อยากทราบจากผู้รู้ผู้มีประสบการธ์ค่ะ

ถ้าเดินทางไกลโดยใช้รถจักยานยนจะเสี่ยงเป็นอะไรต่อลูกในครรถ์ไหมคะจากลำพูนไปเชียงใหม่ค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มีแม่ๆในแอพนี้เคยเล่าประสบการณ์ขี่รถมอเตอร์ไซด์ไปทำงานแล้วแท้งค่ะ การนั่งท่าเดิมนานๆ หรือการกระเทือนระหว่างทางมีผลได้ค่ะ ไหนจะเสี่ยงอุบัติเหตุอีก นั่งรถประจำทาง ขนส่งมวลชนดีกว่าค่ะ แม่จะนั่งข้ามจังหวัดนะคะ ไม่ใช่ใกล้ๆเลย

ถ้าท้องอ่อนๆไม่แนะนำนะคะ นั่งมอไซค์เวลาเบรคหรือออกตัวทำให้แม่เกร็งตัวเพราะจะตัวจะเอนไปด้านหลัง เกร็งตัวแล้วท้องเราจะเกร็งตามด้วย เกร็งท้องแล้วมดลูกจะบีบตัว เราแท้งสาเหตุหลักๆคือนั่งมอเตอร์ไซค์

เสี่ยงนะคะรถมอไซค์เกิดการกระแทกได้ง่ายมาก แต่ถ้าร่างกายแม่แข็งแรงไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆอาจจะไม่กระทบกระลูกมากแต่นั่งในระยะไกลแท่อาจจะเจ็บหรือปวดหน่วงท้องน้อยได้ค่ะเป็นไปได้ก็อย่าเสี่ยงดีกว่านะคะ

มีความเสี่ยงนะคะ จากที่คุณแม่หลายๆ ท่านตอบไว้ แต่ว่าแล้วแต่สถานการ์เนอะ ที่อยากให้ระวังคืออุบัติเหตุด้วยค่า ใครเป็นคนขับขี่ ต้องระมัดระวังนะ หากเลี่ยงไม่ได้ ก็อย่าประมาท เดินทางปลอดภัยจ้า

มีความเสี่ยงนะคะ จากประสบการณ์ ตอน 7 วีค นั่งรถไกล วันต่อมามีเลือดออก เสี่ยงแท้งคุกคาม เลือดไหลตลอดเกือบเดือน ต้องพักอยู่นิ่งๆเป็นเดือนเลยค่ะ

ขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่ด้วยร่ะค่ะว่า เคยหลุดไหม หลุดง่ายหรือป่าว แต่ช่วงท้องอ่อน ไม่ค่อยแนะนำคะ ถ้าจำเป็นจริงๆก็ระวังๆเอาค่ะ

ปรึกษาหมอค่ะ บ้านนี้จำเปนต้องขับก็ให้คุณหมอช่วยตรวจเช็คละเอียดค่ะ แต่หมอจะให้เราดูอาการตัวเองช่วยหมอด้วยค่ะ

ถ้าจำเป็นจริงๆให้ค่อยๆไปค่ะพักบ่อยๆ อย่าฝืนค่ะ พักทุกๆ 50 กก ก็ได้ค่ะ มืดแล้วก็หาห้องพักสักคืนจะดีกว่าค่ะ

บ้านนี้เคยขี่จากแม่ทาไปโรงบาลพริ้นซ์ ก็ค่อยๆไปค่ะ บางคนั้งก็จอดพักแปปไม่ไปเร็วไม่ฝืนค่อยๆไปจะดีกว่า

ตอนท้องอ่อนๆ เคยนั่งจากนครพนมมาชัยภูมิ ไม่เป็นไร มันอาจจะแล้วแต่คนก็ได้