สอบถามค่ะ

ตั้งครรภ์ 1เดือน สามารถทานปลาแซลมอนได้ไหมค่ะ พอดีศึกษามาว่าปลาแซลมอนมีประโยชน์ต่อลูกน้อยมากๆ ?

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปลาดิบหน้าต่าง ๆ หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน ปลาหมึก ปลาทูน่า ๆ ฯลฯ แน่นอนว่าอาหารดิบ ๆ แบบนี้เป็นสิ่งที่คุณแม่ท้องควรหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานไว้ก่อน เนื่องจากอาหารดิบ อย่างเช่นในเนื้อปลาดิบอาจมีหนอนพยาธิเล็ก ๆ หากกินเข้าไปแล้วติดเชื้อ จะมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง คลื่นไส้และอาเจียน ท้องเสียท้องร่วง ซึ่งโรคเหล่านี้นั้นกระทบกับลูกในครรภ์โดยตรง เพราะการที่ร่างกายของคุณแม่ขาดน้ำอย่างเฉียบพลันนั้น จะทำให้ตัวอ่อนในท้องขาดออกซิเจนไปด้วย แต่ปลานั้นก็ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ซึ่งมีคุณประโยชน์อย่างมากในระหว่างการตั้งครรภ์ ดังนั้นละวางปลาดิบในช่วงนี้ก่อนเพื่อระวังไม่ให้เกิดปัญหา รับประทานเนื้อปลาที่ปรุงสุกและหลีกเลี่ยงเนื้อปลาที่อาจปนเปื้อนสารตะกั่วในระดับสูงอย่างปลาดาบหรือปลาแมคเคอเรล

Đọc thêm

ทานได้ค่ะ เเต่ให้เน้นอาหารที่ปรุงสุก อาจเปลี่ยนเป็นเเซลมอนรมควันเเทนก็ได้ เเต่ถ้าอยากทานเเบบซาชิมิ สดๆ เเนะนำให้หาร้านอาหารที่มีระดับ ติดดาว สะอาด เเละ ปลอดภัย เพราะ กลัวเรื่ิองพยาธิ อย่าคิดว่าเนื้อเเซลมอนทานที่ไหนก็ทานได้ ที่จริงมันมีเกรดของมันค่ะ

ได้ค่ะแม่แต่ต้องปรุงสุกนะค่ะหรือถ้าอยากกินแบบดิบจริงๆ ถ้าอดใจไม่ไหว ก็หาร้านที่เขาทำสะอาดๆหน่อยนะค่ะแม่ แต่ทางที่ดีปรุงสุกดีกว่าค่ะ บ้านนี้อยากกินแต่ของสดๆยังอดใจไว้เลยเพื่อลูก

ได้ต้องปรุงสุก แต่อย่าบ่อยเพราะมีสารปรอทเยอะค่ะ ทูน่าด้วย

Thành viên VIP

ทานได้แต่ต้องปรุงสุกเท้านั้นนะคะ

ได้ค่ะ แต่ทานแบบปรุงสุกน้าา

ได้คิด แต่ต้องปรุงสุกนะค่ะ

ได้จ้าาาาาาาาาา.

Câu hỏi liên quan