สอบถามแม่ๆค้า

ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ น้องอายุ3เดือน26วัน น้องยังคว่ำไม่ได้ชันคอไม่ได้คอน้องก็ยังไม่แข็ง คนแถวบ้านชอบบอกว่าพัฒนาการช้าสาระพัดเลยค่ะ แถมยังบอกว่าน้องหัวโตตัวรีบ น้องไม่มีแนวโน้มที่จะอ้วนหรือจ้ำมั่มเลยค่ะ รองเปลี่ยนนมก็ทำหมดแล้วค่ะ แม่ๆมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สอบถามแม่ๆค้า
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พาน้องนอนคว่ำบนหน้าอกบ่อยๆค่ะ แม่พาน้องนอนบนหน้าอกแม่บนตัวแม่ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลน้องจะหลับง่ายหลับสนิทหลับนานไม่งอแงแถมช่วยไห้น้องคอแขงได้ไวที่บ้านน้องคอแขงตั้งแต่เดือนครึ่งพอ2เดือนเริ่มพยายามจะคว่ำเองพอ2เดือนครึ่งน้องคว่ำเองได้สบายเอามือเอาแขนออกเองได้ตอนนี้น้อง3เดือนคว่ำเองหงายเองได้หมุนเปนนาฬิกาเลยแถมกระดึบได้แร้วด้วยค่ะ ลองเอาไปทำตามดูนะค่ะพัฒนาการน้องจะเรวหรือช้าขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูเอาใจใส่แร้วก้อความพยายามในการฝึกน้องค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากๆเลยคะแม่ จะลองทำตามดูค้าบ

คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ ลูกน่าจะยังไม่พร้อมค่ะ ถ้าลูกพร้อมลูกคว่ำเองชันหัวขึ้นเองค่ะแม่ เด็กแต่ล่ะคนพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ อย่าเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเลยค่ะ ลูกแม่เองก็เหมือนกัน คนโตคว่ำเองได้ตั้งแต่2เดือนกว่า คนเล็ก3เดือนกว่าแล้วจับคว่ำยังไม่ชันคขึ้นเลยค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากคะแม่

หมอบอก 4-5 เดือนจะเริ่มคว่ำคะแค่อาจมีเด็กบางคนทำได้ก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าเด็กที่ทำไม่ได้พัฒนาการช้านะคะถ้าตามความเข้าใจ เด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันคะ

1y trước

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

หลังจากน้องตื่นนอน ก่อนกินนมจับน้องนอนคว่ำบ่อยๆ น้องจะฝึกชันคอค่ะ ฟังความคิดเห็นคนรอบข้างได้ แต่อย่าเครียดจนเกินไป หากไม่สบายใจไปพบคุณหมอดีกว่าค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากค้าแม่ปรึกษาหมอแย้ว หมอบอกว่าความพร้อมของเด็กของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่แอบเครียดเพราะป้าข้างบ้านนี้แหละค้าแฮร่ๆ

ลูกเราคว่ำตอน 5 เดือน ช้าไปมั้ยไม่รู้ค่ะ แต่ปัจจุบัน 2.3 ขวบแล้ว แข็งแรง ร่าเริงดีค่ะ พัฒนาการสมวัย แม่ใจเย็นๆน๊าาา เดี๋ยวน้องก็คว่ำได้ค่ะ

1y trước

ขอบคุณค้าแม่

เหมือนกันค่ะบ้านนี้3เดือน24วันยังคว่ำไม่ได้ ได้แต่พลิกไปพลิกมา คิดว่าเด็กแต่ล่ะคนมีพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ

1y trước

ใช่ค่ะแม่ พริกไปพริกมาเขาก็กว่าหัวใหญ่ตัวรีบหนักหัวเลยคว่ำไม่ได้ต่างๆนาๆคะ

จับคว่ำเอาของเล่นหลอกให้มองบ่อย ๆ ค่ะ ทำทุกวัน วันละ 1 นาที หลานเราคว่ำเองตอน 4 เดือนจ้า

1y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่

ลูกเราอีก10วันครบ4เดือนยังไม่คว่ำเหมือนกันค่ะคอน้องก็ยังโยกเยกอยู่เลย🥹

1y trước

ใช่ค่ะแม่แต่ถามหมอมาแล้วหมอบอกว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมของเด็กแต่ละคนงะ แต่ก็แอบซีเรียสเพราะป้าข้างบ้านนี้แหละแฮร่ๆ

ขอแค่น้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะแม่ไม่ต้องซีเรียส