ภาวะแท้ง

ตั้งครรภ์ได้7-8สัปดาห์ มีใครเคยเสี่ยงภาวะแท้งคุกคามไหมคะ ควรทำไงดีคะ #แต่หมอบอกให้นอนเฉยๆห้ามทำไรเลยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยมีภาวะแท้งคุกคามช่วง 18 สัปดาห์ค่ะ มีเลือดออก ไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นหรือตอด ฟังเสียงคลื่นหัวใจไม่ได้ยิน ( ตอนนั้นท้องไม่ออกก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ท้อง ประจำเดือนมาแน่ๆ ) พอมีอาการเริ่มปวดท้อง ( ไม่เคยปวดท้องประจำเดือน ) เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมออัลตร้าซาวด์ให้ ไม่มียาให้ทาน ไม่ได้ฉีดยา หมอบอกเด็กแข็งแรงดี แค่คุณแม่อย่าทำงานหนัก อย่าเดินบ่อย อย่ายกของหนัก ตอนนี้ 33 วีคแล้วค่ะแข็งแรงดี

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เจอทั้ง 2 รอบเลยค่ะ - แต่ครั้งแรกน้องไม่อยู่ ฉีดยากันแท้ง + ยาสอด - พอครั้งที่สองระวังกว่าเดิมเยอะมาก ท้องสองเจอ 2 รอบ รอบแรกฉีดยากันแท้ง + ยาสอด ผ่านไป 1 สัปดาห์ เลือดกลับมาอีก รอบนี้คุณแจ้งว่าผนังมดลูกบาง ซาว์ดูเลือดหอถุงตั้งครรภ์ เพิ่มตัวยาฉีด แล้ววก็นอนติดเตียง2 วัน ฝากครรภ์ได้ตอน 4 เดือน ตอนนี้ 36 สัปดาห์ น้องน้ำหนักตัวน้อย 😭 แอบเครียดมากค่ะ

Đọc thêm

เคยค้ะหมอให้นอนอย่างเดียวเลย ห้ามทำอะไรเลย ลุกอย่างเดียวคือกินข้าวเข้าห้อง ห้ามนั่งซ้อมมอไซ เลือดก้หยุดเลน แต่ชีวิตประจำวันมันต้องขี่รถ น้องหลุดไปแล้วค้ะ แท้งสมบูรณ์ ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค้ะได้8w แล้ว

Thành viên VIP

เคยเป็นจ้าแม่ตอน6wk. ค่ะ เดินน้อยๆ เดินเฉพาะเข้าห้องน้ำกับกินข้าว งดเดินขึ้นลงบันได นั่งๆนอนๆ งดทำกิจกรรมทุกอย่าง งดยกของหนัก งดเพศสัมพันธ์ ห้ามเครียด ถ้าตัวน้องเองไม่มีอะไรผิดปกติเดี๋ยวก็หายค่ะแม่

แท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ มีเลือกออกเป็นสีส้มๆแดงๆ นอนโรงบาล3คืน แต่หมอไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้ค่ะ.เค้าบอกว่า น้องหัวใจเต้นอยุ่หมอสั่งห้ามเดินบ่อยห้ามกระโดดห้ามยกของหนัก ให้นอนเฉยๆ ตอนนี้37วีคแล้วค่ะ.

Post reply image

มีภาวะแท้งคุกคามตอน 7W ค่ะ หมอให้ยามาทาน แล้วก็เดินช้าๆ ขึ้นลงบันไดให้น้อย ไม่ยกของหนัก แล้วก้คอยสังเกตุตัวเองว่าอะไรผิดปกติมั้ย บ้านนี้คอยขอคำปรึกษาหมอ ให้หมอซาวดู ฟังเสียงหัวใจเมื่อกังวลค่ะ

ตามนั้นเลยค่ะ อยู่ให้นิ่งที่สุด เดินเท่าที่จำเป็น บ้านนี้นอนเป็นผักอาทิตย์นึงเลยค่ะ ลุกเดินแค่ไปเข้าห้องน้ำ ไม่เดินขึ้นลงบันไดด้วยค่ะ

Thành viên VIP

เราก็เป็นค่ะ ต้องเดินน้อยๆ นอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ ไม่ก้ม ไม่ยกของ ไม่ขึ้นลงบันได ใช้ลิฟต์เท่านั้น งดการกระแทก เช่นไม่นั่งมอร์ไซด์

ก็ฟังหมอเถอะคะ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ อย่ายกของหนัก กินอาหารที่มีประโยชน์ บ้านนี้แท้งแต่เอาน้องคืนไม่ได้ปัจจุบัน7เดือนแล้ว

แท้งคุกคามเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้29+1wแล้ว หมอบอกว่างดทุกอย่างยกของหนัก เพศสัมพันธ์ นั่งมอไซค์ พักผ่อนเยอะไปค่ะ