ท้องแรก

ตอนนี้เรากังวนมากเลยคะ ใกล้จะคลอดแล้ว กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูก รุ้สึกสึกกังวนมาก ใครมีวิธีที่ทำให้มีน้ำนมก่อนคลอดและหลังคลอด แนะนำหน่อยนะคะ #ท้องแรก

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

หลังคลอดแนะนำให้เอาน้องเข้าเต้าทันทีค่ะ ถ้าไม่ให้ลูกดูดน้ำนมก็จะไม่มี ควรกระตุ้นบ่อยๆด้วยการให้ลูกดูด บีบด้วยมือหรือปั๊มด้วยเครื่อง การดื่มน้ำอุ่นหรือใช้เจลประคบร้อนบริเวณรอบๆเต้านม การดื่มน้ำขิง น้ำอินทผลัม อัลมอนด์จะเป็นเครื่องดื่มหรือจะทานเป็นเมล็ดอบแห้งก็ได้ อาหารที่ประกอบไปด้วยหัวปลี ใบแมงลัก ขิง กุ่ยช่าย มะละกอ ฟักทอง เมล็ดขนุน กระเพรา หน่อไม้ฝรั่ง มันเทศ เลี่ยงการดื่มน้ำเย็นดีที่สุด จากประสบการณ์นะคะทานต้มหัวปลีกับไก่ผัดขิงและจิบน้ำขิงกับน้ำอุ่นบ่อยๆน้ำนมมาดีมากค่ะ ถ้าหลังคลอดพยาบาลเอาลูกมาให้เลี้ยงเลยก็ให้เอาน้องเข้าเต้าเลยค่ะเป็นการกระตุ้นที่ดีที่สุด ของเราน้องน้ำหนักน้อยจึงต้องแยกออกไปสังเกตการณ์เพิ่งจะได้เข้าเต้าก็วันที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ระหว่างนั้นแพทย์แนะนำให้บีบเต้านมถ้ามีเครื่องปั๊มก็ปั๊มเลยแล้วก็ต้องคอยประคบร้อนรอบเต้านมบ่อยๆ นี้ให้ลูกทานนมแม่ปีหนึ่งเต็มๆเลยค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุนค่ะ

ตอน 8เดือนขึ้นไป แนะนำให้ทานอินทผาลัม น้ำหัวปลี ต้มไม้นมนาง ทานแต่น้ำอุ่น รอเลยค่ะ และถ้าคลอดปุ๊ปให้น้องเข้าเต้าเลยค่ะ ห้ามให้พยาบาลเอาขวดนมให้น้องดูดก่อน (บางรพ.คลอดมาปุ๊ปจะให้ดูดขวดนมเลย ต้องคอยดูคอยบอกพยาบาลให้ดีค่ะ) ไม่งั้นน้องจะไม่ยอมแตะไม่ยอมดูดจากเต้าของคุณแม่เลยค่ะ จากประสบการณ์ที่พบเจอมานะคะ

Đọc thêm

ไม่ต้องกังวลคะคุณแม่ ถ้าลูกคลอด กระตุ้นให้ดูดบ่อยๆ น้ำนมจะไหลเองคะ คุณแม่ก็จิบน้ำอุ่นด้วย ทานพวกอาหารกระตุ้นน้ำนมด้วย เช่น หัวปลี ก็ไหลมาเองจร้า ยิ่งเครียดไม่ดีต่อลูกน้อยนะคะ ✌🏻✌🏻

สั่งชามาไว้ก้ได้นะค่ะ เผื่อถ้าได้ผ่าน้ำนมจะไม่ค่อยมี เราผ่าออกไม่มีน้ำนม สั่งชามากิน2-3วันน้ำนมาพอให้ลุกเข้าเต้า แถมยังมีพอสต้อกด้วยจ้า

Post reply image

เรากินอินทผาลัม กินน้ำหัวปลี สะสมตั้งแต่ตอนท้องได้ 2 เดือนกินสะสมกินเตรียมเอาไว้ไม่รู้จะได้ผลมั๊ย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-52625)

Thành viên VIP

คลอดน้องแล้วดืมน่ำอุ่นเยอะๆน่ะคุณแม่ ขอไห้อข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกน่ะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้มาหลังคลอดค่ะ เริ่มกินพวกของบำรุงน้ำนมรอตั้งแต่7เดือนค่ะ

กินตอน8เดือนคะ เราผ่าคลอดด้วยน้ำนมมาไวมากจ้า แนะนำเลย

Post reply image

ก่อนคลอดกินอินทผาลัม หลังคลอด กินแกงเลียง กินหัวปลีค่ะ