สอบถามแม่ๆท่านไหนมีภาวะรกเกาะต่ำแล้วมีเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์บ้างคะ

ตั้งครรภ์ 25w มีภาวะรกเกาะต่ำ เมื่อวานมีเลือดออกทางช่องคลอดเล็กน้อย ได้ไปพบคุณหมอทำการอัลตร้าซาวด์ พบว่าไม่มีการบีบตัวของมดลูก ลูกดิ้นปกติ คุณหมอไม่ได้ให้ยา ให้กลับบ้านได้เลย ให้สังเกตอาการที่บ้าน คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ กังวลตลอดเวลาเลยค่ะว่าเลือดจะออกอีก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นคะแม่ 21วีค มีเลือดออกแต่ไม่เยอะคะ ไปหาหมอ หมอซาวด์ปกติทุกอย่าง ให้ยาฆ่าเชื้อกับยากันมดลูดบีบตัวมาทานประมาณ 1 อาทิตย์คะ แล้วก็ให้พัก 1 อาทิตย์คะ คุณหมอแนะนำให้นอนพักผ่อนมากๆๆไม่ยกของหนัก งดเพศสัมพันธ์ ถ้ามีเลือดอีกอาจจะต้องแอดมิดที่ รพ.คะ ต้องระวังๆมากหน่อยคะแม่ ตอนนี้แม่22วีคแล้วคะ

1y trước

ขอบคุณค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ♥️

เป็นตอน28wค่ะแม่ ไปรพ.หมอเช็คให้ผลปกติ แล้วก็ให้กลับบ้านมานอนพักเยอะๆ อีก1อาทิตย์ต่อมามีเลือดออกอีกค่ะ แต่ครั้งนี้หมอที่เราฝากครรภ์ฉีดยากันแท้งให้1เข็ม แล้วก็ไม่มีเลือดออกอีกเลยค่ะ

งดทำงานหนักทุกอย่าง ขยับตัวช้าๆ นอนเยอะๆ ไม่ควรยืนนานๆ งดเพศสัมพันธ์ ลุกจากที่นอนแค่ตอนเข้าห้องน้ำ กับทานข้าวพอค่ะ นั่งบ้างแต่เลี่ยงยืนเดินการสะเทือนต่างๆ

เราเคยเป็นมา2 ท้อง เลือดออกเกือบทุกเดือน เลือดหยุดไหนตอน ประมาณ 7 เดือน ลูกในครรภ์ก็ปกติดีค่ะ และรกก็ลอยตัวขึ้น ก็เลยได้คลอดธรรมชาติ ตามปกติค่ะ

ขอสอบถามได้ไหมคะ พอดีเมื่อกี้อยู่ๆก็มีเลือดไหลออกมา ตั้งครรภ์ได้16วีคแบบนี้อันตรายไหคะหรือนี้คืออาการรกต่ำคะ พอดีนั่งมอไซค์บ่อยมากคะ

1y trước

การตั้งครรภ์ไม่ควรมีเลือดออกนะคะ ส่วนรกต่ำหรือไม่ต้องให้คุณหมอวินิจฉัย ยังไงคุณแม่หาหมอดีกว่านะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ♥️

ขออนุญาตสอบถามค่ะ แม่ทำงานหนักหรือยืนนานๆ ยกของหนักหรือป่าวคะ

1y trước

ไม่เลยค่ะ มีภาวะรกเกาะต่ำ หมอเตือนให้ระวังการมีเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์ ตั้งแต่ตั้งครรภ์มาเพิ่งจะมามีเลือดออกตอน 25w ค่ะครั้งแรกเลย ใจไม่ดี

พักผ่อนเยอะๆอย่ายกของหนักนะคะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ♥️