สอบถามหน่อยคะ พอดีวันนี้รู้ผลเลือด เป็นยีนส์ธาลัสซีเมีย รอตรวจเลือดของแฟนด้วย เรากลัวมากมีแม่ท่านไหนมีประสบการณ์บ้างคะ

ตอนนี้เครียดมากคะ?

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนตรวจแฟนผมจากที่ไม่เป็นก็ตรวจพบว่าเป็นครับ แล้วดูแล้วจะเหลืองๆ ซีดๆ มากกว่าปกติ แต่เลือดผมปกติ เกล็ดเลือดก็ปกติ แนวโน้มก็เลยคาดว่าจะปกติครับ และถ้าจะให้ดีช่วงนี้เน้นพวกแคลเซียม ธาตุเหล็ก และทานเครื่องในพวกตับเยอะๆ ครับ แต่ก็ทานให้พอดีๆ นะครับ

เราเป็นพาหะ ทั้งคู่ค่ะ เป็นพาหะคนละชนิดกัน ต้องตรวจยีน (genotype) เพิ่มค่ะ โชคดีที่ของแฟนเป็นพาหะแบบไม่รุนแรง แพทย์เลยไม่แนะนำให้ตรวจน้ำคร่ำ แต่ถ้าเป็นรุนแรง แพทย์จะแนะนำให้ตรวจน้ำคร่ำ ถ้าลูกเป็นโรค ต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

Super Mom

บ้านนี้เราเป็นธาลัสซีเมียค่ะ แค่เลือดจางเฉยๆ แฟนแข็งแรง ปกติ ตรวจ nifty ผลความเสี่ยงต่ำทุกอย่างเลยรอดจากการเจาะน้ำคร่ำค่ะ ดูแล/บำรุงน้องดีมากกก พุงพลุ้ยเลยหมอยังชม ☺️ แนะนำให้ตรวจ nifty นะคะ

ลูกคนแรกบ้านนี้ก็เป็นพาหะจ้า แต่เลือดพ่อเขาปกติคลอดออกมาน้องปกติแข็งแรงดีจ้า พอตอนนี้ท้องคนที่2 ก็รอฟังผลเลือดพ่อเหมือนกันจ้า เพราะน้องคนละพ่อกันจ้า ขอไห้ผลเลือดพ่อเขาปกติจ้า

Thành viên VIP

ไม่ต้องเครียด​ เราก็เป็น​ แต่สามีไม่เป็น​ การเป็น พาหะทาลัสซี​เมีย​ เปงปกติ​ของคนอีสานนะ​ แม่เราก็เป็น​ ลูก​3​คนปกติทุกคน​จร้า

เราเป็นพาหะค่ะ หมอบอกตอนตรวจเลือด และได้ตรวจของแฟนด้วย แต่ก็โชคดีค่ะ ที่แฟนไม่เป็น คุณหมอบอกว่าถ้าแฟนไม่เป็นก็ไม่เป็นไรค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้คุณแม่ก็อย่าพึ่งคิดมากนะคะ จะไม่ดีต่อเด็กค่ะ ต่อมาอีกเดือนคุณหมอถามว่าจะตรวจเด็กดาวไหม เราก็ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ แบบเจาะเลือด

มีค่ะ เราเป็นพาหะ ธาลัสซีเมีย ชนิดไม่รุนแรง ละของสามีไม่มีพาหะใดๆ ก็ ไม่มีปัญหา แล้วค่ะ รอลุ้น สู้ๆค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ต้องเครียดนะคะ ทำตามที่หมอสั่งก็พอ กินยากินอาหารที่มีประโยชน์บางคนก็หายได้ค่ะ

เราเป็นแต่แฟนไม่เป็น หมอบอกไม่เป็นไร ถ้าเป็นทั้ง2หมอจะต้องส่งเลือดไปตรวจอีกทีค่ะ

เราก้อเปนพาหะแต่พ่อไม่เปนคุนหมอบอกว่าไม่เปนไรลุกออกมาแข็งแรงดีอย่ากังวนนะคะ

Câu hỏi liên quan