นมแม่

ถ้าลูก 1 ขวบแล้ว ยังนมแม่ล้วน เข้าเต้า+ปั้มตอนไปทำงาน ถ้ามีคนมาบอกว่าลูกกินนมแม่แค่ขวบนึงก็พอแล้ว แข็งแรงแล้ว ขอถามความเห็นค่ะ ควรปั๊มให้ลูกกินต่อไป หรือจะหยุด ควรตอบคนพูดแบบนี้ยังไงดีคะ (หัวหน้างานพูด) ใจจริงตั้งใจว่าจะให้ลูกกินไปเรื่อยๆอย่างน้อย 2 ขวบ เพราะรู้สึกว่าลูกไม่ค่อยแข็งแรงหลังจากเป็น RSV ตอน 6 เดือน จะไอแค่กๆบ่อย ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนก็เริ่มจะมีไอมาอีกแล้ว

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ให้ยาวไปค่ะแม่ ถ้าไม่มีไรติดขัดก็ให้จนน้องอยากเลิกเองค่ะ บ้านนี้ตั้งใจแบบนี้ค่ะ ตอนนี้ 2.2ปีแล้ว แต่เสริมนม UHT เพราะนมน้อยมากค่ะ นายๆ เพื่อนร่วมงานก็มีมอง แต่เราทำงานไปก็ปั๊มไปไม่ได้เอาเปรียบใครค่ะ และอธิบายเค้าค่ะ แม่ลองหาข้อมูลจากเพจป้าหมอสุธีราและเอามาสรุปเป็นคำพูดตอบเค้านะคะ แม่คิดถูกแล้วค่ะ ยิ่งถ้าน้องเคยเป็น RSV แล้ว เดี๋ยวเข้า อ.โรคก็มาเยอะค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ใช่ค่ะแม่ นี่ขึ้นเตรียมอนุบาลก็กังวลค่ะ แต่ก็ให้นมแม่เสริม UHT ไปเน้นอาหาร 5 หมู่ค่ะ

ถ้าให้ได้ก็ให้ไปเรื่อยๆค่ะ ประหยัดตังสุดๆ 2-3 พันต่อเดือน เราให้นมลูกแค่ 4 เดือนค่ะเพราะเราทำงานหนักไม่มีเวลาปั้มเลย...ลูกเราแข็งแรงมากป่วยไม่สบายหาหมอแค่ 1 ครั้ง ตอนนี้จะสองขวบแล้วว.... ผิดกับลูกเพื่อนให้นมยันสองขวบ ลูกป่วยปีนึงเข้าโรงบาล 4-5 รอบ เข้าเป็นว่าเล่น นมแม่ก็มีภูมิดีค่ะ แต่เราว่ากรรมพันธุ์ก็เป็นส่วนนึงที่ส่งต่อได้ดีกว่านมแม่อีก

Đọc thêm
6y trước

ก็คิดว่าถ้าให้นมเองก็ประหยัดไปส่วนนึง ส่วนความแข็งแรงก็คงไม่มาก เพราะคุณหมอก็เคยบอกไว้แล้วว่าภูมิน้องจะน้อยกว่าเด็กอื่นเพราะเป็น RSV ตั้งแต่เล็ก ก็ได้แต่แอบหวังว่านมแม่จะพอช่วยให้แข็งแรงมีภูมิเยอะขึ้นอ่ะค่ะ

ถ้าแม่สะดวกอยากให้ลูกกินก็ให้ได้เรื่อยๆเลยค่ะ เราก็เป็นค่ะคนแก่แถวบ้านชอบพูดว่าให้อดนมได้แล้วนมแม่หมดประโยชย์แล้ว แต่เราก็ยังให้อยู่นะคะ ตอนนี้น้องเพิ่ง1ขวบนิดๆเอง เสริมนมกล่อนตอนกลางวัน ส่วนกลางคืนเข้าเต้าค่ะ เวลาคนพูดก็เฉยไว้ค่ะ ลูกเรา เราเลี้ยงเองสะดวกแบบไหนก็ตามนั้นเลยค่ะ

6y trước

เนอะ ลูกเรา เราสะดวกแบบนี้

นมเเม่มีคุณค่ามากมายค่ะ สามารถทานได้ถึง2 ขวบเลย คุณเเม่ทำน้ำนมสต็อกไว้ก็ดีค่ะ ให้กินนมเเม่ทากเท่าไหร่ดีเท่านั้นนะคะ เเต่ถ้าน้ำนมไม่ค่อยมีทานเสริมกับนมผงก็ได้จ้าาา😊

6y trước

ขอบคุณค่ะ เพราะนมแม่มีคุณค่ามากถึงอยากให้ลูกกินยาวๆ นมสต็อกมี1ตู้แช่กับเกือบเต็มช่องฟรีซ

ให้กินเลยค่ะแม่ 2ขวบได้ยิ่งดีค่ะ บำรุงน้องด้วย แต่ต้องให้น้องกินอาหารตามวัยของน้องด้วยนะค่ะ

6y trước

ค่ะแม่ ลุยลูกเดียว