#ผมท้อง ครับ (ทอม)แต่ยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย เด็กดิ้นมากแล้วจะอันตรายไหมครับผมก้อเครียดนี่ก้อไม่รุ้กี่เดือนละครับ เครียดมาก?

ต้องทำไงบ้าง!!!ป่านนี้ผมยังไม่ฝากท้องเลยลูกกี่เดือนแร้วก้อไม่รุ้?ถามผู้รุ้หน่อยครับ

57 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำว่า ก่อนอื่นไปหาหมอ ฝากครรภ์ ให้เรียบร้อย แล้วค่อยกลับบ้านมาบอกครอบครัวให้รับรู้ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ให้ครอบครัวช่วยคิดแล้วตัดสินใจหาทางเลือกอีกที ว่าจะทำยังไงต่อ พร้อมจะเป็นแม่เด็กไหม พร้อมจะเลี้ยงเด็กหรือเปล่า เลือกทางที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด อยากให้รู้ค่ะการมีลูกจะทำให้คุณมีความสุขเพราะจะทำให้คุณรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เห็นเขา

Đọc thêm

รีบฝากครรภ์นะค่ะหมอจะให้ยาบำรุงครรภ์มามียาโฟลิกที่สำคัญเพราะจะช่วยไม่ให้ทารกในครรภ์พิการได้ส่วนเรื่องอายุครรภ์คุณหมอสมัยนี้เก่งค่ะหมอเขาซาวด์วัดขนาดเด็กก็ทราบอายุครรภ์ได้ค่ะ

คุณแม่ลองไล่ดูคราวๆค่ะประจำเดือนมาวันแรกเดือนสุดท้ายเมื่อไหร รีบไปฝากครรภ์นะคะ จะได้มียาบำรุงมากินน้องจะได้แข็งแรง และแม่บ้านนี้เริ่มรู้สึกลูกดิ้นตอน4เดือนเข้า5เดือนค่ะ

จำได้มั้ยว่าประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไร แล้วมีอะไรกับแฟนตอนไหน เดี๋ยวหมอจะถามประจำเดือนครั้งสุดท้ายคะ รีบไปฝากนะคะ เด็กดิ้นแล้ว น่าจะราวๆ 4 เดือนแล้วคะ

อย่าเครียดมากน่ะค่ะ ส่งผลต่อเด็กคะ ทำใจให้สะบาย แล้วไปฝากท้อง ได้เห็นหน้าตัวเล็กจากเครียดจะเปลี่ยนเป็นมีความสุข สู้ๆน่ะค่ะ

ถ้ารู้สึกว่าลูกดิ้นเยอะแสดงว่าอายุครรภ์เยอะแล้วนะคะ ต้องรีบไปฝากครรภ์ค่ะ คุณหมอจะได้ตรวจเช็คร่างกายและจ่ายยาบำรุงให้นะคะ

รีบไปฝากเลยค่ะ ลองจำประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายดูเพราะเดียวหมอจะถามว่า ปจด มาครั้งสุดท้ายเมื่อไร รีบๆไปฝากนะ จะได้รับยามาทาน.

รีบไปฝากครรภ์นะคะถ้าดิ้นมากๆคิดว่าน่าจะ6หรือ7เดือนแล้วหรึอเปล่าช่วงนี้ก็ดูแลตัวเองบำรุงเยอะๆนะคะจะได้แข็งแรงทั้งแม่และลูก

ไปฝากครรภ์เถอะคะแต่ถ้ายังไม่ไปฝากก้อบำรุงครรภ์เยอะๆคะกินนมกินอาหารให้ครบ5หมู่คะแล้วก็ไปซื้อยาบำรุงมากินรอไปก่อนได้จ้า

ฝากครรน์ตอนห่าเดือนก้อยังทั่นค่ะรีบไปฟากนะค่ะท้าเลยห้าเดือนจะเสียค่าฟากครรน์ค่ะแล้วไปฟากทีไร่ได้เสียตลอดด้วยค่ะ

4y trước

ที่ไหนคะ เราฝากตอน 7-8 เดือนไม่เสียซักบาทเลยค่ะ ผ่าคลอดน้องยังไม่เสียเลยค่ะ