กลางดึกตื่นทุกชม.

ตั้งแต่เข้า 4 เดือนครึ่งน้องตื่นมากินนมทุกชั่วโมงเลยค่ะงอแงร้องโวยวายต้องกินนมจากอกแม่อย่างเดียวคาบไว้ได้สัก 10-15 นาทีดูดๆปล่อยแล้วก็หลับเป็นอย่างนี้ทุกชั่วโมงที่เขารู้สึกตัวเลยค่ะอยากจะถามแล้วก็ปรึกษาแม่ๆว่าจะแก้ไขตรงนี้ยังไงเพราะว่าน้องไม่ได้นอนยาวเลยตื่นมาน้องจะสละสละเป็นอย่างนี้มาได้สัก 15 วันแล้วค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

น่าจะเป็น ภาวะถดถอยการนอนหลับของเด็ก4เดือนค่ะแม่ หรือ 4 month sleep regression แม่ลองหาอ่านเพิ่มเติมนะคะ ลูกเราผ่านมาแล้วอาการแบบเดียวกันเลยค่ะ ทำอะไรไม่ได้ อุ้มกล่อม ปลอบไปอย่างเดียวค่ะแม่ ช่วงนี้ต้องให้คุณพ่อหรือคนอื่นพลัดกันช่วยบ้างนะคะ เดี๋ยวคุณแม่จะวูบ ตื่นทุกชมแทบไม่ได้นอนค่ะ ลูกเราเป็นเกือบเดือนให้คนที่บ้านช่วยพลัดเฝ้า แต่เดี๋ยวน้องจะดีขึ้นเองค่ะ

Đọc thêm

เป็นบางช่วงของเด็กค่ะมื้อก่อนนอนแม่ให้นมแบบบุฟเฟ่ต์เลยค่ะ 4เดือนกว่าแล้วเข้าเต้าไม่ต้องกลัวเรื่องโอเวอร์ฟีดดิ้งเท่าไหร่ค่ะ กินจนอิ่มแล้วหลับคาเต้า พอหลับซักพักก็เอานอนปกติค่ะ แบบนี้น่าจะนอนนานขึ้น (เราใช้วิธีนี้กับลูกเรา ลูกเรานอน3ทุ่มตื่นมากินนมอีกทีเกือบตี1ค่ะ อีกรอบตี3กว่าตี5กว่าเป็นรอบสุดท้าย)

น้องติดเต้าค่ะ ไม่ได้หิวแค่อยากดูดบ้านนี้เคยเป็นตอนน้อง2เดือน ใช้จุกหลอกช่วยพอเขาหลับก็เอาจุกออก พอเข้าเดือนที่4ก็หลับได้เองนอนยาวได้เองแบบไม่ดูดจุก ตอนนี้6ไม่ตื่นกลางดึกเลยค่ะ จุกหลอกก็ไม่เอาแล้ว แต่ของแม่น้อง4เดือนแล้วไม่รู้ว่าน้องจะเอาจุกหลอกรึป่าวนะคะลองหามาให้น้องดูดดูค่ะ

9mo trước

จุกหลอกไม่เอาตั้งแต่แรกเกิดเลยค้า แบบนี้ทำยังไงได้อีกมั้ยค้าแม่ สงสารลูกค่ะจะหักดิบก็ร้องไห้หนักมาก

งั้นเเม่ลองฝึกให้กินนมจากขวดดีมั้ยคะ มันจะสะดวกกว่า บ้านนี้ติดเต้าถึง3เดือนไม่ได้เป็นอันทำไรเลยค่ะ เลยปั้มให่เขาฝึกกินนมจากขวดเเรกๆเขาก็ไม่เอาเหมือนกันค่ะ พอเขาหิวมากๆเขาจะเอาเอง ตอนนี้สะดวกขึ้นมากเลยค่ะ

ใช้จุกหลอกช่วยค่ะ

9mo trước

ติดเต้าแม่ค่ะ