รู้สึกกังวล?

ถ้าสมมุติเราเผลอเย็บผ้าโดยไม่ได้ตั้งใจจะเป็นอะไรไหมคะ ได้ยินโบราณกล่าวไว้ว่าคนท้องไม่ควรจะเย็บผ้า อาจจะทำให้ลูกปากแหว่ง อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แค่ความเชื่อค่ะ คนสมัยก่อนกลัวเข็มจะปักโดนเนื้อเพราะสมัยก่อนไม่มีวัคซีนป้องกันบาดทะยัก เราทั้งเย็บผ้า ทั้งปักครอสติช ลูกก็ไม่ได้ปากแหว่งนะคะ ปากแหว่งเพดานโหว่เกิดจากการขาดโฟลิคค่ะ ยุคนี้แล้วต้องมองให้เป็นวิทยาศาสตร์ค่ะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะ แม่บ้านนี้เย็บประจำ ซื้อชุดคลุมท้องออนไลน์มา ไม่ได้ตามแบบ แม่ก็ตัดเย็บแก้ทรงเองค่ะ 5555 คำโบราณเป็นแค่กุสโลบายที่หลอกเราเพียงแค่เขาไม่อยากให้เราทำกลัวได้รับบาดเจ็บจากเข็ม จากกรรไกร เท่านั้นค่ะ

ที่เค้าห้ามไม่ให้เย็บผ้าตอนกลางคืนเพราะสมัยก่อนไม่มีไฟฟ้าอาจทำให้เข็มจิ้มมือเเม่ได้คะ ถ้าทำให้ลูกปากแหว่งแม่ๆที่เค้าทำอาชีพเย็บผ้าคงแหว่งกันหมดแล้วคะ อย่าศึกษาแต่คำเชื่อโบราณคะปี2020แล้ว

ไม่น่าจะเกี่ยวนะค่ะ ถ้างี้คนท้องทำอาชีพเย็บผ้า คงตกงานแน่เลยค่ะ โบราณก็คือโบราณนะค่ะ เราควรเชื่ออะไรที่น่าจะเป็นไปได้ ไม่ใช่เชื่อหมด อยู่ลำบากค่ะ เชื่อทุกอย่าง ยุคสมัยต่างกันไปค่ะ

ทางบ้านสามีก็บอกค่ะว่าลูกออกมาจะเป็นใบ้แต่เราไม่เชื่อตอนท้องคนที่2เย็บชุดคลุมท้องใส่เองทุกตัวเย็บมือด้วยซำ้ไม่ได้ใช้จักถือมากก็เครียดป่าวๆค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ บ้านนี้นั่งเย็บผ้าเหมือนกัน ไปซาวด์มาหมอบอกน้องไม่เป็นปากแหว่ง ปกติดีทุกอย่าง อยู่ที่การบำรุงมากกว่าจ้า

ปากแหว่ง เพดานโหว่เกิดจากหลอดประสาทน้องไม่ปิด (แม่ขาดโฟลิก/โฟลิกไม่ถึง) ในช่วงไตรมาสแรกค่ะแม่ ไม่เกี่ยวกับการเย็บผ้า 😊

บ้านนี้เป็นร้านเย็บผ้าเลยค่ะ เย็บตั้งแต่ท้องจนน้องกลับหัวก็เลิกเย็บค่ะ พักผ่อนก่อนคลอด น้องออกมาปกติดีทุกอย่างค่ะ💕

เราเย็บผ้าบ่อยมากช่วงท้อง ตอนใกล้จะคลอดยังนั่งเย็บผ้าเปลน้องเองเลยค่ะ ลูกออกมาก็ปกตินะคะ ไม่เห็นเกี่ยวกันตรงไหนเลย

Thành viên VIP

บ้านเราเชื่อแบบบ้านคุณเลยค่ะ ก็ถ้าก่อนจะเย็บผ้า ตัดกระดาษ ก่อนใข้ของมีคม ก็จะบอกว่าเด็กๆๆ ไปเล่นไกลๆๆ ผู้ใหญ่จะทำงาน

Câu hỏi liên quan