รู้สึกหดหู่ใจ??

ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากขึ้นรถไฟฟ้าฟ้านะคะ แต่วันนี้เดินทางไกลหน่อยจากอโศก-สำโรง โลกนี้เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน แถมวันนี้เรามีกระเป๋าเป้1ใบ ยังมาเจ็บหน่วงๆอีกหวังว่าจึ้นรถไฟคงจะมีที่ว่างให้นั่งสักแปปก็ยังดี แต่..ไม่เลยจ้า มองเราเฉยไปเลย เรารู้สึกอายมากๆค่ะแม่ๆ น้ำใจไม่มีเลยสักนิด ??

รู้สึกหดหู่ใจ??
197 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ท้องแก่8 เดือนแล้ว เวลาไปทำธุระ-ถือของก็ได้ยืนเหมือนกันค่ะไม่มีใครลุกให้นั่งสักคน ไม่ได้จะถือสิทธิ์เอาเปรียบนะคะ แต่เราปวดหลัง แล้วก็เหนื่อยง่าย ..แล้วก็ตอนไปหาหมอจะไปซาวด์ แม่ยื่นบัตรแล้วเขาให้รอ คือด้านนอกอากาศร้อนและแดดแรงมาก แม่เลยหน้ามืดจะเป็นลม ก็เลยรีบนั่งลงกับพื้น หมอพยาบาลไม่มองไม่แล ไม่มีใครช่วยสักคน พออาการดีขึ้นก็พยายามจะลุกไปนั่งโต้ะ. ทีนี้หน้ามืดอีกก็ต้องนั่งลงอีก กว่าจะถึงโต้ะทรมานสุดๆ อีกเคสนึงแฟนพาไปกินชาบูใกล้บ้าน มันติดไฟแดงแล้วหน้าเราเป็นกะบะแต่ง เลวมากมันเบิ้ลรถแล้วควันโขมงเลย แม่ต้องรีบลงรถเพื่อให้ห่างจากควัน โดนรถบัสด่าอีกว่ามึงจะวิ่งออกมาทำเหี้ยไร แฟนก็เลยด่าสวนรถบัสไป รถบัสก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ แล้วทีนี้แฟนก็ลงรถไปด่ากะบะอีกว่าเบิ้ลรถไม่นึกถึงคันหลังบ้างหรอ มันก็ทำหน้าแบบมึนๆใส่

Đọc thêm

อุตะ ไล่อ่านคนเมืองใช้ชีวิตนั่งbts ไม่มีคนลุกเลยเหรอค่ะ ฟังแล้วหดหู่ใจแทน ดีหน่อยนี้ตัเงแต่ท้องก้ไม่ได้ทำงานอยู่บ้านขายของออนไลน์ แต่ถ้าเวลาไปไหนก้จะพยายามใส่ชุดรัดรูปให้เห็นท้อง เพื่อให้คนอื่นระวัง แต่เราก้ระวังด้วย ยื่นในลิฟท์ นี้เแามือบังท้องตัวเองกั้นพื้นที่ไว้เผื่อกลัวคนชนท้องด้วย อาจจะด้วยนิสัยเป็นคนตรงบางคนบอกขยับให้หน่อยจะเข้าลิฟท์ แม่บ้านนี่หันไปยิ้มและพูดว่า โทษนะ ไม่ได้ค่ะ เพราะกลัวล้มชน เคยเจอค่ะ มนุษย์ป้าแขวะใส่ เจอมนุษย์แม่เข้าไป เงิบค่ะ เพราะเป็นคนเสียงค่อนข้างดัง นางเลยถอยทับ ยังไงก้สู้ๆนะคะ แม่ๆที่เดินทางรถบัสหรือ BTS กัน ขอให้สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ตอนท้อง4เดือน​ เดินเข้าไปในขบวน​ เสียงแรกที่ได้ยินคือเจ้าหน้าที่ให้เอื้อ​เฟื่อ​แก่สตรีมีครรภ์​ และมีคนลุกให้นั่งทันที​ ตอนนั้น​ท้องก็ไม่ได้ใหญ่มากแต่ชุดที่ใส่ทำให้เห็นท้องชัด​ เลยมีคนลุกให้นั่งทันทีแถมอาสาช่วยถือของด้วย เคยไปเดินห้างที่นึงใส่กางเกงขายาวเสื้อยืดหลวมๆทำให้ดูเหมือนคนตัวอ้วน​ วันนั้น​มีแต่คนเดินชนแล้วไม่ขอโทษด้วย​ ในใจก็รู้สึ​กขำ​ หลังจากนั้น​มาเวลาออกไปข้างนอกก็เลยพยามแต่งตัวให้รู้เลยว่าท้อง​ คนอื่นจะได้ระวังและเอื้อ​เฟื้อกับเรามากขึ้น

Đọc thêm

เราเคยขึ้นรถทัวร์กลับบ้านตจว. ใส่ชุดคลุมมีกระเป๋าเสื้อผ้า1ใบ เป็นช่วงเทศกาลเดินขึ้นรถเห็นรถเต็มกะจะเปลี่ยนใจไม่ไปแต่ถอยออกมาไม่ได้มีคนอื่นต่อแถวขึ้นมาจนแน่นรถ สุดท้ายเลยตัดสินใจไม่ลงเพราะคิดว่าคงมีคนลุกให้เรานั่ง แต่เราคิดผิดเพราะเราต้องยืนไปจนถึงบ้านเลยค่ะ ในรถมีทหาร และผู้ชายหลายคนแต่ไม่มีเลยสักคนที่จะมีน้ำใจให้คนท้อง ทำให้รู้เลยว่าสังคมสมัยนี้น้ำใจมันหายากจริงๆ

Đọc thêm

สำหรับเรานะ พอท้องเราไม่ขึ้นรถไฟฟ้าอีกเลย ไม่ใช่แค่เรื่องน้ำใจคนที่หายากมากอย่างเดียวหรอกค่ะ แต่ชั่วโมงเร่งด่วน ตอนเข้า-ออก ขบวนจะเบียดกันจนเรากลัวจะเบียดท้องเรา ก่อนหน้านั้นเราเคยขึ้นกับเพื่อนที่ท้อง เราก็ไปสะกิดคนที่นั่งที่นั่งสำรองเหมือนกันค่ะ ขอให้เพื่อนเรานั่ง (เราคิดแค่ว่า สิทธิ์ของเพื่อนเราค่ะ) ถ้าจำเป็นต้องขึ้น แม่ๆ ต้องกล้าพูดนะคะ สิทธิ์ของคนท้องค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เคยเจอค่ะขึ้นสองแถวไปหาหมอเอง คือที่นั่งเต็มมีทั่ง.ผ.ทั่ง.ช..ที่นั่งกันแต่นั่งมองท้องเราเอาจริงๆก็ไม่ใด้อยากนั่งหรอกตอนนั้นท้องใด้4เดือนท้องแรกท้องก็ไม่ค่อยไหญ่เลยพอที่จะยืนใด้แต่ในคาวมคิดคือไม่มีไครมีน้ำใจกับคนท้องเลยหรอผู้ชายก็ไม่ลุกผู้หญิงด้วยกันก็ไม่ลุกเข็มกลัดก็ติดแต่นั่งมองท้องเราเฉย..งง..จะขำก็ขำไม่ออกเห่อออตอนนี้36สัปดาห์ล่ะค่ะ

Đọc thêm

แนะนำค่ะแม่ ติดเข็มกลัดอันใหญ่ๆค่ะเอาที่มีตัวการ์ตูนแสดงให้รู้เลยว่าเราท้อง แล้วเดินเข้าไปขอเลยค่ะ เราเคยเป็น เราขอเลยว่าพี่คะขอนั่งได้มั้ย หนูท้องอยู่ยืนแล้วท้องแข็งปวดท้องค่ะ ไม่มีคนปฏิเสธหรอกค่ะพูดเสียงพอดี พอให้คนรอบข้างได้ยิน ไม่ต้องเกรงใจค่ะแม่ คนที่ไม่ลุกควรจะอาย เราควรเห็นแก่ลูกในท้องนะคะ ในรถเค้าก้ติดอยู่ว่าให้เอื้อเฟื้อให้คนมีครรภ์

Đọc thêm

คือบางทีสังคมสมัยนี้เขาไม่รู้ว่าเราท้องหรืออ้วนค่ะ เขาเลยไม่ลุก บางทีเขาจะหาว่าไปว่าเขาท้อง ที่แท้คือแค่อ้วน (คนอ้วนบางคนอายมั้ง)​ ทางที่ดีคุณแม่ใส่ชุดคลุมท้องแบบชัดๆแล้วติดเข็มกลัดใหญ่ๆรูปเด็กเลยค่ะ ถ้าไม่ลุกก็คงต้องทำใจยืนต่อไป แต่คนดีๆใจดีๆก็มีแยะนะคะ แม่ท้องยุคนี้ต้องอดทน!!! ฮึบๆๆๆ มองบวกเข้าไว้นะคะแม่ อย่าทำให้เป็นต้องเครียด เดวลูกเครียดไปด้วย

Đọc thêm
4y trước

ตอนก่อนท้อง แม่ทำค้าขาย มีผ้ากันเปื้อนที่ใส่เงินจนพอง มีคนทักว่าท้องหรอกี่เดือนแล้ว แม่มีแอบเคือง คืออยากบอกว่า ที่พองๆนี่เงินเยอะเต็มกระเป๋ายะ 555+ คิดแล้วก็ตลกดีค่ะ เล่าขำๆนะคะ คลายเครียดค่ะ 😊

เราก็เจอมากับตัวเหมือนกันค่ะ มีวันหนึ่งเราไแทำธุระที่ที่ราชการที่หนึ่งซึ่งคนก็เยอะไม่มีที่นั่งเลย มีเเต่คนมองเฉยๆแต่ไม่มีใครมีน้ำใจ *เเต่สักพักเรามองไปเห็นมีเก้าอี้ตัวหนึ่งว่างเราเลยจะเดินไปนั่งกะลังนั่งลงก็ได้ยินเสียงเสียงหนึ่งดังขึ้นมาว่า *เก้าอี้ตัวนี้มีคนนั่งยุนะ*เราเลยงงงงเราเลยลุกขึ้นเดินออกจากเก้าอี้ตัวนั้นนี้ละนะน้ำใจคนไทย

Đọc thêm

BTS มันจะมีที่นั่งสำหรับคนท้องนะคะ เวลาเราขึ้น เราจะไปยืนกดดันตรงนั้นค่ะ จะดูเหมือนกันว่าจะยืนให้เรานั่งมั้ย แม่ไม่ต้องอายค่ะ มันเป็นสิทธิ์ของเรา เราสามารถนั่งได้ ถ้าไปยืนตรงนั้นแล้ว เค้าไม่ลุกให้นั่ง สะกิดเลยค่ะ บอกที่สำหรับคนท้อง ถ้ายังด้านอยู่ก็ อยู่ที่จิตสำนึกของคนนั้นแล้วค่ะ คนที่ยังด้านนั่งมันก็ดูไม่ดีเองนั่นแหละค่ะ สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan