ตั้งครรภ์ได้ 32 week ยังไม่ได้ฉีดบาดทะยัก. อยากถามแม่ๆได้ฉีดมั้ยคะ

146 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ต้องถามก่อนว่าแม่ท้องที่เท่าไร ถ้าท้องที่สอง ในเวลา10ปีจากลูกแรกจะไม่ได้ฉีดค่ะ รึเคยฉีดมาแล้วก่อนนี้ในเวลา10ปีก้อจะไม่ได้ฉีดเหมือนกัน เพราะยาจะอยู่ในตัวเรา10ปี ค่ะแม่ 😁😁ประสบการณ์ท้องสามค่ะ😁😁

4y trước

ในกรณีของเราท้อง3ค่ะ คนแรก คลอด ปี47คน สองคลอดปี51 ผ่านมาแล้ว10ปี คน3ท้อง จะ เข้า6เดือนแล้วค่ะ หมอฉีดแค่ยากระตุ้นให้แค่นี้เองค่ะ

Thành viên VIP

ท้องแรกหรือท้องสองคะ ถ้าท้องสอง แล้วลูกคนโตยังไม่ถึง10ขวบก็ไม่ต้องฉีดค่ะ เพราะท้องแรกฉีดไปแล้ว3เข็ม คุ้มกันได้ถึง10ปีค่ะ ปล. บ้านนี้ท้องสองก็ไม่ได้ฉีด ลูกคนโตอายุ5ขวบ

แม่เคยบอกหมอว่าเคยฉีดมาก่อนแล้วหรือเปล่าคะ เพราะวัคซีนจะครอบคุมได้10ปีหมอจะไม่ฉีดให้ค่ะ แต่ถ้าไม่เคยฉีดบอกหมอเลยค่ะเพราะมันต้องฉีดถึง3เข็ม3เดือนฉีดครั้งค่ะ

ไม่ได้ฉีดมานานแค่ไหนค่ะแม่ ถ้าเลย10ปีแล้วแม่ก็ต้องฉีดนะคะ ตอนเราท้องคนแรกตอนอายุ20 ครบรอบพอดีหมอก็ฉีดบาดทะยักให้ พอท้อง2 ตอนอายุ22 ฉีดแค่ไข้หวัดใหญ่ค่ะ

บ้านนี้โชคดี ฉีดก่อนท้องปีกว่าๆ เพราะตอนนั้นประสบอุบัติเหตุ พอท้องก็ไม่ต้องฉีด ฉีดครั้งนึงอยู่ได้10ปี ถึงจะได้ฉีดใหม่ค่ะ 😊

ยังไม่ฉีดเหมือนกันคะ หมอฉีด แค่ยากระตุ้นให้ ทั้งๆที่คลอดคนแรกคนสองก็ผ่านมา10กว่า ปี แล้ว ตอนนี้ท้องจะเข้าเดือน ที่6แล้วค่ะ

ต้องถามแม่ก่อนค่ะว่าแม่ท้องที่เท่าไหร่แล้ว เพราะวัคซีนตัวนี้อยู่ได้10ปีค่ะบ้านนี้ได้แค่ฉีดกระตุ้นเพราะท้องที่2แล้วค่ะ

อันนี้เรา หมอถามค่ะว่าฉีดครั้งล่าสุดเมื่อไร เราจำไม่ได้หมอเลยจัดเลยค่ะ 1เข็ม คุณแม่ฝากท้องที่ไหน ลองถามคุณหมอเลยค่ะ

เคยฉีดมาก่อนมั้ยคะ ถ้าเคยฉีดมาก่อน ก้อไม่เปนไรค่ะ แต่ถ้านานมากจนจำไม่ได้ ว่าเคยฉีดมั้ย ส่วนมากคุณหมอจะแนะนำให้ฉีดนะคะ

6y trước

คุณหมอฉีดให้เข็มนึงแล้วค่ะ

ฉีดบาดทะยัก สองเข็ม ค่ะ แล้วก็ตอน30w ฉีด 1เข็ม แต่รวม3 อย่าง มีคอตีบ กับอะไรอีกสองอย่างแม่ก็จำไม่ได้แล้ว ตอนนี้32w