คลอดเอง ผ่าคลอด

ทำไมบางคนถึงเลือกที่จะผ่าคลอดคะ ทั้งที่รู้ว่าคลอดเองดีกว่า บ้านนี้ลังเลค่ะว่าจะคลอดเอง แค่กล้วโดนผ่า

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้วจ้า ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเจ็บแผลมากๆเป็นสัปดาห์ๆ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ให้หมอช่วยประเมินจ้า

บ้านนี้เลือกผ่าคลอดเพราะเหตุผลหลายอย่างค่ะ 1. คือคุณพ่ออยู่ต่างประเทศ ถ้าผ่าจะกำหนดวันคลอดได้ และคุณพ่ออยากให้ชินแสดูฤกษ์ดูยามให้ลูกชายเขาด้วย 2. คือโรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์ค่าคลอดธรรมชาติกับค่าผ่าคลอดต่างกันแค่ 5,000฿ เอง 3. เราเคยคลอดธรรมชาติตอนมีลูกคนแรก เราเกือบจะหมดสติตอนจะคลอด ดีที่คุณหมอเตือนสติตลอดและช่วยขึ้นมาดันท้องให้ 4. สำคัญเลยคือ อายุมากแล้ว กลัวไม่มีแรงเบ่งลูกค่ะ

Đọc thêm

บางคนเค้าเลือกเพราะสามารถวางแผนอะไรต่อมิอะไรได้ค่ะ แต่เราต้องผ่า เพราะน้องไม่กลับหัวค่ะ แต่ถ้าเลือกได้ ก็อาจจะผ่าค่ะ เพราะไม่อยากเสี่ยงอายุเริ่มเยอะแล้ว และเคยผ่าซีสต์มาแล้ว ไม่ได้น่ากลัวอะไรค่ะ

จำเป็น​ต้องผ่าคลอดค่ะ​ เพราะมีโรคประจำตัว​แล้วหมอจะตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจตอนผ่าเลยทีเดียว​ ตอนแรกอยากคลอดเองมาก​ ใจอยากให้นมลูกได้สะดวกๆ​ แต่ถ้าจำเป็น​ก็ต้องทำใจยอมเจ็บ​ ฟื้นตัวช้าค่ะ​

คลอดเองดีกว่าค่ะ ผ่าคลอดเอาไว้เป็นทางออกสุดท้ายที่ไม่สามารถคลอดเองได้จริงๆ คลอดเองฟื้นตัวเร็วกว่า หน้าท้องไม่ต้องมีแผล แถมคลอดแล้วยังแต่งตัวสวยๆโชว์พุงได้

Thành viên VIP

คลอดเองดีกว่าแน่นอนค่ะ แต่วางแผนกำหนดวันเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ที่บ้านเลือกผ่าค่ะเพราะอยู่ไกลโรงพยาบาลที่จะคลอด กลัวฉุกเฉิน และเรื่องลางานด้วยค่ะ☺️

ท้องสองค่ะ เลือกที่จะผ่า เพราะท้องแรกคลอดเองทรมากมากเจ็บท้องดิ้นรน10ชม.ไม่มีหมอมาดูสักคน พยาบาลก็ดุ รุ้สึกหดหู่มากค่ะ

ท้องแรกผ่าฉุกเฉินท้องสองก็ต้องผ่า ใจจริงอยากคลอดเองแต่เสี่ยงมดลูกแตก

บ้านนี้คลอดเองไม่ได้เลยได้ผ่าคลอด หมอบอกว่าเชิงกรานแคบเลยได้ผ่าคลอด

ผ่าคลอดเพราะตั้งใจทำหมันค่ะ และกลัวไม่มีแรงเบ่งด้วย อายุมากแล้วค่ะ