ลูกป่วยบ่อย

ตอนนี้ลูกสาวอายุ9เดือน เป็นไข้ไม่สบายบ่อยมาก ล่าสุดตอนนี้ไม่สบายมา8วันแล้วหาหมอ4ครั้งแล้วอาการเหมือนจะดีขึ้นแต่ก็มีไข้ ไอ เป็นหวัด อยากทราบว่ามีลูกของใครมีอาการแบบเดียวกันหรือเปล่ามีธีรักษายังไงบ้างค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สภาพอากาศตอนนี้ และปัจจุบันนี้เชื้อโรคมากมาย น้องยังเล็กภูมิคุ้มกันยังไม่ดีน่าจะแพ้อากาศค่ะแม่เรยทำให้ป่วยบ่อยป่วยง่าย ต้องเน้นไปที่เรื่องความสะอาดและอาหารการกินค่ะ ให้น้องกินผักผลไม้ ที่มีวิตามินซีเยอะๆ ช่วยคุ้มกันในเรื่องของหวัดค่ะ ส่วนความสะอาดต้องให้ลูกล้างมือบ่อยๆ พยายามอย่าเอามือเข้าปาก เพราะเชื้อโรคอาจติดที่อยู่มือน้องได้ค่ะ เลี่ยงพาไปในสถานที่คนเยอะๆ แออัด เช่น ตลาด โลตัส ห้างต่างๆค่ะ

Đọc thêm

ไปหาหมอได้ตรวจเลือด+น้ำมูก ร่วมกับการรักษาบ้างไหมค่ะ ถ้าเป็นไข้หวัดใหญ่ทานยาลดไข้ธรรมดาไม่ลดค่ะ ต้องทานยาเฉพาะของไข้หวัดใหญ่ แล้วการที่เปลี่ยนหมอไม่ได้ผลดีตลอดนะค่ะ ถ้าไปหาหมอเดิม หมอสามารถรักษาต่อเนื่องได้ วินิจฉัยต่อได้ว่ายาเดิมที่จ่ายไป ทำไมรักษาไม่ได้ผล อาจจะปรับยาตัวใหม่ให้

สภาพอากาศช่วงนี้ด้วยมั้งค่ะ ลูกเราก้ป่วยบ่อย หายไม่กี่วัน ก้มาเปนอีกค่ะ เคยรักษาในรพ . พ่นยา ก้จะหายไอไวหน่อยค่ะ เด้กเล้กรักษาได้แค่ตามอาการค่ะ

เปลี่ยนหมอเลยค่ะแม่

5y trước

เปลี่ยนแล้วค่ะ เมือวาน รอดูอาการจะดีขึ้นมั้ย

Câu hỏi liên quan