แม่ๆท่านไหนอัลตร้ซาวน์ทุกเดือนแล้วจำนวนวันคลอดเปลี่ยนตลอดบ้าง

ทำไมเวลาอัลตร้าซาวน์แต่ละครั้ง จำนวนวันตั้งครรภ์ กับวันคลอดจะไม่ตรงกันค่ะ ล่าสุดหมอลงในฟิล์มอัลตร้าซาวน์ว่า13w1d จริงๆควรเป็น13w3d กำหนดคลอดก็เลื่อนไปอีก3วัน เพราะอะไรคะ อันนี้แค่สงสัยว่าในผลอัลตร้าซาวน์คำนวนจากอะไรเป็นหลักคะ

แม่ๆท่านไหนอัลตร้ซาวน์ทุกเดือนแล้วจำนวนวันคลอดเปลี่ยนตลอดบ้าง
35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันกำหนดคลอด แม่ไม่ต้องซีเรียสนะคะ จริง ๆ แล้วน้อยคนที่จะคลอดตรงกับกำหนดวันคลอดพอดี ส่วนเหตุผลที่เลือนก้ออย่างที่แม่ ๆ บอกอะค่ะ ช่วงใกล้ ๆ ต้องสังเกตุอาการ ซาวน์ดูว่าเด็กมีการกลับหัว ท้องแข็ง มูกใส มูกเลือด น้ำเดิน เป็นสัญญาณอยู่ดีค่ะ วันนี้ไปหาหมอตรวจครรภ์ที่จุฬา เจอแม่คนนึงมาตรวจเหมือนกัน แต่ท้องใหญ่มาก พอเก็บปัสสาวะใส่แก้ว น้ำเดินเยอะมาก พยาบาลเรียกรถเข็นมารับทันที

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปกติค่ะ เพราะในใบซาวเลื่อนทุกครั้งเพราะวัดจากขนาดน้อง ครั้งนี้ซาวแม่กินดยอะน้องตัวใหญ่ก็เลื่อนเร็วขึ้น ถ้าเป็นคนปจด.มาสม่ำเสมอใฟ้ยึดกำหนดคลอดตามปจด. ถ้าไม่ให้ยึดตามใบซาวใบแรก แค่ใบแรกใบเดียว ให้ซาวเป็น10ใบก็ไม่ตรงกันหรอกค่ะ อย่างน้อยต้องใช้ความยาวจากหัวถึงเท้า รอบศรีษะ น้ำหนักเป็นเกณฑ์ในการวัดจ้า

ในใบซาวจะเป็นขนาดตัวเด็กที่เจริญเติบโตค่ะวัดเป็นวันและวีคที่คลาดเคลื่อนจากกำหนดจริงได้ถ้าน้องตัวใหญ่หน่อยกำหนดในเครื่องก็จะเคลื่อนไปอีกค่ะเลยทำให้กำหนดคลอดไม่ตรงกันค่ะบ้านนี้ก็เป็นค่ะจาก26+1เป็น26+5ค่ะแต่หมอบอกว่าไม่ต้องกังวลค่ะกำหนดคลอดยังนับจากประจำเดือนตามเดิมค่ะ

ถ้าประจำเดือนคุณแม่แม่นยำก็เอากำหนดประจำเดือนค่ะ ถ้าไม่ตรงก็เอาครั้งแรกที่ซาวด์ เพราะครั้งต่อๆไปที่ซาวด์ กำหนดและอายุครรภ์ไม่แน่นอนเพราะขนาดตัวเด็กด้วยค่ะ เพราะเด็กบางคนใหญ่กว่าเกณฑ์หรือน้อยกว่าเกณฑ์ ไม่เท่ากันค่ะ

ใช่ค่ะบ้านนี้ก้เป้นค่ะเเม่ ซาวน์เเต่ละครั้งกำหนดคลอดไม่ตรง. รอบเเรกบอก 25กุมภา รอบที่สองบอก1-5มีนา รอบที่สามบอกไม่เกิน27กุมภา อายุครรภ์หมอบอก37week พอหาหมอวันที่4. ที่ผ่านมา บอก 36week. ค่ะ🥴

Đọc thêm

ความจริงมันก็ไม่ได้ตรงแปะแะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ หมอเขาจะคร่าวๆมาว่าจะคลอดวันที่เท่าไหร่ จะวัดขนาดจากตัวเด็กในครรภ์ มันไม่ได้จะคลอดตามที่กำหนดมาซะเมื่อไหร่

5y trước

เราตอบให้แล้วข้างบนจ้า

มันจะคำนวนจากขนาดมดลูกของเรา และก็ขนาดตัวเด็กค่ะ การอัตตร้าซาวน์คือการคาดคะเนและการพัฒนาการของเด็กค่ะ จะไม่ตรงกันทุกคนค่ะ อย่าเครียดน่ะค่ะ

เหมือนกันเลยคะแม่ จำนวนวีคไม่คลาดเคลื่อนแต่จำนวนวันขึ้นๆลงๆตลอดเลยคะ😅เราก็จะงงๆหน่อยว่าตกลงตัวเล็กจะต้องครบแต่ละวีควันไหน

เลื่อนเหมือนกันค่ะขยับเร็วขึ้น3รอบละจาก21กค มาเป็น 19 แล้วก็16กค เหมือนเด็กตัวโตเร็วมากคุณหมอขยับกำเนิดคลอดขึ้นมาเรื่อยๆงง

คุณหมอให้ยึดรอบแรกที่ซาวค่ะ ของเราถ้านับตามประจำเดือน จะวันที่ 23 กพ. ถ้านับตามขนาดลูก วันแรกที่ซาว จะ 19 กพ.ค่ะ

Câu hỏi liên quan