ฝากท้อง

ถ้า5เดือนยังไม่ไปฝากท้องจะเป็นไรมั้ยค่ะ?

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รับไปฝากเลยค่ะ ตอนนี้โรงพยาบาลรัฐบาลฝากฟรีค่ะ ถึงจะไม่ใช่โรงบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมก็ฝากฟรีค่ะ ตอนแรกเราฝากของรัฐบาลตอน2เดือนค่ะ ช่วง3เดือนย้ายมาฝากคลีนิคค่ะ แม่จำเป็นต้องทานยาบำรุงเลือดและแคลเซียมนะค่ะ แม่ต้องคิดถึงลูกให้มากๆนะค่ะ ถ้าเลือดจางจะทำให้มีปัญหากับลูกได้ค่ะ สู้ๆนะค่ะ

Thành viên VIP

ก็คงไม่เป็นอะไรคะ​ แต่ถ้าอยากให้ลูกคลอดมาสมบูรณ์​ไม่มีปัญหาในระหว่างตั้งครรภ์​ ควรไปฝากได้แล้วคะ​ หมอจะได้ให้โฟลิคมาทานเพราะเป็นสิ่งสำคัญป้องกันตัวน้อยผิดปกติทางร่างกาย​ อัลตร้าซาวด์​ได้ดูการฝังตัวของตัวอ่อนสมบูรณ์​ไหม​ ระดับน้ำคล่ำ​ etc. ไปคลินิคใกล้บ้านก็ได้นะคะ​

3เดือนแรกสำคัญมากนะแม่ ลูกต้องการกลุ่มอาหารที่มีโฟแลตเพื่อสร้างเซลล์และป้องกันเด็กพิการ ถ้าฝากเร็วก็ได้วิตามินมาทานเสริม กรณีแม่ฝากช้าถ้าแม่ทานอาหารดี ลูกปลอดภัยไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ถือว่าโชคดีไป แต่ก็คงโดนหมอบ่นบ้าง

ถ้ารู้นานแล้วว่าท้องแต่ไม่ไปฝากถือว่าละเลยมากๆค่ะ เป็นแม่คนแล้วนะต้องมีความรับผิดชอบและห่วงลูกมากๆค่ะ 5 เดือนนี่ถือว่าอายุครรภ์เยอะแล้วนะยาบำรุงก้อไม่ได้ทานเลยแต่ก้อขอให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ

รีบฝากเถอะค่ะ จะได้ตรวจเลือดแม่ดูความเสี่ยงธาลัสซีเมีย ความสมบูรณ์ของเลือด และหมอจะให้ยาบำรุงค่ะ ยาบำรุงสำคัญค่ะ ไม่ให้แม่และน้องขาดสารอาหารที่สำคัญกับการเจรญเติบโตค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็5เดือนค่ะ ตรวจเจอตอนนี้ก็รีบไปฝากเลยค่ะ สรุปหมอบอกได้5เดือน ตกใจมาก เพราะไม่รู้เลยว่าน้องมา ไม่มีอาการใดๆมาเลยที่ไปตรวจเพราะคนทัก🤣

รีบไปฝากค่ะ รพ.รัฐจะถูกกว่าเอกชน ถ้ามีสิทธิ์​ประกันสังคมก็ใช่ฝากได้ ถ้าเป็นสิทธิ์30 ไม่แน่ใจว่าฟรีไหม แนะนำให้รีบไปฝากด่วน

Thành viên VIP

รออะไรอยู่ค่ะ 5 เดือนแล้ว ขนาดคนไปหาหมอตั้งแต่แรกยังเจอปัญหานู้นนี่นั่น ละนี่มั่นใจแค่ไหนค่ะว่าเด็กจะแข็งแรงดี

ถ้าเป็น รพ ที่ฝาก มาฝากก็โดนด่าค่ะ เพราะไม่ใส่ใจลูก แล้วทำไมถึงไม่ฝากคะ? หรือรอฝาก8เดือน 🤷‍♀️

Thành viên VIP

ถ้าโชคดีก็ไม่เป็นอะไรค่ะ ถ้าโชคร้าย ก็อาจถึงขั้นเด็กพิการ เพราะขาดโฟลิกและสารอาหารอื่นๆ

Câu hỏi liên quan