ภาวะตัวเหลือง

ตามหัวข้อเลยค่ะ ทำย่งไงให้น้องหายตัวเหลืองคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ภาวะตัวเหลืองถ้าปกติ ไม่เหลืองมากหรือเหลืองเพิ่มขึ้นสามารถหายได้เองค่ะ ให้น้องทานนมเยอะๆ แต่ถ้ายังเหลืองเหมือนเดิมรึสูงขึ้นจนไม่สบายใจก็พาพบหมอนะคะ ยกตัวอย่างลูกเรา ตรวจหลังออกจาก รพ. ตัวเหลือง หมอแนะนำให้ทานนมแม่เยอะๆ แล้วนัดตรวจอีกรอบ แต่ลูกเราไม่ผ่านเพราะค่าเหลืองลดช้า แล้วน้ำหนักลดนิดหน่อย หมอเลยให้แอดมิดส่องไฟและตรวจเลือดอย่างละเอียด สรุปลูกเราเป็น g6pd แต่ส่องไฟ 1 คืนก็หาย ที่ รพ. เราไม่ได้แนะนำให้พาไปตากแดดตอนเช้า คุณหมออธิบายว่ารังสีมันเป็นคนละตัวกัน เลยไม่ได้ช่วยในกรณีที่เด็กไม่สามารถขับสารเหลืองได้เองตามปกติมากเท่าไหร่ และการใช้รังสีเพื่อให้เด็กขับสารเหลืองต้องใช้ส่องทั้งตัว ให้โดนผิวให้มากที่สุด ซึ่งการพาน้องไปรับแดดอ่อนๆตอนเช้าก็ไม่ได้เป็นอันตรายอะไรแค่ให้ระวังเรื่องฝุ่น รึอากาศที่ร้อนเกินไปก็พอ

Đọc thêm

ตัวเหลือง เป็นเรื่องปกติของเด็กแรกคลอดส่วนมาก คุณแม่ไม่ต้องวิตกกังวลนะ ถ้าวัดค่าไม่ได้เหลืองเกินไป กินนมเยอะๆ ให้ลูกอึ ฉี่ ออกมาเยอะๆ สารเหลืองจะออกมาด้วย ไม่กินน้ำนะ และ รับวิตามินจากแดดอ่อนๆยามเช้า

ต้องปลุกกินทุก2-3 ชม.เขาไม่ตื่นก็ต้องเอานมใส่ปากให้เขาดูดเลยให้เขาวันนึงอึ5-6รอบไม่รวมกระปิดกระปอย ฉี่วันละเป็นสิบรอบ 1-2อาทิตย์ก็หายแล้วค่ะ นมแม่กะขับสารเหลืองได้ดีที่สุด

2t trước

3วันอยู่ รพ.เราจิตตกมากคลอดออกลูกไม่เหลืองอยู่ดีๆวันที่2น้ำหนักลูกลดหวบตัวเริ่มเหลืองวันที่3ลูกตัวเหลืองตาเหลืองค่าเลือดอยู่ระหว่างตัวเหลืองแต่เลือดยังปกติอยู่(เราไม่มีน้ำนมให้ลูก)นมเสริมถ้าไม่ขอหมอก็ไม่ให้เราซึ่งเราไม่รู้ท้องแรกเป็นแม่ต้องทำยังไงอยู่คนเดียวหมอบอกให้เอาเข้าเต้าก็เอาเข้าไปก็นึกว่าลูกได้กินนมลูกไม่อึไม่ฉี่เลยพอออก รพ.3วันหมอนัดเจาะเลือดใหม่ นน.ขึ้นตัวเริ่มหายเหลืองเพราะกลับบ้านมาน้ำนมเริ่มมาเราปั๊มไว้ปลุกกินทุก2 ชม.เลย ถ้าเขาหลับไม่ยอมกินก็พักไว้สักแปปค่อยป้อนใหม่ป้อนทั้งน้ำตาหมอขู่ไว้ถ้าไม่หายเหลืองต้องเอากลับมาอบสุดท้ายเราก็ทำได้

คนที่2น้องเหลืองเพราะทานนมแม่คะหมอให้ทานนมผงไป1สัปดาห์ค่าเหลืองลดลงมากแต่ต้องปลุกน้องทุก2ชม.นะคะ

บ้านนี้ลูกคนแรก เราพาน้องรับแดดเช้าตรู่ในทุกๆเช้าค่ะ

2t trước

ของบ้านนี้คุณหมอแจ้งมาให้ทำแบบนี้ค่ะ ทำแล้วได้ผลก็อยากแชร์ให้ทราบนะคะ😊

Influencer của TAP

กินนม ให้น้องฉี่อึขับค่าเหลืองออกและส่องไฟค่ะ

บ้านนี้ถ้าตัวเหลืองตอนเช้าจะพารับแดดคะ

2t trước

บ้านนี้ก็ใช้ได้ผลค่ะ ตาเหลืองพาเดินนอกบ้านตอนเช้า เย็น 10-20 นาที อาทิตย์เดียวหาย

พาน้องรับเเดดตอนเช้า

ให้กินนมเยอะๆค่ะ

เข้าตู้อบคะ