นอนไม่หลับ

ตอนนี้ลูกใกล้จะสามเดือนแล้ว เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น เปนเด็กที่เริ่มพูด ยิ้ม สบตาแล้ว แต่ตอนนี้เรากำลังเจอปัญหา หลังจากที่ใช้วันลาครบกำหนอ เราก็ต้องกลับไปทำงาน ซึ่งตอนแรกเราตกลงกับแฟนว่าจะเลี้ยงกันเอง แต่พ่อแม่ไม่ยอม บอกจะเลี้ยงให้ พอถึงวันนี้การที่แม่เลี้ยงลูกเรากลายเปนว่า เราต้องมารับผิดชอบแทนทุกอย่าง เพราะอ้างว่าเลี้ยงหลานให้ ทั้งที่เราไม่ได้ขอ สุดท้ายคือการทวงบุญคุณ เราเลยตัดสินใจว่าจะออกมาอยู่กัยแฟน จะได้จบปัญหา ไม่งั้นแม่ก็จะทวงบุญคุณ แล้วอาละวาดด่าเรา หาว่าอกตัญญู ปกติเราเปนคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านหมด พอเรามีคนอบครัว เราก็ขอให้ที่บ้านช่วยเราหน่อย แต่แม่ไม่พอใจ เราจะต้องทำให้แม่ทุกอย่าง โดยที่ไม่ต้องสนใจครอบครัวตัวเอง แม่จะเอาตามใจ ไม่ให้เราไปอยู่บ้านแฟน พอครั้งนี้เราพูด กลายเปนเรื่องใหญ่ ที่ว่าเราเลือกผัว คนเราทุกคนอย้างมีครอบครัวเป็นของตัวเอง แม่ไม่มีเหตุผล พูดง่ายๆว่า เลิกเลย ไม่เคยแครความรู้สึกเรา ว่าจะรู้สึกแบบไหน เพียงแค่เราไม่ยอมอีกต่อไปแล้ว พ่อแม่ก็ส่วนพ่อแม่ เราดูแลเขา แต่ลูกเราก็รัก ต้องดูแลเขาให้ดี ไม่ใช่ว่าแม่จะเอาแบบนี้ เรายอม จนครอบครัวแยกกันอยู่ การที่เราตัดสินใจออกไปอยู่กันเองคงจะสบายใจขึ้นเยอะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก่อนท้องเป็นหัวหน้าครอบครัวเราทำงานกลางคืนให้เงินพ่อแม่วันละ500-1พัน ก่อนแต่งงานให้คนละ1แสนผ่อนรถให้จนหมด เราเลยตัดสินใจแต่งงานเพราะคิดว่าที่เราให้พ่อแม่คงเพียงพอแล้ว เราอยู่ญี่ปุ่นไม่ถึงเดือนพ่อแม่ขอเงินตลอดเรามีเงินเก็บอยู่1แสนก็โอนให้หมดเพราะคิดว่าทำงานได้ไม่อยากขอแฟนเพราะกลัวคนอื่นจะมองว่าเราแต่งเพราะเงินเราอายุห่างกัน17ปีเลยกลัวคนอื่นจะคิดแบบนั้นพอจะได้งานดันมาท้องและแพ้ยันคลอดเลยไม่ได้ทำงาน พ่อแม่ขอเงินตลอดแฟนเราไม่ได้รวยนะคะ เราตกใจมากพ่อแม่ไม่มีเงินเก็บเลยทั้งๆที่ทุกอย่างเราเป็นคนจ่าย เวลาเค้าต้องการเงินก็จะโพสต์ลงเฟสประมาณว่าถ้าไม่มีพ่อแม่ก็ไม่มีเราเพราะฉนั้นอย่าลืมบุญคุณอย่าอกตัญญู เป็นแบบนี้บ่อยมากโทรหาทีไรก็พูดแต่เรื่องเงิน บางครั้งก็บอกว่าเราไม่น่าแต่งงานจะได้มาหาเงินให้พ่อแม่จะได้ไม่ลำบาก มีคำพูดมากมายที่ฟังแล้วเจ็บปวด ปากบอกรักเราอยากให้เรามีความสุข แต่การกระทำไม่ใช่เลย 😓😓 สุ้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

เมื่อก่อนคิดมากนะคะถึงขั้นขอหย่ากับแฟนจนแฟนจะผูกคอตาย ทุกวันนี้ก็ส่งให้คนละ5พัน เราก็คิดว่าทำเต็มที่แล้วจะพอไม่พอเราก็คงทำได้แค่นี้ เพราะเราเองก็ไม่ได้ทำงาน ถึงบางครั้งจะโพสต์ไม่มีเงินอีกเราก็ไม่สนใจแล้วค่ะเราก็เต็มที่สุดๆแล้ว