5เดือน นน.5.9โล นน.ลูกน้อย

ถามหน่อยค่ะ น้อง5เดือน นน.5.9โล แต่กินนมเก่งมาก กินครั้งละ5-6ออนวันนึง 8-10ครั้ง แต่นน.ทำไมน้อยค่ะ ตอน4เดือน นน.5.8 ทำไมนน.ไม่ขึ้นเลย รู้สึกเครียด คิดมากค่ะ เวลาพาไปข้างนอก คนชอบถามว่ากี่เดือน พอบอกจะ5เดือน เขาบอกตัวน้อยจังอย่างกะ 2เดือน ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันค่ะ5เดือนกว่าละน้ำหนักประมาณนี้เลย แต่พัฒนาการเค้าดีเเข็งเเรง ตอนเเรกก็นอยค่ะตอนนี้เลิกนอยละ ดูเเค่ตามเกณฑ์พอค่ะตกเกณฑ์นิดหน่อยก็ไม่เป็นไร เลี้ยงนมเเม่มั้ยคะ ถ้าเด็กนมแม่ก็จะประมาณนี้ คนสมัยก่อนชอบเลี้ยงให้เด็กอ้วนเเล้วก็เป็นโรคอ้วนกันเยอะ

5y trước

นมแม่ล้วนค่ะ ใช่ค่ะตั้งแต่เกอดมาแข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วยเลย

ก็อยู่ในเกณฑ์นะคะ ไม่น้อย อาจจะแค่ไม่จ้ำม่ำ ซึ่งเรามองว่าไม่จำเป็น เด็กอ้วนไม่ๆด้หมายถึงว่าแข็งแรงนะคะ เอาเกณฑ์หมอเป็นหลักแล้วเน้นแข็งแรงค่ะ

Post reply image

ยึดตามเกณฑ์ไว้ค่ะ จะได้ไม่ติตตกเนอะ แต่ละบ้าน เด็กแต่ละคนน้ำหนักขึ้นต่างกัน เอาแค่ลูกเราแข็งแรง น้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ก็ดีแล้วค่ะ

ถ้าน้องแข็งแรงก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ลูกคนโตบ้านนี้ก็ตัวเล็กน้ำหนักขึ้นทีไรมักจะไม่สบายทุกทีค่ะแต่หมอบอกน้องแข็งแรงก็พอแล้ว

5y trước

บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะคือเค้าเป็นคนกระดูกเล็กเด็กเกิดหลังโตกว่าหมดแล้วค่ะแต่เค้าไม่ค่อยเจ็บป่วยนานปีกาเลถึงจะป่วยป่วยแปบๆก็หาย ป.2แล้วน้ำหนักยังไม่ถึง20โลเลยค่ะ

Thành viên VIP

5 เดือนไปแล้วน้ำหนักลูกจะขึ้นช้าค่ะ ขอให้อยู่ในเกณฑ์ก็พอค่ะ แข็งแรงๆนะคะ

บ้านนี้น้อง3เดืิอน 7โลกว่าค่ะ​ นมแม่ล้วนน้องกินเก่งค่ะ

5y trước

นน.ก็เยอะแล้วนะ งงว่าบอกทำไม??

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็กินเก่ง แต่ไม่อ้วน น้อง 4เดือน นน. 6โลเอง

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ น้ำหนักไม่ขึ้นแต่กินเยอะ

นน. น้องจะเริ่มขึ้นช้าลงเรื่อยๆจ๊ะ 😁😁

5y trước

ทำไงดีคะ ตัวน้อยมากเลย กินเก่งแต่กลับไม่อ้วนเลย😭

น้องกินนมอะไรค่ะแม่

5y trước

นมแม่ค่ะ