ตรวจดาวน์ซินโดรม

ถามหน่อยจ้า...พอดีอายุ 33 ปี..เมื่อวานไปตรวจครรภ์ปกติ...หมอแนะนำหั้ยตรวจดาวน์...หมอบอกว่า..ตรวจก้อได้..ไม่ตรวจก้อได้.. เราควรตรวจดีมั้ยค่ะ...แต่พอสอบถามเพื่อนๆ..แนะนำบอกไม่ต้องตรวจ...เพราะอายุไม่ถึง35ปีค่ะ *#ขอความเห็นหน่อยค่ะ

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจไปเถอะค่ะ เพื่อความเคลียร์เพราะตรวจดูโครโมโซมบอกอะไรได้หลายอย่าง และคอนเฟริ์มบางอาการผิดปกติบางอย่างว่าจะไม่ผิดปกติ ด้วยผลของโครโมโซมที่ปกตินี่แหละค่ะ ของเราน้องกรวยไตโตสองข้าง แต่หมอบอกว่าผลโครโมโซมปกติไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ดีที่เจาะน้ำคร่ำดูโครโมโซมไว้ไม่งั้นคงกังวลมากกว่านี้

ต้องถามคุณแม่ก่อนว่า 1.หากลูกเป็นดาวน์จะเก็บน้องไว้ไหม ถ้าเก็บก็ไม่ต้องตรวจ 2.หากไม่เก็บไว้ก็ควรตรวจ เพราะตรวจแล้วจะได้สบายใจ เรา 26 ปี ตรวจค่ะ เพราะหากเขาเป็นดาวน์เราคงไม่มีกำลังเลี้ยงเขา และเขาเกิดมาคงทรมาน แต่เราตรวจแล้วผลออกมาปรกติค่ะ ปัจจุบันคลอดแล้ว น้อง 4 เดือนแล้วค่ะ

Đọc thêm

นี่คือ ตัวอย่าง ที่คุณแม่ อายุ 28 ตรวจเลือด คัดกรอง แล้วพบความเสี่ยง hight Risk มีโอกาส ที่ได้ลูกเป็นดาว 20% .... อายุน้อย ก็ พบลูกเป็นดาว ได้ครับ ทั้งๆที่ไม่มีกรรมพันธุ์ ที่ผิดปรกติมาก่อน แต่ รพ รัฐ สิทธิ์บัตรทอง สามารถเลือกตรวจแบบ เจาะน้ำคร่ำได้ ความแม่นยำ 100% อาจจะไม่จ่ายเลย หรือจ่ายไม่มาก

Post reply image

หมอบอกว่าโรคนี้เกิดขึ้นกับใครก็ได้ บ้านนี้ 30 ปี ก็เลือกที่จะตรวจค่ะ วันที่ 17 พ.ย. นี้ฟังผล คนอายุ 30 ปี ความเสี่ยง 1:900 อายุยิ่งมากความเสี่ยงก็มากตามไปด้วย เพื่อความสบายใจ ที่หมอบอกตรวจก็ได้หรือไม่ตรวจก็ได้ มันขึ้นกับความสมัครใจของคุณแม่ค่ะ เพราะมันเป็นค่าใช้จ่ายของเรา

Thành viên VIP

บ้านนี้ท้องตอนอายุ 34 ตรวจคัดกรองความผิดปกติรอบแรกด้วยเครื่องอัลตร้าซาวด์ปกติทุกสัดส่วน หมอบอกว่าจะตรวจดาวหรือไม่ตรวจก็ได้ บ้านนี้เลยไม่ตรวจคลอดมาปกติสมบูรณ์ครบ 32 แข็งแรง ปัจจุบันน้อง 1 เดือน 9 วันแล้วคร่า

5y trước

หมอจะซาวตามเพจเกตฝากครรภ์เลยคร่า

บ้าน​นี้​อายุ​ 33​ ปี​ ค่ะ​ ตรวจคัด​กรอง​แล้วมีความเสีียงสูงค่ะ​ เลยตรวจเจาะน้ำคร่ำผลอออกมาปกติค่ะ​ อยู่ที่คุณแม่ว่าจะตรวจไหม​ แต่บ้านนี้เพื่อความสบายใจ​ตรวจค่ะ​ เดี๋ยว​นี้อายุต่ำกว่า​ 35 ก็มีความเสี่ยงค่ะ

5y trước

ตรวจกับรพ.เอกชนค่ะ​ ความเสี่ยง​1:190​ค่ะ

เรา 33 ตรวจค่ะ เพราะตอนนี้ภาวะเสี่ยงไม่ได้เกิดขึ้นแค่จากกลุ่มแม่อายุมากแล้วค่ะ แต่คุณหมอก็ไม่ได้บังคับเหมือนกันค่ะ แต่พอตรวจแล้วแลกกับความสบายใจก็คุ้มค่ะ

Thành viên VIP

อายุ 28 ค่ะ หมอบอกว่าอายุ กับแนวโน้วไม่มีความเสี่ยง แต่จะให้ดีก็ตรวจเพื่อจะได้เมคชัวร์ (แต่ค่าใช้จ่ายแอบสูง กำลังปรึกษากับสามีอยู่)​มีแม่ท่านไหนไม่ตรวจไหมคะ

5y trước

ต้อง ลองสอบถามดูครับ รพ.รัฐ หายแห่ง ที่มีขนาดเล็ก ก็ตรวจไม่ได้ เอกชน ส่วนใหญ่ จะเจาะเลือดตรวจส่ง Lab ถ้าเจอความเสี่ยงสูงถึงจะ ตรวจน้ำคร่ำ ตรวจ nipt บางที่แค่ 6-7 พันก็มีครับ

ตรวจเถอะค่ะ​ เพื่อความสบายใจ​ เรา30แฟน32​ หมอแนะนำให้ตรวจ​ เพราะ2ปีที่ผ่านมาหมอเจอเคสเด็กดาวน์ในแม่อายุ28​ ถึง2คน​ หมอเล่าให้ฟังค่ะ

ทางนี้แม่อายุ26 ก็ตรวจนะคะ กันไว้ก่อนอุ่นใจดีค่ะ ถ้ารู้ว่าเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงมีน้อยเราจะได้ไม่มากังวลทีหลังค่ะ