ตอนนี้ลูกสาวได้4เดือนแล้ว แล้วลูกกินข้าวผสมกับตับหรือแครอทได้ไหม

ตอนนี้ลูกสาวได้4เดือนแล้ว แล้วลูกกินข้าวผสมกับตับหรือแครอทได้ไหม

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ควรเริ่มข้าวอย่างเดียวก่อนคะ​ เมืองไทยจะแนะนำให้เริ่มป้อนข้าวและกล้วยน้องช่วง6เดือน​ เมืองนอก​ เริ่มป้อนข้าวบด​ ตั้งแต่ช่วงอายุน้อง4เดือน​เป็นต้นไป​ และยังไม่เสริมกล้วย​ เพราะกล้วยมีรสชาติหวาน​ เด็กจะติดหวาน แต่สำหรับแม่​ ยึดตามความพร้อมของลูกเป็นหลัก​ ถ้าลูกไม่แพ้อาหาร​ แม่เริ่มตอน5เดือน​ ส่วนคนแรกแพ้อาหาร​ แม่เริ่มเทสข้าวบดน้องตอน4เดือน​ คะ​

Đọc thêm

ข้าวผสมตับหรือแครอทนี่น่าจะสัก 7-8 เดือนเลยนะคะ กินนมอย่างเดียวถึง 6 เดือนก่อนค่ะแม่ กระเพาะน้องยังไม่แข็งแรงนะคะ ระบบย่อยก็ยังไม่แข็งแรง อย่ารีบร้อนป้อนข้าวค่ะแม่ ถึง 6 เดือนค่อยป้อนข้าวบดกับนมแม่หรือนมที่น้องกินอยู่ค่ะ

Thành viên VIP

ให้คุณหมอประเมินเลยค่ะ บ้านนี้ตอน4เดือนคุณหมอประเมินให้ชิมๆพวกผักได้ค่ะ แต่คุณแม่ให้ชิมบ้างนิดหน่อยไม่ได้ชิมทุกวัน แล้วก็มาเริ่มอาหารจริงจังครบ5หมู่ตอน6เดือนค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ เราว่าให้กินตับเร็วเกินไป แค่ข้าวข้าวบดกับผักหนึ่งอย่างก็พอค่ะ บ้านนี้หมอให้เริ่มตอน4เดือนเหมือนกันค่ะ พวกเนื้อสัตว์เราเริ่มตอน6เดือน

6เดือนค่ะ มือแรกของลูกข้าวบดราดนมแม่ก้อพอค่ะผสมนู่นนี่นั่นมันเยอะไป หรือข้าวบดธรรมดาไม่ปรุงรสก้อได้เขาให้ฝึกการกลืนและบองรสชาดเฉยๆค่ะแม่

รอสัก6เดือนก่อนนะคะ ให้ลำไส้น้องแข็งแรงขึ้นสักนิดเพื่อที่จะพร้อมรับข้าวที่เราป้อน

รอ6เดือนคะ บ้านนี้5เดือนกว่าแล้วอยากป้อนข้าวมากเลยคะ แต่ก็ได้แต่รอไปก่อนนะคะคุณแม่

ถ้าจะให้ดีควรให้น้องกินแต่นมอย่างเดียวให้ครบ6เดือนก่อนนะค่ะคุณแม่

ปรึกษาคุณหมอค่ะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปรึกษาคุณหมอดีที่สุด

หลัง6เดือนค่ะ หรือไม่ก็ต้องให้หมอประเมินน้องก่อนค่ะ

Câu hỏi liên quan