ลูกไม่ชอบเล่นของเล่น

ตั้งแต่เกิดจนตอนนี้6เดือนแล้วลูกไม่ชอบเล่นของเล่นไม่ชอบดูโทรศัพท์ชอบอยู่กับคนมากค่ะแบบนี้ดีแล้วใช่มั้ยคะเพราะเราไม่ให้ลูกดูโทรศัพท์เลยแต่ชอบซื้อของเล่นเสริมพัฒนาการมาแต่น้องก็ไม่ชอบเล่นชอบอยู่กับคนกับแมวมากกว่าค่ะ แม่ๆคิดยังไงคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ไม่ค่อยเล่นค่ะ ติดคนเป็นลูกจิงโจ้เลย ต้องให้อุ้มแทบทั้งวัน เล่นด้วยทั้งวัน เป็นเด็กอารมณ์ดี แต่ถ้าปล่อยให้เล่นกับของเล่นจะอยู่ได้แค่แป๊บเดียวค่ะ ขนาดเพลยิมยังอยู่ได้แป๊บเดียว จะนอนทีต้องจับนิ้วแม่นอนไปด้วย เอาตุ๊กตาผ้าเน่ายัดมือก็ไม่เอา ต้องเป็นนิ้วมือเท่านั้น แต่โชคดีที่เราเลี้ยงเอง เพราะจะติดมือแค่ไหนเราก็อยู่สแตนบายด์ให้ติด เพราะตามหลักการหมอบอกว่าช่วง 12 เดือนแรกเป็นช่วงที่เราจะสร้างความไว้วางใจให้เด็ก สร้างตัวตนในใจลูก ถ้าอุ้มได้ก็อุ้ม เล่นกับเค๊าได้ก็เล่น เค๊าเรียกก็มา ลูกจะรู้สึกว่าเค๊ามีเสาหลักที่พึ่งพิงได้ อย่าให้เค๊ามีอะไรไม่สบายใจต้องไปพึ่งพิงของเล่นแทนเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ วาระของแต่ละบ้านไม่เหมือนกันนะคะ ถ้าไม่ไหวจะอยู่ด้วย เล่นด้วยตลอดก็อย่าไปเครียดค่ะ เอาเท่าที่แม่ไหว ลูกที่มีความสุขคือลูกที่อยู่กับแม่ที่มีความสุขค่ะ ถ้าแม่เลี้ยงลูกแล้วไม่มีความสุข ลูกก็จะไม่มีความสุขไปด้วยค่ะ อ่อ อีกเรื่องคือ หมอบอกว่าพยายามอย่าให้เด็กดูหน้าจอ(ทีวี โทรศัพท์) อะไรพวกนี้ก่อน 2 ขวบนะคะ เพราะจะมีโอกาสเป็นออทิสติกเทียมค่ะ หลัง 2 ขวบ ค่อยกำหนดเวลาดูค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีของเล่นไหนดีเท่าพ่อแม่ค่ะ บ้านนี้สามีเหมาของเล่นให้ลูกเป็นลังนางไม่เล่นเลย นางเอ็นจอยกับการที่พ่ออุ้มชูสูง ๆ ชอบให้คนรอบข้างเล่นด้วยมากกว่า