โควิดฟันน้ำนม

ตัวเล็กเพิ่งตรวจเจอว่าติดโตวิด เนื่องจาก ทางบ้านติดกันหมดเลย อาการน้องตอนนี้ยังปกติ อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าจะดูแลยังไงต่อไป อาการจะเป็นไงบ้าง

โควิดฟันน้ำนม
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน้องได้รักษาตัวที่รพ.ก็จะดีนะคะอยู่ใกล้หมอด้วย แต่ถ้ารักษาตัวที่บ้านแนะนำให้สังเกตุอาการน้องให้ดีดีค่ะ ถ้าไข้ก็เช็ดตัวให้น้องจนกว่าไข้จะลด แต่ถ้ามีอาการอื่นร่วมด้วยแบบว่าหายใจไม่สะดวกหรือผิดปกติแบบที่แม่ไม่รู้จะทำไงต่อแนะนำให้รีบไปรพ.ให้เร็วที่สุดค่ะ ใช่อยู่ที่ว่าบางคนคิดว่ามันเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา มันแล้วแต่ภูมิคุ้มกันของเด็กแต่ละคนนะคะ นี่ทำงานรพ.เห็นเด็กหลายคนติดแล้วเป็นหนักจน....ก็มีค่ะ เยอะด้วยเพียงแค่เดี๋ยวนี้เค้าไม่ออกข่าวอะไรกันแล้ว คุณแม่อย่าชะล่าใจเด็ดขาดนะคะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณค่ะ จะดูและคอยสังเกตอาการไม่ห่างนะคะ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ🙏🙏

บ้านนี้2เดือน7วันเพิ่งหายคะติดกันทั้งเเม่ลูกไม่ได้ไปไหนอยู่ห้องเลี้ยงลูกเเต่ญาติพี่น้องไปมาหาสู่ ตรวจเจอเเม่ก่อนวันนั้นตรวจลูกยังไม่ขึ้นเลยจับเเยกผ่านมาอีก2วันตรวจลูกเจอไปลงรับยาที่อนามัยรักษาที่บ้าน น้องมีไข้เเละกินนมน้อยลงตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นเเล้วกินยาครบเเล้วได้ยาฟาวิมากินเเละยาเเก้ไอเเก้ไขเเก้เเพ้ตามอาการไม่มีใครอยากให้ลูกน้อยติดเเต่ต้องมีสตินะคะผ่านมันมาให้ได้

Đọc thêm

ที่บ้านก็ติดค่ะ 1 ขวบ แต่หายแล้ว ไปหาหมอรักษาตามอาการค่ะ หมอเอกซเรย์ปอด ให้ยาฟาวิลาเวียร์ รักษาโควิดโดยตรง ยาลดไข้ แก้ไอขับเสมหะ แก้แพ้ และอุปกรณ์วัดไข้ วัดค่าออกซิเจนมารักษาที่บ้าน ติดตามอาการทุกวัน มีหนึ่งคืนหนึ่งวันที่ไข้สูง 39.6 องศา เช็ดตัวตลอด สังเกตอาการลูก อาการค่อยๆดีขึ้น เหมือนไข้หวัดธรรมดาค่ะ

Đọc thêm
2y trước

บ้านนี้ก่ได้ฟาวิ มาทาน หมอให้ทาน 5 วัน เช้าเย็น ส่วนยาอื่น ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ เพราะอาการน้องยังปกติ เล่นได้ กินนมได้ กลัวน้องจะมีไข้อยู่เหมือนกันค่ะ

หมั่นวัดไข้ค่ะ ถ้ามีไข้เช็ดตัวบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ไข้ขึ้นสูง เด็ก2-3วันก็หายค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ กลัวที่สุดเลยค่ะ ไข้สูงนิละ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นแค่ผื่น พยาบาลให้ตรวจ ATK ถึงเจอ เป็นคนเดียวทั้งบ้าน 🥹

Post reply image
2y trước

หายไวๆๆนะคะบ้านนี้เพิ่งหาย

Câu hỏi liên quan