ท้องไม่ค่อยออก

ทุกคนคะคือหนูท้องได้จะ7เดือนเเล้วคะเเต่ท้องมันเล็กมากๆเเต่ลูกดิ้นปกติคะอยากทราบว่ามันจะเป็นอะไรมั้ยคะไปที่ไหนคนก็ทักว่าเล็กมากๆ

59 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ให้ดูที่น้ำหนักเด็กเป็นหลักค่ะ น้ำหนักดีตามเกณฑ์ดิ้นเก่งแข็งแรงก็โอเคแล้วค่ะ ท้องแรกเราขึ้นมาตั้ง26กิโลท้องใหญ่มากคนไม่รู้ชอบทักว่าท้องแฝด😂 ลูกออกมา2680เองค่ะ ท้อง2 ตอนนี้เกือบ8เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่3.4กิโล แต่ลูกน้ำหนักดีค่ะ ถ้ามั่นใจว่ากินอาหารที่ดีบำรุงดีๆแล้วไม่ต้องกังวลค่ะ

บ้านนี้ท้อง8เดือนท้องยังเล็กอยู่เลยคะ แม่เป็นคนตัวเล็กผอม แต่ไม่มาก น้องออกตอน8เดือนคะเกือบ9เดือน น้องน้ำหนัก2360เองตอนนี้ได้1เดือน9วัน แต่แม่ระวังอย่าไห้ทองกนะแทกมากนะคะ แม่เป็นคนตัวเล็ก น้องเป็นเท้าปุก เพราะแม่ตัวเล็ก แต่น้องเป็นแค่ข้างเดียว แต่แม่ไม่ต้องกังวลนะ.แล้วเเต่คนคะ

Post reply image

เราก็ท้องเล็กจ้าตอนไปคลอด40+6หมอก็ว่าทำไมมาคลอดเร็วจังกี่เดือน พอบอกไปเขาก็บอกอ่าวเลยกำหนดเเล้วนิท้องเล็กเหมือนคนไม่ท้องเลยก่อนท้อง49 ใกล้คลอด71ค่ะ ลงขานะส่วนใหญ่ กินทุเรียนทุกอาทิตไม่ต่ำกว่า5โลค่ะชอบมากๆน้ำหนักขึ้นไวตรวจน้ำตาลให้ทุกครั้ง เเต่ไม่เคยเจอ

บ้านนี้เราเป้นคนผอมตัวเล็กมาก ท้องมาออก8เดือนท้องโตมากล้ะค้ะ ก่อนหน้านี้เเบนเหมือนคนม่ท้อง ม่ต้องกังวลน้ะค้ะเด้กโตไว เเละเเม่ม่ต้องกังวลท้องใหญ่ท้องเล้กมันอยู่ที่รูปร่างคุนเเม่เเตละคนด้วยค่าา ไห้ดูที่ นน.น้องเป็นเกนน้า 🥰🥰

นี่ก็โดนทักเหมือนกันค่ะ บอกใครเขาว่าท้อง8-9เดือนไม่มีใครเชื่อ บางคนว่าเหมือนท้องขี้บ้าง ว่าเหมือนอ้วนลงพุงบ้าง บางทีเราก็จิตตกคิดมาก พอป้าหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ น้องแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง ก็ดีใจแล้วค่ะ

ของเราก็ท้องได้7เดือน ท้องเราเล็กๆน้ำหนักเเม่ก่อนท้อง50ตอนนี้ขึ้นเป็น60 ใครเห็นก็ทักว่าท้องเล็ก...เพิ่งไปหาหมอมาค่ะ หมอได้สั่งควบคุมอาหาร เพราะน้องดูอวบมากค่ะ ทั้งๆที่ท้องเล็กมาก น้ำหนักน้องได้ 1536gเเล้วค่ะ

นี้ก็7เดือนแ้วท้องไม่ค่อยออกเหมือนกัน แต่นน.เด็กเกินmaxไปแล้วค่ะ เอาแค่ว่าติดตามการเติบโตของเด็กให้ปกติ และแม่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดเป็นพอนะคะ หากหมอว่าโอเค ก็โอเคค่ะ อย่าไปฟังคำคนอื่นเยอะ

ช่วงแรกก้มีคนทักเราหลายคนเลยค่ะ ตอนท้องได้6-7เดือน เรากังวนมากกลัวลูกตัวเล็ก แต่ตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ หมอบอกปกติ นน.โอเคร เราก้สบายใจขึ้นค่ะ และทำให้เรามั่นใจขึ้นมาเยอะเลย กินอะไรก้อร่อย

Influencer của TAP

7 เดือนท้องเล็กเหมือนกันคะแต่คุณหมอวัดขนาดท้องและเจ้าจิ๋วในท้องแล้วทุกอย่างตามเกณฑ์ค่ะ คนทักท้องเล็กไม่ต้องเครียดนะคะ คุณแม่ เอาแค่คุณหมอบอกทุกอย่างปกติสมบูรณ์เราก็จอยๆไปค่ะ

ดูที่น้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ค่ะ นี่เข้า8เดือน เเต่ท้องยังเล้กกว่าถ้าเทียบกะคนอื่น แต่หมอว่าลูกน้ำหนักดีมาก ให้สนใจน้ำหนักลูกมากกว่าขนาดท้อง ใครจะพูดอะไรก็ช่างค่า เชื่อหมอดีสุด