ตอนนี้ได้ 10Wน้ำหนักขึ้นมา4.7โลนี่ขึ้นเยอะไปไหมค่ะกังวนมากๆค่ะ

ตอนนี้ได้ 10Wน้ำหนักขึ้นมา4.7โลนี่ขึ้นเยอะไปไหมค่ะกังวนมากๆค่ะก่อนท้อง51โลตอนนี้แพ้ท้องกินไม่ได้จนมหวานไม่แตะเลยแต่น้ำหนักขึ้นกังวนมากๆแม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะแนะนำทีควรทำยังไง??

92 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เยอะคะ เราอ้วนเหมือนกัน แต่ก่อนท้องเราควบคุมอาหาร ตอนนี้ท้องที่สอง แพ้ท้องแบบถ้าปล่อยให้หิวบ่อยจะรุ้สึกคลื่นไส้ พอทานอิ่มก้รุ้สึกคลื่นไส้ วันนึงหิวทุกๆชม. ตอนแรกก้ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกันคะ ตามจใจปากไปเต็มๆ พอเริ่มตั้งตัวได้ ก็ปรับเป็น ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ งดของหวานมันทอดเหมือนเดิม ตอนนี้9weekเพิ่มมา1kgเองคะ #เพราะแม่อ้วนต้องระวัง #ดูแลสุขภาพเยอะๆนะคะ #แต่ในกรณีคุณแม่ท่านนี้ได้ปรึกษาหมอหรือยังคะ นน.ขึ้นเร็วมากจนน่าแปลกใจ

Đọc thêm

ท้องแรกไม่แพ้คะเดือนหนึ่งขึ้นสามถึงสี่โลเลยคะ ไม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์แต่ลงที่แม่หมด ตลอดการตั้งครรภ์ขึ้น30กก. คลอดลดแค่5กก. อีก25กก.ลงแม่หมด น้องคลอดออกมา3900กรัม พอคลอดเลี้ยงลูกเอง1เดือนผ่านไปลดไป28กก. ผอมกว่าก่อนท้องอีก แต่ท้อง2นี้กะจะไห้ขึ้นแค่15-20โลพอล่ะ ตอนนี้สามเดือนขึ้นมา2กก.ล่ะ คิดว่าจะไห้ขึ้นเดือนล่ะสูงสุด2โลพอคะ อิๆไม่รู้จะทำได้บ่น้อ

Đọc thêm
5y trước

เลี้ยงลูกเองไห้นมลูกคะ แม่เลี้ยงเดียวเพราะเลิกกะพ่อเค้าตอนท้องได้5เดือนคะ 2เดือนออกมาทำงานแล้วคะ

น้ำหนักของเราขึ้นปกติตามเกณฑ์ค่ะ ตั้งแต่รุว่าท้อง วิธีของเราคือ กินข้าวน้อยแต่เน้นกับเยอะค่ะ ผักกับผลไม้ห้ามขาดนะคะ ในแต่ละวัน แต่อย่ากินผลไม้ที่มีรสหวานบ่อยนะคะ จะเสี่ยงเปนเบาหวานค่ะ แบ่งกินเปนมื้อเล็กสัก 5 มื้อต่อวันนะคะ น้ำกินให้ได้ 8 แก้วขึ้นไปค่ะ อาหารว่างไม่เน้นแป้งนะคะ ถ้าอยากกินแป้งจิงๆก้อกินมัน หรือเผือก แทนนะคะ. สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

ก่อนท้อง 48 kg. ชั่งล่าสุดตอนมีนัดกับหมอ เมื่ออายุครรภ์ได้ 16 วีค ขึ้นมาที่ 52.2kg. ทุกวันนี้ซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักมาไว้บ้านเลยค่ะ ชั่งทุกวี่ทุกวัน 18 วีคเเล้ว ชั่งหลังตื่นนอน 52.70 kg หลังทานเสร็จ ก็ขึ้นมา 53 kg กว่าๆ ปล. อย่าให้น้ำหนักขึ้นเกินเดือนละ 2-3 โลค่ะ

เรา 10w ขึ้นๆลงๆ แต่แค่ในช่วง1 กก. ไม่เคยนิ่งเลยค่ะ เรากินพอได้ ลองทิ้งช่วงไประยะนึงนะคะ ช่วงแรกเราว่ามันขึ้นๆลงๆ เพื่อนเรา นน. ลด 3 โล เพราะแพ้หนักมาก ตอนนี้ดีขึ้น เพื่อนอีกคนช่วงแรกก็ขึ้นเพราะกินตามใจปาก แต่พอแพ้หนักมากก็นน.ลงค่ะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้น้ำหนักลงไป 1 กิโลกรัมแล้วก็ยังไม่ขึ้น เพราะเบื่ออาหาร แต่ลูกในท้องอยู่ในเกณฑ์ปกตินะคะ น้ำหนักขึ้นเยอะตอนไตรมาสแรกหมอบอกว่ามันจะค้างอยู่กับแม่แต่ไว้ค่อยลดหลังคลอดได้ค่ะ

Thành viên VIP

เยอะอยู่คะ เพราะตั้งแต่ท้องจนคลอดน้ำหนักควรขึ้นไม่เกิน 10-15 โลคะ ของเราทานกวานมากไม่ค่อยได้ แต่สามีทานแทนจนตัวบวมเลย ลองเลิกกินจุกจิกดูมั๊ยคะ แล้วเปลี่ยนมาเป็นกินแบบมื้อๆ แทน น่าจะได้ผล

บ้านนี้ก่อนท้องน้ำหนัก 56 กิโล ตอนนี้17w 60 กิโล ไม่มีอาการแพ้แม้แต่นิดเดียว แถมอยากกินแต่ของหวาน ต้องใช่ความอดทนเยอะมากกก หมอชอบเบรกว่าให้น้ำหนักขึ่นได้ weekละ 0.5 นะคะคุณแม่ ยังไงก็สู้ๆนะคะ ✌🏻

คุณแม่บอกว่าแพ้ท้องทานไม่ได้แต่น้ำหนักขึ้นเยอะแบบนี้ลองปรึกษาหมอดูนะคะเพราะน้องแค่10wยังเล็กมากไม่น่าจะลงที่น้องได้เลยนะคะ อย่าพึ่งเครียดนะคะคุณแม่ไปหาหมอที่ฝากท้องดูนะคะ☺️

9 W ค่ะ ขึ้นมา 0.80 ขีดเองค่ะ🤣ไม่แพ้นะคะ ทานอาหารได้ปกติ ส่วนตัวเราเน้นกินโปรตีน ผัก ผลไม้ด้วยค่ะ ไม่เน้นแป้ง ข้าวทานข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี เลยขึ้นไม่ค่อยเยอะ✌🏽✌🏽

Câu hỏi liên quan