แพ้ท้องหนักมาก

ตั้งครรภ์ได้ 3เดือนกว่าแล้วค่ะ แพ้ท้องหนักมากเลยค่ะ ทานอะไรก็อ้วกออกหมด น้ำเปล่ายังอ้วก มีวิธีแก้ไหมคะ หรือต้องอยู่กับอาการแบบนี้ได้ให้ แม่เหนื่อยที่อ้วกเหลือเกินค่ะ🥺#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตัวแม่เองแพ้ท้องหนักจนถึงวันคลอดเลย นอน รพ. ต้องให้สารน้ำทางเส้นเลือดเลย ปัสสาวะออกน้อยตาเหลือง ปวดหัวมาก..แนะนำวิธีดูแลตัวเองคร่าวๆนะคะทานอาหารอ่อนย่อยง่าย ทานอุ่นๆ ช่วยให้ร่างกายได้สารอาหารเร็วขึ้น กว่าอาหารปกติ จิบน้ำเกลือแร่บ่อยๆ ช่วยให้ร่างกายเราไม่เพลีย และปกกันขาดสารน้ำที่สำคัญ ทานยา ตามที่หมอสั่ง แต่ไม่ได้ทำให้อาการแพ้ท้องหายไปนะคะ ...แค่แนะนำวิธีดูแลตัวเองไม่ให้อ่อนเพลียและเกิดภาวะขาดสารน้ำสารอาหารเท่านั้นคะ หากเป็นหนักมากๆทานอะไรไม่ได้เลย อ้วกอาเจียน ออกหมด ปัสสาวะออกน้อย ตาเหลือง ปวดหัวรีบไปหาหมอเลยคะ ..✌✌สู้ๆ

Đọc thêm

ค่อยๆๆจิบน้ำ อ้วกก็ทานเข้าไปใหม่ แต่ทานทีละนิดๆๆๆๆ บ้านนี้รอดได้เพราะสตอเบอรรี่จริงๆๆๆ ทานไรไปอ้วกออกหมดเช่นกัน แพ้ถึง 6 เดือน ทรมานมาก อ้วกจนเป็นน้ำเหลืองๆๆๆออกมา แม่ลองกินเคกเกอร์กับน้ำอุ่น ดู ค่อยกัดทีละนิดนะ แต่อย่าปล่อยให้ท้องว่างเด็ดขาด ยิ่งท้องว่าง ยิ่งอ้วก

ส่วนตัวปรึกษาหมอ ทานยา ดื่มน้ำขิง น้ำหวานให้สดชื่นค่ะ เราก็แพ้หนักเหมือนกันค่ะแม่ กว่าเราจะรู้ว่าแพ้อะไรจนอายุครรภ์ เกือบ 4 เดือน สรุปแพ้กระเทียม ค่ะแม่ พอไม่ทานกระเทียมก็ดีขึ้น ...แม่ลองสังเกตุตัวเองดูนะคะว่า อ้วกหลังจากทานอะไร หรือได้กลิ่นอะไร สู้ๆค่ะแม่

เรา 4 เดือนแล้วยังแพ้หนักเหมือนเดิม เบื้ออาหารไม่รู้จะกินอะไร เพราะกินอะไรเข้าไปก็อ้วกออกหมด บางที่อยากกินให้แฟนไปซื้อให้ กินเข้าไปก็อ้วกเหมือนเดิม ดังนั้นกินเข้าไปค่ะอ้วกก็กินใหม่ แม่เรานี้ทำมาให้กินไม่ซ้ำเลยต่อวัน

เราก็แพ้หนักค่ะ แบ่งอาหารออกเป็นหลายๆมื้อ กินทีละนิด อันไหนกินไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน หาอย่างอื่นมาทดแทน เรานี่ข้าวไม่เอาเลย ก็หาอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตมาแทน แต่ชอบผลไม้มาก สู้ๆนะค่ะคุณแม่

Thành viên VIP

แพ้หนักเหมือนกันกินอะไรก็ไม่ได้ จิบน้ำเกลือจะมีแรงขึ้น ส่วนอาหารที่กินเข้าไปแล้วอ้วกไม่เป็นไรเราและลูกยังได้รับสารอาหารอยู่บ้าง สู้ๆนะคะ ต้องผ่านไปได้แน่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ดื่มน้ำขิงช่วยได้ค่ะ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ตอนนี้แม่บ้านนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ น้ำแดงซักแก้วก้ช่วยได้ให้สดชื่นขึ้นมานิดหน่อยค่ะ

แพ้หนัก ช่วง 7 ส.ด -14 ส.ด อดทนค่ะ แพ้ ถึง 4 เดือน ก็ หาย กว่าจะผ่านจุดนั้นมา อยากตายมาก ท้อมากค่ะ กินน้ำผลไม้สดค่ะ ถ้า กินอะไร ไม่ได้

จิบน้ำขิงหรือน้ำผลไม้ทีละนิดค่ะ พอเริ่มเข้า4เดือนเด๋วก้อหายค่ะสู้ๆ #แม่ก้อเคยแพ้แบบนี้ค่ะแพ้แบบสุดๆเลยค่ะ

ทางนี้ตอน3เดือนก็แพ้เหมือนกันค่ะแม่ แม่ลองทานผลไม้ดูนะคะพวกส้ม มะม่วง แอปเปิ้ลค่ะ พอจะช่วยได้นะคะ