รู้ค่ะว่านมแม่ดีที่สุดแต่นมผงก็ไม่ใช่ยาพิษและก็ไม่ได้ทำให้ใครมีความเป็นแม่มากน้อยไปกว่ากันอย่าให้คำว่านมแม่มาตัดสินเราชึ้งเลียงลูกด้วยนมผงว่าเป็นแม่ที่ไม่ดีพอ

ที่ลูกต้องกินนมผงตั้งแต่เกิดก็เพราะหัวนมบอดและสั้นปั้มก็มีน้อย

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าใจคุณแม่ที่ให้ลูกทานนมผงนะค่ะ. น้องสาวหนูตอนเกิดใหม่ๆก็ไม่ได้กินน้ำนมแม่ค่ะ. เพราะคลอดก่อนกำหนดและต้องเจาะปอดใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่หลายเดือนค่ะ. พอน้องมาดูดนมแม่แล้วน้องกินไม่ได้เลยค่ะ นมผงก็กินไม่ได้หมอเลยให้กินนมถั่วเหลืองแทนค่ะ จนตอนนี้น้องก็เติบโตจนเข้ามหาลัยแล้วค่ะ. นมแม่มีประโยชน์และช่วยประหยัดเงินแม่คุณแต่ถ้าน้ำนมน้อยยังไงก็ต้องใช้นมผงช่วยอยู่แล้วเพื่อให้ลูกได้สารอาหารครบถ้วน. ใช้นมผงไม่ผิดค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ก็นมน้อยค่ะ น้องกินนมแม่30%นอกนั้นนมผงค่ะ ตัวพ่อกับแม่เองก็โตมาด้วยนมผงเหมือนกันค่ะ แข็งแรงและโตเหมือนกันค่ะ ช่วงคลอดน้องแรกๆเราเองก็เครียด ปั้มนมไปแทบร้องไห้ไป จนพี่สาวเตือนว่าอย่าสุดโต่งเรื่องนมแม่ นมผงก็ทำให้น้องโตและแข็งแรงได้ค่ะ

5y trước

เป็นเหมื่อนกันค่ะตอนคลอดปั้มไปร้องไห้ไปปั้มจนหัวนมแตกลูกก็ตัวเหลื่องหมอบอกให้กินนมแม่เยอะจะได้หายลูกก็ร้องหิวนมนมก็ไม่มีลูกก็ร้องไปขอนมผงที่หมอหมอก็ไล่ให้เอานมตัวเองให้ลูกกินหัวนมก็บอดลูกดูดไม่ได้หมอก็ไม่ให้นมสงสารลูกร้องจนหมดแรงหลับไปเองจำความรู้สึกได้ไม่เคยลืมนั่งกอดลูกร้องไห้มองไปทางไหนก็เห็นลูกคนอื่นเค้ากินนมแม่กัน

Thành viên VIP

อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่นคะแม่ เราเองก็ให้น้องกินนมผงคะ เพราะน้ำนมเราน้อย ทำทุกอย่างแล้วแต่น้ำนมก็ยังไม่มา แต่ถึงน้ำนมแม่น้อยเวลาปั๊มได้เราก็ให้น้องกินคะ ถึงจะกินได้น้อยกว่านมผง แต่ก็ถือว่าได้กินนมแม่เหมือนกันคะ ✌️✌️

ให้ลูกกินนมผง และนมแม่เช่นกัน นมแม่มีน้อย หัวนมสั้น นมไม่ค่อยมีทั้งๆที่บำรุงสารพัด ถ้ามีนมแม่เราก็อยากให้กิน เพราะก็ไม่อยากมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ด้วยน้ำนมเราน้อยจึงจำเป็นต้องให้ลูกกินนมผง ด้วยค่ะ

นี่ก็ให้ลูกกินนมผงค่ะ. น้องคลอดก่อนกำหนดครรภ์เป็นพิษ. น้องนอนห้องไอซียูแล้วก็ฉีดยาฆ่าเชื้อ7วันออกมาไม่ยอมเข้าเต้าน้ำนมก็ไม่มีเลยได้กินนมผงค่ะ

บ้านนี้ก็นมผงจ้า น้ำนมแม่ไหลน้อยไม่พอ น้องก็ไม่ยอมเข้าเต้า ลูกพี่สาวก็นมผงตั้งแต่เกิด ตอนนี้ 12 ขวบละ แข็งแรงมากค่ะ สู้ๆค่ะแม่

สู้ๆค่ะให้นมผงน้องตั้งแต่เกิดเหมือนกันคลอดเองแผลฉีกเยอะหมอให้ยาฆ่าเชื้อน้องเลยกินนมแม่ไม่ได้คะ

Thành viên VIP

ใช่ค่ะ ตัวเราเองก็โตมาด้วยนมผงเพราะแม่ไม่มีน้ำนมเลยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

อย่าใส่ใจเลยค่ะ จะนมอะไรแค่ให้ลูกอิ่มก็พอเนอะะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y trước

ขอบคุณคะแอบน้อยใจโดนว่าถ้าไม่มีนมให้ลูกกินก็ไม่น่าคิดมีลูก😂