ของใช้ที่ไม่ต้องซื้อ

ถามแม่ๆค่ะ ว่ามีของใช้อะไรที่คิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อมั้ยคะ บ้านนี้งบจำกัดแถมไม่อยากซื้อมาละไม่ได้ใช้ค่ะ 😅 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าถามเรา ของ ที่สามารถใช้ทดแทนได้โดยที่ไม่ต้องซื้อ น่าจะเป็นที่นอนเด็ก หมอน ที่นอนใช้ผ้าห่มเราปูให้น้องได้หมอนบ้านนี้ใช้ผ้าอ้อม2ผืนรองให้ค่ะ ส่วนกะละมังอาบน้ำ ใช้แค่กะละมังซักผ้าลูกเล็กก้อได้ค่ะ เพราะใช้แปปเดียวแลเวพวกถุงเท้า ถุงมือ ไม่ค่อยจำเป็นเรย เพราะใช้แปปเดียวจริงๆ เสื้อผ้าเด็กอ่อนที่ผูกหลัง ซื้อไม่ต้องเยอะหรอกแม่ใส่แปปเดียว สักโหล 2โหล ก้อได้

Đọc thêm

ของที่ไม่จำเป็นถ้ามีงบจำกัดสามารถใช้อย่างอื่นแทนได้ ที่นอนใช้ผ้าห่มเราปูแทน ผ้าห่อตัวใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าอ้อมผืนใหญ่แทน หมอนหลุม หมอนรองให้นม กะละมังอาบน้ำเด็กใช้กะลังมังซักผ้าแทนแต่ต้องใหม่

เอาที่เราใช้ประจำแล้วกันนะแม่ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม (เช็ดน้ำลาย) ทิชชู่เปียก ยาทาผื่น ยาทายุง มหาหิงคุ์ แพมเพิ้ส อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว น้ำยาซักผ้า สำลีก้อน คอตตอนบัต ผ้าห่ม ลูกยางแดง ปรอทวัดไข้

2y trước

ผ้ายางรองฉี่เอาไว้รองตอนเปลี่ยนเพิ้ส เปลี่ยนเสื้อผ้า เด็กเล็กจะอึฉี่บ่อยถ้าซักไม่ทันก็ซื้อแบบใช้แล้วทิ้งมาผลัดใช้ในแอพแพ็ก 75 *ยาน้ำเบบี้ดอลนะคะพิมพ์ผิด

Thành viên VIP

ของใช้เด็กเยอะมากเลยค่ะบอกไม่ถูกจริงๆให้เเม่ลองเขียนของที่เเม่จะซื้อละค่อยมาดูอีกทีดีกว่าค่ะ ว่าจำเป็นมั้ยถ้าให้บอกแบบนี้มันจะเยอะมากค่ะ เพราะเเต่ละบ้านเตรียมของใช้เด็กไม่เหมือนกัน

2y trước

ส่วนที่ดูดนำ้มูก คิดว่า ถ้าล้างจมูกจะดีกว่าดูดออกนะคะ มันมีวิธีล้างจมูกลูกอย่างถูกต้องค่ะ ยังไงถ้าคลอดน้องเเล้ว ลองสอบถามพยาบาลดูนะคะ

ที่นอนค่ะ บ้านนี้จัดมาทั้งที่นอนเสมือนท้องแม่ ที่นอนกันกรดไหลย้อน เปลเพน สรุปลูกนอนตักแม่ กับพับผ้าห่มเป็นที่นอน

2y trước

เอาผ้าห่มที่มีอยู่มาพับบนที่นอนดีกว่าค่ะ แล้วเอามุ้งครอบ หรือหาหมอนมากั้นรอบๆ เพราะซื้อก็เปลืองค่ะแม่ ลูกโตเร็วมากกกก ที่นอนใช้แปปเดียว บ้านนี้ 3 เดือน คือล้นแล้วค่ะ 😂 จบที่ผ้าห่ม ส่วนเปลเพนเอาไว้เปลี่ยนเพิสไปเลย

เบาะนอนค่ะ แม่อาจเปลี่ยนเป็นผ้าห่มนวมใช้แทนได้ เปลที่ราคาแพงๆ เห็นหลายบ้านน้องก็ไม่ได้นอน

Super Mom

มันก็มีจำเป็นแต่ไม่ต้องซื้อเยอะ ต้องถามแม่ว่าแม่จะซื้ออะไรบ้างดีกว่าค่ะ

2y trước

สำหรับเค้า ผ้าก๊อซเช็ดลิ้น เปลี่ยนไปซื้อแปรงซิลิโคนแปรงลิ้นเอา ส่วนมากจำเป็นหมดแต่มีโอกาสใช้น้อย พวกผ้าห่อตัวไม่ได้ไปไหนมาไหนตลอดเวลาไม่จำเป็นต้องมีเยอะ ถุงมือถุงเท้าหมวกด้วยไม่ต้องเยอะ ประมาณนี้อ่ะ ค่ะ ต้องจดไว้จะซื้ออะไรบ้าง