ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะค่ะ

ตอนนี้เราท้องได้35สัปดาห์แล้วตั้งแต่ท้องฝากท้องเคยไปโรงพยาบาลตรวจเลือด1ครั้งตรวจพภายใน1ครั้งอัลตร้าซาวตอน18สัปดาห์1ครั้ง(ท้องยุคโควิท)หลังจากนั้นเขาให้ไปเอายาอนามัยทุกเดือนความเป็นแม่นั้งนับวันรอวันไหนหมอนัดอีกวันไหนหมอจะตรวจไรอีกจะได้ซาวตอนไหนรอต่อไปค่ะ แต่หลายครั้งที่ไปหาหมอหรืออนามัยมีคำพูดจะคนที่ว่าเป็นสามีจะรีบไปไหนนักแรงพ้นวันนัดไปบ้างหมอไม่ไปไหนหรอกทั้งๆที่เวลาจะไปคุณนอนอยู่บ้านไม่ได้ทำไรเลยมันทำเราร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ยิน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเก็บเงินให้ลูกเงินเดือนเงินจากการว่างงานของเราเงินจากการเอาสร้อยเราไปไว้รวมๆประมาณ32000เขาบอกเขาจะเก็บเองแต่พรุ่งนี้หมอนัดเราบอกเอาเงินมาให้เรา1000ทีเราเลยเอาบัญชีไปอัพดูมันเหลือยุ59บาทเราถามเงินที่เก็บให้ลูกละไหนจะเงินที่ทำสวนแท้งปาล์มขึ้นต่อจากสวนเราที่พ่อแม่เราบอกว่าไปทำเก็บตังไว้ให้หลานเขากลับไม่มีคำตอบให้ตอนนี้กลายเป็นว่าไม่มีเงินเก็บให้ลูกเลยของเตรียมคลอดก็ไม่ซื้อที(ทีบ้านเขาถืออีกอย่างยังไม่รู้เพศทีด้วย)ตอนนี้เครียดร้องไห้บ่อยมากรู้ไม่ดีต่อเด็กแต่ห้ามตัวเอวไม่ได้ยิ่งเจอคำพูดสแลงหูบ่อยๆ(ขอพื้นที่ระบายไม่รู้จะพูดกับใครกลัวทำคนอื่นไม่สะบายใจไปด้วยแต่มันก็ทำให้เราไม่มีที่ระบาย)

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ท้องแรก มีเค้าเลยโดนหลอกให้ลงทุนหมดเงินเก็บ เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ เครียดมาก ร้องทุกวัน คลอดน้องต้องใช้บัตรเครดิต รูดแล้วมาผ่อนเอา มีผลต่อลูกไหม มีคะคุณแม่ น้องร่าเริงดี แต่บางทีที่เค้าไม่พอใจเค้าหงุดหงิดเร็ว ร้องไห้ง่าย จะบอกว่าทุกอย่างที่เป็นทาน ทุกอย่างที่เป็นอารมย์ ถ่ายทอดไปที่ลูกได้ แต่พอมีเค้า เราก็ต้องสู้ค่ะ เห็นหน้าเค้าแล้วคุณแม่จะมีกำลังใจมากขึ้นเยอะเลยค่ะ

Đọc thêm

ผ่านจุดๆนั้นมาเหมือนกันค่ะแม่ นี้ไปฝากครรภ์เองขี่รถไปฝากในเมืองไปกลับก็100กิโล เงินจะเก็บคลอดลูก แฟนก็เอาไปใช่หมด ทุกครั้งที่หมอนัดไม่เคยไปด้วย เสื้อผ้าข้าวของลูกก็เปนเงินเก็บก้อนสุดท้ายของเรา ตอนนี้ผชไม่สนไม่ใส่ใจอะไรเลยค่ะ ตัดสินใจเดินออกมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวดีกว่า #เลิกกันตั้งแต่12wจนตอนนี้32wแล้ว #สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

แย่มากเลยค่ะแม่ ถ้าเกิดฉุกเฉินมาไม่มีนี้ลำบากเลยนะ เงินก็ไม่ใช่น้อยๆ เป็นกำลังใจให้นะคะอย่าคิดมาก ลองปรึกษาครอบครัวดูค่ะ

สู้ๆนะ เราก็เจอ ผช เหี้ยๆเหมือนกัน ตอนนี้34wแล้ว เราเป็นกำลังใจให้ แม่นะ ผัวเฮงซวย ขอบคุณที่ผ่านมา ไม่ผ่านมาจะดีกว่า

Super Mom

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ คุยกับพ่อแม่ดูก็ดีนะคะ อาจทำให้ท่านไม่สบายใจ แต่ท่านอาจช่วยหาทางออกให้ได้

กลับบ้านตัวเองเถอะค่ะ ดูแล้วผช. ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย สงสารทั้งแม่ ทั้งลูก สู้ๆนะ

สู้ๆค่ะคุณแม่... ตอนนี้เราก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันสู้ๆค่ะ

สู้ๆค่ะคุณแม่... ตอนนี้เราก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันสู้ๆค่ะ

ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่เราปรึกษา​ท่านดุน่ะ

สู้ๆกับทุกปัญหานะคะ เข็มแข็งไว้นะคะ 🙂

Câu hỏi liên quan