แม่ๆคนไหนยังไม่ได้ตรวจดาวน์ซินโดรมบ้างคะ

ตอนนี้ท้อง5เดือนจะเข้า6เดือนแล้วยังไม่ได้ตรวจเลยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าหมอไม่ตรวจให้คือความบกพร่องเลยนะคะ จริงๆเรื่องนี้สำคัญมากๆถ้าลูกเราออกมาเเล้วเป็นดาวหมอรับผิดชอบไหมคะก็ไม่ ยุติการตั้งครรภ์ตอนนี้ก็ไม่ทันเเล้วเด็กโตเเล้ว ต้องให้เรามาเสี่ยงลุ้นเอาตอนคลอดเลยหรอ แล้วถ้าเราไม่สามารถเลี้ยงเด็กดาวได้หมอก็ไม่มารับรู้ด้วยหรอค่ะ จริงๆไม่ควรใช้คำว่าลืมจำเลยเวลาตรวจเลย เป็นหมอยังไงคะ จริงๆถึงจะฝากรัฐก็ควรตรวจค่ะ มันคือสิทธิ์ของเรา นี่แหละเหตุผลผลที่เราฝากคลินิกหมอรพ.รัฐๆไม่ใส่ใจไม่ดูเเลเห็นว่าใช้สิทบัตรทองก็ปล่อยปะละเลย เราไม่เอาเลยเพื่อลูกยอมเสียเเพงหน่อยเเต่หมอดูเเลตั้งเเต่เริ่มจนจบ

Đọc thêm
1y trước

ต้องดูว่าเเม่ฝากครรภ์ตอนไหนคะ ถ้าฝากเกิน15-20 สัปดาห์ก็ตรวจไม่ได้เเเล้วมันเลยเวลา เเต่ถ้าฝากไว เเต่หมอก็ไม่ตรวจให้อันนี้ความผิดอยู่ที่หมอเต็มๆค่ะ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ควาตรวจทุกคน มันมีความเป็นไปได้หมดอายุมากอายุน้อยขึ้นอยู่กับความซวยเลยค่ะ เขาถึงบังคับให้ตรวจดาวกันทุกคน

แม่เริ่มฝากครรภ์ตอนกี่วีคคะบางโรงบาลเขาจะมีกำหนดว่าตรวจประมาณสัปดาห์นี้แต่ถ้าเราไปฝากครรภ์ช้าก็จะไม่ตรงกะโปรแกรมของเขาเขาก็จะไม่ได้ตรวจให้ของเราแกบอกเกือบไม่ได้ตรวจเราติดโควิดเลยไปช้า2อาทิตย์ได้ตรวจตอน16wแต่ก็โดนบ่นค่ะแกบอกทำไมมาช้าจังเกือบไม่ได้ตรวจเราก็งงๆคงแล้วแต่โรงบาลถ้าแม่อยากตรวจลองถามที่อื่นที่รับตรวจค่ะ

Đọc thêm

เราตรวจตอน 16 week ค่ะ ตรวจแบบเจาะเลือด ผลเสี่ยงต่ำ แต่พอ อายุครรถ์ 20 week มีอัลตร้าซาวความสมบูรณ์ หมอซาวละเอียดดูอวัยวะทุกอย่าง มาพบ น้องไม่มีไตข้างขวา เลยได้ซาวซ้ำอีกรอบ หมออีกคนก็ไม่พบไตอีกข้างของน้องเช่นกัน เลยได้เจาะน้ำคล้ำ ตรวจโคโมโซม รอผลน้ำคล้ำ 3 อาทิตย์ ผลออก น้องปกติ หมอให้ตั้งครรถ์ต่อไปได้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราไม่ได้ตรวจเลยค่ะ เราฝากตอน18วีค เขาบอกเราฝากช้ามันก็ช้าจริงๆแหละเขาจะตรวจช่วง14-18วีค แต่เราฝากตอน18วีคจริงๆมันตรวจทันเขาส่งเรื่องให้เราไปตรวจอีกรพ.นึงแต่รพ.นั้นเขาไม่ตรวจให้เราเขาบอกลุ้นเอาตอนคลอด เราไปซาวด์ดูเมื่อวันที่8หมอบอกไม่มีอะไรผิดปกติตอนนี้8เดือนละ

บ้านนี้ตอน 12w ตรวจนิฟ ตรวจโรคติดต่อ 8 โรค, ตอน 22w ตรวจคัดกรองความสมบูรณ์ร่างกาย ,ตอน 29w ตรวจ mfm ,ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะการตรวจมีความจำเป็นอายุน้อยมากมีความเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้นถ้ารับได้และคิดว่าออกมายังไงก็จะเลี้ยงเราไม่ต้องตรวจดาวน์ก็ได้ค่ะ

1y trước

แม่ตรวจได้ทั้งคลินิก และเอกชนนะคะ ตรวจดูความผิดปกติ ความพิการแต่กำเนิด ปากแหว่ง คชจ. ไม่แพงมาก

เราเห็นใบเซนต์ยินยอมก่อนตรวจเค้าแนะนำให้ตรวจตอนอายุครรภ์ 14สัปดาห์-18สัปดาห์นะคะของเราตรวจตอน16 สัปดาห์ค่ะแต่ผลยังไม่ออกเลยคุณหมอนัดฟังผล15 สิงหาคมนี้ค่ะ

บ้านนี้จะเข้าไตรมาสที่3 แล้วค่ะ ก้อยังไม่ได้ตรวจ โรงบาลไม่ตรวจให้ ไม่มีความรับผิดชอบ เราเลยเปลี่ยนรพ.ฝากครรภ์เรยแต่ก้อตรวจไม่ทันแล้ว บ้านนี้27วีค2 วันค่ะ

บ้านนี้จะคลอดแล้วค่ะยังไม่ได้ตรวจเลย ตอนฝากท้องบอกหมอว่าตรวจดาว แต่หมอดันลืมตรวจให้ หมอว่าพ้นช่วงที่จะตรวจได้แล้วค่ะ

1y trước

ใช่ค่ะ งงมาก ว่าลืมได้ไง ตอนไปตรวจท้อง ก็บอกหมอว่าตรวจดาวด้วย แต่พอถาม หมอบอกว่าลืม พ้นแล้วตรวจไม่ทัน

Influencer của TAP

เราค่ะ ไปฝากตอน20weekเลยไม่ได้เจาะตรวจเสียใจมากเเต่ออกมาเเล้วปกติครบ32ตรวจเอ๋อก็ไม่เอ๋อค่ะ

บ้านนี้ลูกคนแรกเค้าไม่ได้ตรวจ ตอนนี้ลูก5ขวบ พอมาอยู่อีกที่ คนที่สองตรวจตอน4เดือนค่ะ