บทเรียน.

ถ้าวันนั้นเอาเด็กคนนี้ออก คงไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็น ไม่เสียประวัติ ไม่ทำให้ครอบครัวอาย ไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และ ณ ตอนนี้คงกำลังใช้ชีวิตอิสระ คงกำลังเสเพล เฮฮาปาร์ตี้อยู่. คิดว่าเอาออกก้อดีนะ จะได้จบๆไป แต่ก้อมีครอบครัวและเพื่อนนี่แหละที่เป็นกำลังใจ ให้เอาเด็กคนนี้ไว้ #ทำให้เค้าเกิดมาก้อต้องรับผิดชอบ #หมามันยังรักลูกมัน. จากคนที่รักอิสระ โลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบเด็ก ชีวิตไม่คิดจะท้องเพราะกลัวโทรม กลัวอ้วน จนวันนี้มันพลาดไปแล้ว ทุกอย่างก้อเปลี่ยนไป โดยมีเด็กน้อยคนนี้เป็นจุดศูนย์กลางของชีวิตไปแล้ว?? #ไม่งง??‍♀️ #เคลียร์เนอะ #ไม่มาม่าเด้อ. ?

บทเรียน.
56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คิดแบบนั้นเหมือนกัน. ไม่มีไคแนะนำสักอย่าง คุยคนเดียวและบอกพ่อแม่แค่นั้น พ่อแม่ยอมรับและอับอายร้องไห้ สงสารมากแต่ทำไงได้มันเกิดแลิว แต่ดีไม่ได้เปนแม่เลี้ยงเดี่ยว ปต่การเรียนรึไรพังแค่นั้น คิดจะเอาออกรึกินยาแต่กลัวมาก กลัวว่ากินไปลุกไม่หลุด ลุกจะพิการเกิดมารำบากเรากว่าเดิม กว่าจะไปฝากครรภ์ก้4-5เดือนได้ ตอนนี้มีตัวเล้กน่ารักๆมาคอยชื่นใจมันดีมากๆ

Đọc thêm

บ้านนี้เหมือนกันค่ะจากคนที่เที่ยวติดผู้ชาย รักอิสระ ก็ต้องมารับผิดชอบชีวิตของเด็กคนนึงอยู่แต่บ้านไปไหนไม่ได้ได้มีชีวิตคู่ ที่โชคดีที่สุดคือพ่อของลูกเขาเป็นกำลังใจให้ทุกอย่างผ่านมาด้วยกันตลอดถึงทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายจะให้เอาออกก็ผ่านมันมาด้วยกัน สู้ไปค่ะชีวิตนี้เสเพลมาเยอะแล้วยอมหยุดเพื่อลูกและแฟน

Thành viên VIP

เหมือนกันเลยค่ะ คิดที่จะเอาออกตั้งเเต่วันเเรกที่รุ้ ก้เสียดายอะเนอะ อายุเเค่นี้ยังไม่ทันทำไรเลย ยังไม่ทันได้เที่ยวนุ้นเที่ยวนี้เสียดายเวลาเรียนต้องมาเริ่มใหม่ หายาขับเลือกหลายเว้บมาก ประเด่นคือตังไม่พอ เลยไม่ได้ซื้อ พอน้องออกมาปุ้บทำให้หลายๆอย่างเปลี่ยน จากคนที่ไม่อยากทำงาน กลับอยากทำงานหาเงิน

Thành viên VIP

ต่างจากเรามากค่ะ แม่เราจะพาไปเอาออก แต่เป็นเราเองที่อยากเก็บเขาไว้ เราทะเลาะกับแม่จนเขาร้องไห้ รู้สึกผิดมาก แต่เราทำให้เขาเกิดเราต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราทำด้วย ตอนนี้ได้ 8 เดือนแล้วค่ะ แม่ก็รับได้แล้ว 😊

เราก็เป็นคนนึงที่พลาดเหมือนกันค่ะ แต่ก็เลือกที่จะเก็บลูกไว้ กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำให้ครอบครัวอาย เสียการเรียนไป1ปี แต่เราก็ไม่ทิ้งการเรียนค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้จะ1เดือนแล้วค่ะ แฮปปี้มาก❤️ สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

จริงค่ะ เคยคิดเหมือนกันว่าจะเอาออก เรื่องจะได้จบๆไป แต่พอมาถึงจุดนี้ จุดที่เขาออกมาลืมตาดูโลก ชีวิตก็เปลี่ยนไปทันที ณ.ตอนนี้หลงรักมากเกินคำบรรยาย

พลาดมีน้องเหมือนกันค่ะ เคยถึงขั้นปฎิญาณว่าชาตินี้ไม่ขอมีลูก แต่พอลูกเกิดมา กลับรักเค้ามากๆ เค้าคือทุกอย่างเลยค่ะ และก็ทำทุกอย่างเพื่อเค้าด้วย

Thành viên VIP

ดีจังเลยที่คนรอบข้างให้กำลังใจดี แต่คนรอบตัวเรามีแต่อยากให้เราเอาออกเราไม่ยอมเอาออกเอง ได้ครอบครัวช่วยซัพพอร์ตมันเป็นอะไรที่ดีมากเลย

ตอนนี้คิดเหมือนกันเลยคะ หมดแล้วความอิสระ ตอนนี้กำลังจะมีเจ้าตัวน้อย คิดเสมอถ้าเราได้เห็นหน้าลูกคงจะเปลี่ยนความคิดไปเลย

น้องน่ารักมากคะ ชื่นชมคุนแม่คะ ที่ตัดสินใจเอาเค้าไว้ คุนแม่เก่งมากคะ ผ่านช่วงเวลาร้ายๆมา ยังไงก้อมีน้องเป็นกำลังใจนะคะ สู้ๆคะ

Đọc thêm