การตั้งครรภ์​

ถ้าตรวจเจอว่ามีน้อง.. แม่ๆแต่ละบ้านฝากครรภ์​ตอนอายุครรภ์​กี่เดือนค่ะ

การตั้งครรภ์​
47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ควรไปฝากทันทีค่ะ ไปรอบแรกหากอายุครรภ์ยังน้อยอยู่คุณหมอจะยังไม่รับฝากแต่เราจะได้อัลตร้าซาวด์เพื่อดูว่ามีถุงตั้งครรภ์ปกติไหมหรือตั้งครรภ์นอกมดลูกหรือเปล่า จากนั้นคุณหมอก็จะจัดยาโฟลิกให้ค่ะ นัดอีกทีประมาณ 7+ สัปดาห์ ซาวด์รอบนี้ถ้าพบตัวน้องและหัวใจน้องเต้นคุณหมอก็จะรับฝากครรภ์ค่ะ

พอรู้ว่าท้องก็รีบไปฝากเลยค่ะ ถ้าอายุครรภ์ไม่เกิน6wจะเจอแค่ถุงตั้งครรภ์แต่แม่ไม่ต้องตกใจนะคะ จะได้ยาบำรุงมากิน พอหมอนัดครั้งถัดไปก็น่าจะเห็นตัวอ่อนแล้วหมอถึงจะรับฝากครรภ์ค่ะ

ถ้าอยากเอาให้แน่ๆแบบไปแล้วมีโอกาสซาวด์เจอตัวลูกเลย รอประมาณ7-8wค่ะ ระหว่างนี้ทานโฟลิครอเลยค่ะ เราไปตอน5w6d เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ยังไม่เจอน้องค่ะ เดี๋ยวต้องไปซาวด์ใหม่อีกที

รู้ตอน 5 วีค แล้วไปฝาก แต่หมอไม่ยังไม่รับฝาก บอกให้มาฝากใหม่ตอน 8 วีคค่ะ ครบ 8 วีคถึงได้ไปฝาก ระหว่างที่ยังไม่ได้ฝากครรภ์ก็ไปซื้อยาบำรุงมากินเองค่ะ ตอนนี้ 21 วีค แล้ว

รู้ตอน4วีคแต่รอให้ครบ8วีคถึงไปฝากค่ะ เพราะจะได้เหนทั้งน้องทั้งหัวใจน้องด้วย แต่ไปฝากตั้งแต่รุ้เลยก้อได้นะค่ะจะได้ๆยาบำรุงมากินก่อน

ล่าสุดตรวจขึ้น2ขีดชัดมากเลยค่ะปจด.ขาดไปแค่3วันเอง เราก็ไปหาหมอเลยนะอัลตร้าซาวด์เจอแค่ถุงตั้งครรภ์เล็กๆ คุณหมอนัดอีกที 6พ.ค 😊

Thành viên VIP

ไม่ต้องรอค่ะตรวจเจอเมื่อไรก็ไปได้เลยไปเร็วยิ่งดี หมอจะได้รู้ความผิดปกติตัวเราและลูก มีปัญหาอะไรจะได้รักษาแต่เนิ่นๆค่ะ

เราเจอ4W ไปฝากตอน7Wค่ะ เคยไปตอนท้องแรกหมอไม่รับฝากเพราะเห็นเป็นแค่ไข่ไม่มีหัวใจ รอบนี้เลยเลื่อนเวลาไปหน่อยค่ะ

รู้แล้วฝากเลยดีที่สุดค่ะบ้านนี้ท้องแรกรู้ช้าฝากตอน9วีคท้อง2รู้ตั้งแต่5วีคแต่นัดหมอได้ฝากตอน7วีคค่ะ

รู้ว่าท้องก็ไปฝากสัปดาห์ถัดไปเลยค่ะ หมอซาวน์ให้บอกว่า 6 wk แล้วค่ะ เห็นหัวใจน้องเต้นตุ้บๆๆแล้วค่ะ