ปวดหัวปวดต้อนคอข้างเดียวทุกวันควรทำอย่างไรดีค่ะ

ตื่นเช้ามา ปวดหัว ปวดต้นคอ ข้างขวาข้างเดียวค่ะคุณแม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะเกิดจากอะไรควรทำอย่างไรค่ะปวดทุกวันเลยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไตรมาสแรก สาเหตุที่ทำให้แม่ท้องปวดหัวบ่อย สตรีตั้งครรภ์จะมีอาการปวดหัวได้บ่อย โดยเฉพาะในไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ ทั้งนี้ เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงทางสรีระวิทยาระหว่างตั้งครรภ์มีปริมาตรเลือดในกระแสโลหิตที่เพิ่มขึ้น มีการขยายของหลอดเลือดจากฮอร์โมนเพศที่สูงขึ้น มีการหลั่งสารสื่อประสาทในสมองมาขึ้นจากความเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ มักมีอาการปวดที่ไม่รุนแรง เป็นครั้งคราว ไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันหรือการนอนหลับ และไม่มีอาการร่วมอื่น เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ตาพร่า เห็นภาพซ้อน ตากลอกไปมา เป็นต้น ที่สำคัญคือจำเป็นต้องแยกว่าเป็นอาการปวดหัวที่มีสาเหตุจากโรคอื่น ๆ หรือไม่ เช่น ความดันโลหิตสูง เนื้องอกในสมอง ซึ่งจำเป็นต้องให้การรักษาที่จำเพาะต่อไป

Đọc thêm

ตั้งครรภ์ไตรมาสสอง ไตรมาสสาม ต้องระวังอาการปวดหัว หากมีอาการปวดหัวเกิดขึ้นใหม่ในช่วงไตรมาสที่สองหรือสามของการตั้งครรภ์ ให้พึงระวังภาวะครรภ์เป็นพิษไว้ด้วยเสมอ เมื่อผู้ป่วยมาพบแพทย์จึงต้องมีการซักประวัติ ตรวจร่างกายเพิ่มเติม ตรวจระบบประสาทให้ละเอียดเพื่อวินิจฉัยแยกโรค ในกรณีที่จำเป็นต้องตรวจทางรังสีเพิ่มเติม นิยมตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามากกว่าเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ทั้งนี้ขนาดของรังสีที่ได้รับจากการตรวจมีปริมาณน้อย มักไม่ก่อความพิการแก่ทารกในครรภ์ เมื่อวินิจฉัยได้แพทย์จะให้การดูแลรักษาที่เหมาะสมตามสาเหตุนั้น ๆ และติดตามผลการรักษาตลอดการตั้งครรภ์จนคลอดต่อไป

Đọc thêm

บ้านนี้ชอบปวดหัวด้านขวา ต้นคอด้านขวาค่ะ ไปหาหมอก็ได้แต่สเปรย์มาพ้น เลยซื้อหมอนคนท้องมาใช้ดูค่ะ รู้สึกดีขึ้น ตอนนี้ก็มีปวดบ้าง แต่ไม่บ่อยและไม่รุนแรงเหมือนเมื่อก่อน เพราะจะเป็นคนทีอาการแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ คงรักษาให้หายขาดไม่ได้

2y trước

บ้านนี้ปวดต้นคอทายทอยเเย่เหมือนกัน

นอกจากนี้ จะมีปวดหัวไมเกรนค่ะ ปกติแม่ปวดไมเกรนด้วยไหมคะ

5y trước

ไม่เคยปวดหัวไมเกรนค่ะ แต่สายตาสั้นจะเกี่ยวหรือเปล่าค่ะ

Câu hỏi liên quan