อาการแบบนี้เรียกว่า “โคลิค” หรือเปล่า?

ตอนนี้ลูกอายุได้2เดือน16วัน น้องจะร้องไห้ทุกเย็นก่อนนอนทุกวันเลย จะเริ่มตั้ง4-5โมงเย็น จะหยุดก็แล้วแต่บางวัน 6โมงบ้างหรือ1ทุ่มบ้าง น้องร้องเหมือนเจ็บ ให้นมก็ไม่กิน ร้องจนเหนื่อย ถึงจะยอมกิน น้องเริ่มมีอาการแบบนี้ตั้งแต่เริ่มเข้า2เดือน สงสารลูกมาก ร้องทุกวันจนเสียงแหบ ไม่มีใครเอาน้องได้เลย น้องเอาแต่แม่ด้วย ทำยังไงน้องถึงจะหายคะ? #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก #สงสารน้อง #แม่เหนื่อยและเพลียมากในแต่ละวัน

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่ว่าให้นมก็ไม่กิน อันนี้จากขวดหรือจากเต้าคะ ปกติเต้าแม่จะสยบได้ทุกอาการ ถ้าเราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เราก็ให้เข้าเต้าเลยค่ะ 😂 เวลาลูกเราร้องมากๆ หากไม่อยากให้กินนม(เพิ่งกินไปไม่นาน) เราจะหันเหความสนใจเค้าค่ะ เช่น - พาไปแช่น้ำอุ่น ให้เค้าได้ดีดแข้งดีดขาจ๋อมแจ๋มในอ่าง - อุ้มเดิน แบบพาไปชมนกชมไม้ ตอน2เดือนกว่าบ้านนี้ชอบให้อุ้มซบไหล่ค่ะ - อุ้มพาไปส่องกระจก แล้วทำหน้าตลกๆใส่ - เปิดคลิปเสียงตอนลูกร้องให้เค้าฟัง เวลาเค้าฟังเสียงตัวเองร้องไห้ เค้าจะหยุดกึกเลย เหมือนงงว่านี่ใคร ทำไมเสียงเหมือนตัวเอง 5555 (ตอนลูกร้องมากๆลองอัดไว้ค่ะ)

Đọc thêm
2y trước

คอนเฟิร์มวิธีของแม่ค่ะ ที่บ้านทำแบบนี้เหมือนกัน และต้องเปลี่ยนวิธีไปเรื่อยๆ วันไหนเหนื่อยเต้าแม่สยบทุกอย่างค่ะ บ้านนี้น้องชอบซบแม่อ้อนแม่

แนะนำนะคะ ไม่รู้ว่าจะใช้ได้กับลูกของคุณแม่คนทุกคนรึเปล่าแต่ที่บ้านเวลาร้องรึไม่ยอมดูดนม มีอยู่2ประการค่ะ 1.เด็กมีอาการง้วงมากๆผสมกับหิวค่ะเด็กถึงได้ร้องงอแงแนะนำให้กล่อมนอนในเปลเขย่ารึโยกเปลให่น้องหลับไปก่อนเลยค่ะพอน้องตื่นก็ให้รีบยกน้องมาเข้าเต้าเลยค่ะเพราะน้องจะหิวมาก 2.ถ้าน้องร้องในขณะที่กล่อมให้นอนแล้วยัฃไม่หลับ ให้พาน้องไปอาบน้ำอุ่นๆเลยค่ะสัก10นาทีหรือแล้วแต่คุณแม่จะอาบนานแค่ใหน จากนั้นให้รีบนำน้องมาใส่เสื้อผ้า ทายาแก้ท้องอืด และให้น้องดื่มนมทันทีและกล่อมใให้น้องหลับโดย แปลกล่อมค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้สร้างนิสัยให้ลูกตั้งแต่เกิดเลยค่ะ เวลานอนจะพูดคุยหรือเล่านิทานหรือร้องเพลงให้ฟังหรือไม่ก็เปิดดนตรีกล่อมนอนทำให้เขาอารมณ์ดีและผ่อนคลาย ตอนนี้น้อง2เดือน28วัน น้องไม่เคยร้องไห้งอแงเลยค่ะ มีร้องครั้งเดียวตอนฉีดวัคซีน ยิ่งเวลาแม่ร้องเพลงให้ฟังน้องจะชอบและหลับง่ายมากเลยค่ะ ลองสร้างนิสัยให้ลูกดูค่ะคุณแม่จะได้พักผ่อนให้เพียงพอด้วย

Đọc thêm

น้องกะเป็นกะคะเดี๋ยวกะเริ่มหาย จะร้องไม่มีเหตุผลร้องเหมือนเจ็บเหมือนปวดเหมือนหิว ทั้งๆๆที่พึ่งกินอิ่ม เรากะนึกว่ากินไม่อิ่มเอานมให้กินก็ไม่กิน จนเหนื่อยถึงยอมกินกะหลับไป บางกะงงเหมือน เหมือนนี้ดีขึ้นมาน้องได้3เดือนกับ9วัน เราก็เริ่มรู้ทาง อาการร้องไห้กะเริ่มหายไป

2y trước

น้องหายตั้งแต่3เดือนค่ะ ตอนนี้1.3ขวบแล้ว ปกติดีค่ะ

บ้านนี้ได้ 2 เดือนกับ 4 วันเป็นเหมือนกันเลยค่ะร้องจนเหนื่อยแล้วหลับไปเองสงสารลูกมากเครียดเหมือนกันว่าลูกเป็นอะไรเพราะเขาไม่เคยงอแงแต่มีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึง 22:00 - 23:00 นแต่เริ่มจะสตาร์ทหนักก็ตอน 21:00 น ไปถึง 4 ถึง 5 ทุ่มถึงจะได้นอนทำเอาแม่หมดแรงเลยทีเดียว

บ้านนี้ก็ร้องค่ะร้องไม่หยุด ยิ่งถ้าจะให้กินนมจะโกรธมากไม่ยอมกินเลย หลอกล่อหลายวิธีก็ไม่หยุด จนกว่าจะหยุดเองค่ะ เริ่มไม่ร้องช่ววหัวค่ำเพราะให้น้องอาบน้ำเย็นด้วยค่ะ พาไปเดินเล่นหน้าบ้านบ้าง ก็ไม่ได้ร้องมาเป็นเดือนแล้วมั้งคะ

2t trước

บ้านนี้ร้องหนักมากๆทุกหัวค่ำ พอเข้าเกือบ3เดือนก็หายเลยค่ะ

Thành viên VIP

โคลิคหรือเปล่าคะ ลูกชายก็เป็นคะ ช่วงแรกจะร้องงอแงช่วงประมาณตี 2 ตี 3ทุกวันคะ และไม่ยอมนอนยาวจนถึง 09:00 10:00ทุกวันเลยคะ ตอนนี้3เดือน 6วัน งอแงตอนจะนอน จะให้อุ้มเดินบ้าง อุ้มให้หลับ พอวางลงก็งอแงตื่นมาอีกคะ งอแงงแบบนี้ทุกวัน กว่าจะนอนแต่ละวัน

ของผมก็เป็นครับร้องทุกเย็น 4 ชั่วโมงจนเพลีย​แล้วหลับไปเอง มีตืนมาร้องหนักๆ ตี4 หาสาเหตุจนเจอคือ น้องมีอาการ​ท้องเสียน้อยมากๆ จนเราไม่รู้​ ได้ยารักษาตามอาการ คือ จบเลยครับ หลับยาว

11mo trước

ยาอะไรคะ

บ้านนี้เริ่มเป็นตั่งแต่คลอดได้17วันค่ะร้องนานเป็นช.มร้ฮงทุก5-6โมงจนเหนื่อยแล้วหลับไปเองค่ะหายจากอาการแบบนี้ประมาณ2เดทอนกว่าค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกก็เป็นค่ะต้องทำให้น้องใจเย็นแล้วค่อยป้อนนมหรือเอาลงเปลไกวสักพักหรือไม่ก็ห่อตัวค่ะ