เครียดมากเลยคะ?อยากกลับไปอยู่บ้านตัวเอง?

ตั้งแต่ลูกออกมาจากรพ.เช้าของวันนี้ ทางบ้านสามีเอาแต่ใช้เอาแต่ด่าว่าเราและลูกอย่างเดียวเลยคะ เวลาที่เรากำลังอุ้มหรือหยอกเล่นกับลูก แม่สามีก็จะใช้ไห้เราไปทำนู้นทำนี้ แล้วพอลูกเราร้องเราก็ต้องทิ้งทุกอย่างมาดูลูกเราก่อน แต่แม่สามีกลับด่าว่าเราว่าไม่มีความรับผิดชอบ เป็นลูกสะใภ้ใช้อะไรเราไม่ได้แล้วจะมาเป็นทำไม แล้วยังว่าลูกเราอีกว่าไม่รู้จะร้องอะไรนักหนา คือเราผิดหรอคะทุกคนที่วางสิ่งนั้นลงแล้วหันมาไห้ความสนใจลูกเราก่อน อีกอย่างที่เด็กร้องมันอาจจะมีสาเหตุอะไรก็ได้ จริงมั้ยคะ? #อยากให้แม่สามีเข้าใจบ้างเพราะท่านก็เคยผ่านมาแล้ว☹️

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่สามีเรายิ่งร้ายใสร้ายป้ายสีทุกอย่างหาว่าขี้เกียจสารพัดที่จะหามาด่ามีชู้บ้างแอบคบคนนั้นคนนี้ในเฟสบุคบ้างจนบางทีทนไม่ไหวก็กลับบ้านหรือไม่ก็ไปอยู่ที่อื่นสักพักแต่สามีเราเข้าใจเพราะเขารู้จักนิสัยแม่เขาดีจนทุกวันนี้12ปีแล้วที่อยู่ด้วยกันมาแกก็ลดๆลงบ้างแล้วเพราะลูกชายรักเรามากถ้าเราทิ้งไปลูกชายเขาก็ตามอยู่ดีเขาก็เลยปล่อยวางแล้วตอนนี้ดีขึ้นมากปัจจุบันเราลูก4คนแล้วจ้าชาย3ในท้องตอนนี้ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ15w+3ค่ะสู้ๆเพื่อลูกนะเราขยันขนาดไหนทั้งเลี้ยงลูกคนเล็กทั้งขายของไปด้วยเขาก็ว่าเราขี้เกียจอยู่ดีเราขายพวงมาลัยตามแยกไฟแดงเอาลูกไปด้วยในท้องอีกเราก็เหนื่อยนะทั้งร้อนแดดทั้งห่วงลูกคนเล็กที่เอาไปด้วย

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะอยากเป็นกำลังใจให้อีกหลายๆคนถ้าแฟนเรารักเราเขาจะทำให้มันถูกต้องเองค่ะ

ใครก้ไม่เหมือนแม่แท้ๆหรือคนในครอบครัวเราหรอกค่ะ ถ้าไม่สบายใจกลับไปเลี้ยงลูกบ้านเราดีกว่าค่ะ มีคนช่วยเลี้ยงด้วย ลองคุยปรึกษากับแฟนค่ะ อยู่กับแม่ผัว แล้วทุกข์ใจ อย่าอยู่เลยค่ะ ไม่ก้ออกไปอยุ่กันเองค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะ😢❤️

ถามว่าคุณแม่ลองอธิบายแบบในโพสต์​นี้ให้แม่สามีฟังหรือยังคะ? ถ้ายังไม่ก็ลองอธิบายดูก่อน แต่ถ้าอธิบายแล้วเขายังเป็นแบบเดิมก็ออกมาเถอะค่ะ เราเป็นแม่คนแล้วต้องคิดและตัดสินใจทำในสิ่งที่ดีกับลูกของเราเองได้ค่ะ

4y trước

แบบนี้ก็ออกมาแบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ เอาความสบายใจไว้ก่อน เราเป็นลูกสะใภ้ไม่ใช่ทาส พ่อแม่ที่เลี้ยงเรามายังไม่ทำแบบนี้ อีกอย่างยังมีลูกเล็กๆให้ต้องดูแล แค่ดูแลลูกก็เหนื่อยมากแล้ว

กลับบ้านดีที่สุดค่ะ เราเคยไปอยู่บ้านสามีได้3วัน ขนของกลับบ้านแทบไม่ทัน แม่สามีใช้งานเยี่ยงทาสเลยจร้า ลูกก็ต้องเลี้ยง งานบ้านก็ต้องทำ งานต่างๆของลูกอีก แม่สามียังใช้ให้ช่วยงานตัวเองอีก เหนื่อยใจเลยจร้า

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ เวลาเราอธิบายก็หาว่าเถียง

แยกออกมาดีกว่า ปล่อยแม่สามีแก่ตายคนเดียวไปค่ะ แต่คุณกับคุณพ่อก่อนนะคะว่าครอบครัวเราเป็นแบบนี้เลยต้องย้ายออก ถ้าแม่สามียังเป็นแบบนี้อยู่เป็นเราคงไม่อยู่เฉยแล้วละเถียงคำตกเพดานแน่ๆงานนี้มีมวยแน่

ถ้ามีบ้านให้กลับก็กลับไปอยู่บ้านเลยค่ะ ไม่มีเหตุผลที่ต้องทน อยู่บ้านเราสบายใจที่สุดค่ะ ไม่ต้องมีคนมาคอยพูดบั่นทอนจิตใจ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยมากอยู่แล้ว หลังคลอดแม่ควรได้พักค่ะ

Thành viên VIP

เหนื่อยก็หยุดพักนะคะครอบครัวจะโอบกอดเราดีที่สุด แม่สามีที่ไม่รักหลานตัวเองขนาดนี้อย่าอยู่ใกล้ให้หนักใจเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ทารกเขาต้องการแม่ ก็ต้องร้องเป็นธรรมดา

ถ้าไม่จำเป็นต้องอยู่ก็กลับเถอะค่ะ ลูกซึมซับทุกวันไม่ดีแน่นอนค่ะ กลับไปอยู่บ้านตัวเอง อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาเจอคนรอบข้างที่เอาแต่ต่อว่าแม่เค้านะคะ

เป็นแม่เหมือนกัน น่าจะเข้าใจดี แต่ทำแบบนี้ กลับบ้านเราดีกว่าค่ะ ลูกก็ต้องดู สุขภาพจิตเราก็สำคัญ สู้ๆนะแม่

เดินออกมาอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่าทนให้คนเหยียบย่ำ ถ้าที่ไหนเป็นที่ของเรา เราจะอยู่ได้อย่างมีความสุขค่ะ