร แล้วเกิดอะไรขึ้น (แม่ทนอยู่เพื่ออะไร แม่ต้องคิดแล้วนะคะ)