แพ้ท้องมากๆ

ตั้งครรภ์6 สัปดาห์ แต่แพ้ท้องหนักมาก มีวิธีรับมือกับอาการอย่างไรดีคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นค่ะรู้ตัวว่าท้องตอน6สัปดาห์แล้วก็แพ้ท้องยาวจนเข้าเดือนที่4เลย กินไม่ได้ นอนอย่างเดียวเลยค่ะ น้ำปั่นน้ำหวานกินอร่อยแต่ก็อ้วกออกคืนเหมือนเดิมยิ่งกินยาบำรุงเลือดยิ่งอ้วกกว่าเดิมเพลียกว่าเดิม แม่ตัดสินใจเลิกกินยาบำรุงเลือดเลย

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่5วีคถึง13วีคคะ ลองทำตามที่แม่ๆในนี้หลายคนแนะนำก้อไม่หาย มันยุ่ที่ร่างกายแม่แต่ละคนด้วยคะ บ้านนี้ตอนแพ้ท้องนึกอยากกินอะไรกินทันที กินยาแก้แพ้ท้องที่หมอไห้เปนบางครั้ง ต้องหลับอย่างเดียวถึงจะไม่รุ้สึกอวก😂😂 ทรมานมาก

1y trước

ตอนนี้30วีคแล้ว แปลงลิ้นยังอวกยุ่เรยคะ แต่กินได้ปกติ กินได้ทุกอย่างไม่เหมนไม่อวกแย้ว

ถ้าแม่กินข้าวไม่ได้แนะนำให้แม่กินน้อยๆแต่บ่อยๆ ถ้ามีอาการคลื่นไส้หลังกินเสร็จให้แม่หามะม่วงเปรี้ยวมาวางไว้ใกล้ๆจะได้หยิบกินสะดวกกินข้าวเสร็จกินมะม่วงตามเลย ช่วยได้หนูก็ทำแบบนี้

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่5วีคถึง20วีคเลยค่ะ ทานอะไรไม่ได้เลย ทานเข้าไปก็ออกมาเลย นอนได้อย่างเดียว พยายามพักผ่อนเยอะๆค่ะ เก็บแรงไว้เดิน อันไหนท่านได้ก็ทานค่ะ ถึงจะทานได้นิดเดียวก็ต้องทานนะคะ

เราเคยพยายาม มันไม่ได้ กินอะไรก็อ้วกหมด ไปหาหมอค่ะ ขอหมอกินยายาช่วยได้เยอะ ก็อาจจะยังอ้วก แต่จะอ้วกน้อยลง กินข้าวได้ เราไม่ได้กินข้าว3 วัน ไม่ไหว เลยไปหาหมอ ได้ยามา ถึงกินข้าวได้

แม่บ้านนี้แพ้ถึง20สัปดาห์ อ้วกทุกวันตอนเย็น บางวันหลายรอบ แต่กินได้ทุกอย่าง ไม่แพ้อย่างอื่น ไม่ปวดหัว ไม่ง่วง ไม่เพลียทำได้อย่างเดียว ทำใจค่ะ...เห้อ...สู้ๆนะคะแปปเดียวก็ผ่านไปค่ะ

ลองกินแครกเกอร์ดูค่ะแม่ อาการแพ้ท้องบางคนหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ พยายามนอนพักเยอะๆนะคะ เดี๋ยวพออายุครรภ์เริ่มเยอะอาการก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแพ้ท้องต้องอดทนหนักมากกก

บ้านนี้กินข้าวไม่ได้เลยค่ะ กินพวกเส้นและขนมปังกรอบแทน ช่วงแรกฝากรพ.บอกพยาบาลว่าแพ้ท้องหนักมาก ทำไงดี เขาก็เฉยๆ นะคะ บอกเดี๋ยวก็ดีขึ้น ไม่ได้ให้ยาอะไรเลย

อดทนค่ะแม่ บ้านนี้แพ้ทุกท้อง เข้าใจความทรมานเลยค่ะ อย่าปล่อยให้ท้องว่างนะคะ ยิ่งหิว ยิ่งอยากอ้วก แบ่งมื้ออาหาร ถี่หน่อย กินทีละน้อย แต่กินบ่อยๆ

บ้านนี้แพ้หนักมาก หนักจนเข้าออก รพ.เป็นว่าเล่นเลยจ้า มาเริ่มหายแพ้ตอนได้4เดือน แต่ก็ยังมีหลงเหลืออยู่บ้างเล้กน้อยแต่กินได้ปกติแล้วค่ะ