ทานกาแฟระหว่างตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ได้ 34 สัปดาห์แล้ว ทานกาแฟจะมีอันตรายไหมค๊ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเองน้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วยลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

Đọc thêm

ทานได้ค่ะ ก่อนท้องเราติดกาแฟมาก กินวันละ 2 แก้ว เช้า กาแฟซอง บ่าย กาแฟสด พอท้องก็ กินแค่กาแฟซอง อย่างเดียวค่ะ กินไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน ไม่ส่งผลอะไรต่อลูกค่ะ เป็นคนท้อง ต้องเป็นคนท้องที่มีความสุขนะคะ อย่าฝืน อย่าเครียด อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป

Đọc thêm

ทานได้ค่ะแม่ ไม่ควรเกิน200มล.ต่อวัน ถ้ากาแฟสดก็ไม่เกิน1แก้ว แบบซองก็ไม่เกิน 4-5ซองต่อวันค่ะ หมอบอกทานได้แต่ในปริมาณที่พอดีค่ะ แต่ก็ต้องกูที่ตัวคุณแม่ด้วยว่าทานแล้วมีอาการอย่างอื่นด้วยมั้ย ถ้าไม่มีก็ทานได้ค่ะ

คุณหมอบอกว่าทานได้ในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ ก่อนท้องเราติดกาแฟกับโค๊กมาก พอท้องหักดิบเลิกทุกอย่าง คิดว่าหลังหย่านมค่อยกินใหม่

5y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ก็ติดมาก หักดิบเลยค่ะกลัวเป็นอันตราย ต่อลูก

Thành viên VIP

คุณหมอที่สมิติเวชให้ดื่มได้วันละแก้วค่ะ แต่บ้านนี้จิบๆเอาสองอาทิตย์ครั้งค่ะ เป็นไปได้พยายามอย่าดื่มทุกวันก็ดีค่ะแม่

ชา กาแฟ ดื่มได้วันละแก้วค่ะ (แก้วขนาดปกติ) แต่ถ้าปกติคุณแม่ใจสั่นเหนื่อยง่ายอยู่แล้ว อย่าดื่มดีกว่าคะ เดี๋ยวจะแย่เอา

ในกาแฟมีคาเฟอีนค่ะ ซึ่งเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องนะคะ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงไปก่อนนะคะแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-116820)

คุณหมอบอกว่าทานได้นะคะ แต่ไม่ควรทานเยอะ วันละ 1 แก้วเล็กก็พอค่ะ

ไม่ควรทานคะ แต่ถ้าอยากจิงๆก้อทานสักนิดได้นะคะแต่อย่าเยอะ

Câu hỏi liên quan