แนะนำการคลอดทีค่ะแม่ๆ

ตอนนี้อายุครรภ์34+4แล้วค่ะ มีภาวะคลอดก่อนกำหนดด้วย(เป็นเบาหวาน) เราอยากรู้ว่าคลอดธรรมชาติกับผ่าคลอด เลือกแบบไหนดีคะแม่มีปอดข้างเดียวค่ะ ฝากโรงพยาบาลรัฐคุณหมอไม่แนะนำอะไรเลย เรากลัวการคลอดลูกมากๆค่ะ แล้วช่วงนี้เสพข่าวคนคลอดลูกมีแต่ข่าวหดหู่ใจมากค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ซาวด์แล้วลูกตัวใหญ่ด้วยหมอไม่ให้คลอดเอง หมอให้ผ่าแต่ต้องฝากพิเศษที่คลินิคเอาค่ะ ถ้าไปฝาก รพ.รัฐหมอส่วนมากจะบอกว่าไม่รับฝากพิเศษ แต่จิงๆแล้วหมอบางคนอยู่ รพ.รัฐนอกเวลาก็เปิดคลินิค ไปฝากคลินิคที่หมอเปิดแล้วฝากพิเศษค่อยมาคลอดรพ.รัฐที่หมอทำงานค่ะ

1y trước

ตอนนี้กำลังปรึกษากับครอบครัวว่าจะย้ายไปเอกชนค่ะเพราะกลัวการคลอดเองมากๆเพราะโรงบาลรัฐเค้าจะเน้นให้คลอดเองก่อนถ้าไม่ไหวรึฉุกเฉินเค้าถึงจะผ่าให้ค่ะ

จริงแม่ข่าวน่ากลัวมาก ถ้ารพ.รัฐเดี๋ยวนี้หมอดันเคสคลอดเองหมดค่ะ แม่สอบถามเรื่องฝากพิเศษกับหมอ แล้วปรึกษาหมอที่ฝากพิเศษดูนะคะ จ่าย 3-4 พันแล้วแต่หมอ แต่เราว่าคุ้มราคาเพราะมั่นใจว่าหมอคนนี้จะทำคลอดให้ ไม่ต้องมาลุ้นสุ่มคลอดกับพยาบาลหมอใหม่แบบในข่าว

1y trước

ย้ายได้แม่ ลองสอบถามรพ. คลินิกอื่นดูค่ะ ว่ารับฝากพิเศษตอนอายุครรภ์เท่านี้ไหม

วันนี้ไปหาหมอได้ปรึกษาขอคำแนะนำมาแล้วค่ะว่าทางโรงพยาบาลรัฐจะให้คลอดเองก่อนระหว่างนี้ถ้ามีกรณีฉุกเฉินก็จะผ่าให้ค่ะคุณหมอแนะนำข้อมูลมาให้เยอะตอนนี้หายกังวลแล้วค่ะ

ย้ายมาเอกชนมั้ยคะแม่ คชจ.อาจจะสูงหน่อย แต่ได้คำแนะนำที่ดีจากคุณหมอและคุณแม่สบายใจแน่นอนค่ะ

ถ้าแม่ไม่มั่นใจ ก็ย้ายรพ.มาเอกชนค่ะแม่ ไม่ยุ่งยากหรอกค่ะ

แนะนำให้ไปฝากต่อที่เอกชนค่ะ