มาเล่าสู่กันอ่าน

ตอนนี้บ้านไหนมีปัญหาเกี่ยวกับครอบครัวบ้าง มาเล่าสู่กันอ่านหน่อย.. บ้านนี้มีปัญหาที่เหนื่อยใจมาก จากที่เคยโพสไปแล้ว1ครั้งว่า กำลังมีปัญเกี่ยวกับ ฝั่งพ่ออยากให้เอาลูกไปอยู่นู่น แต่แม่ทำงานใกล้บ้านเลยอยู่บ้านแม่ จนปู่ป่วย(พ่อของพ่อน้อง) ทางพ่อน้องยิ่งอยากให้ไปอยู่ด้วย แต่แม่ให้ไปไม่ได้ แม่ทุกคนคงเข้าใจดีว่าคิดถึงลูกแค่ไหน เอาลูกไปก็ยิ่งเป็นภาระ ระหว่างนั้นมาก็มีปัญหาถกเถียงกับพ่อน้องตลอด ทะเลาะบ้าง ดีกันบ้าง จนมาวันนี้ปู่น้อง เริ่มอาการไม่ดี เอาตรงๆไม่รู้จะอยู่ถึงวันไหน เราไปอยู่ได้แค่เย็นวันศุกร์ เช้าจันทร์ก็กลับมาทำงาน บ้านห่างกัน20กว่าโล พอดีตอนเช้าเราจะกลับบ้านมาทำงาน วันนั้นปู่ก็เหนื่อยมาก จนจะไม่ไหว งานเราก็งานราชการอีก จะไปไหนตามใจไม่ได้ พ่อน้องเลยบอกว่าเอาลูกอยู่กับพ่อนะ (อยากให้ลูกเป็นกำลังใจปู่) แต่แม่เข้าใจมั้ยว่าตั้งแต่เกิดจนลูก1ขวบ ลูกไม่เคยห่างแม่สักวันเลย อยู่ๆจะมาทิ้งลูกแบบนี้ได้ไง แม่ทำใจไม่ได้นะ ถึงเขาจะเป็นพ่อก็เหอะ พ่อเขานานๆทีอยู่ด้วยกันเพราะมีแต่ปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไร ชีวิตไม่รายรื่นสักที อีกใจนึงมันก็อดสงสารพ่อน้องไม่ได้ เพราะลูกก็ติดพ่อ เราเลยบอกว่า ลูกดื้อมาก จะไปเพิ่มภาระให้ ไหนจะดูคนป่วย ไหนจะดูเด็กนู่นนี่ จะให้เราเทียวทำงานคงไม่ได้นะ มอไซค์20กว่ากิโล เลยเป็นที่ทะเบาะกันไปเรียบร้อย พ่อน้องบล็อคไป ตอนนี้เราสรุปอะไรไม่ได้เลยค่ะ ได้แค่เพียงเล่าให้ฟังเท่านั้น แม่ๆมีประสบการณ์หรือปัญหาคล้ายๆบ้านนี้มั้ยคะ มาเล่าหน่อย เพื่อจะได้เอาไปปรับใช้

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มาต่อนะคะ สรุปแล้ว แม่และน้องได้มาอยู่กับพ่อชั่วคราวค่ะ มาอยู่5-6คืน แล้วก็จะกลับ มาให้พ่อเค้ารู้ว่ามันยากจริงๆ ที่เผื่อจะทำอะไรต่ออะไรเสร็จ กว่าจะได้ไปทำงาน และตอนกลับก็อันตราย เพราะเป็นหน้าฝนด้วย แม่แฟนเลยบอกว่า ทำตามปกตินั่นแหละ เย็นวันศุกร์ค่อยมา เทียวมอไซค์หน้าฝนอันตราย พ่อน้องก็ยังไม่ว่าอะไร เขาก็คงเข้าใจบ้างแล้วล่ะ ว่าเหมือนเอาภาระไปเพิ่ม แต่หลังจากนี้ต้องดูอีกค่ะว่าพ่อน้องจะเป็นเหมือนเดิมมั้ย

Đọc thêm

สู้นะคะ ลองค่อยๆพูดกันดู เรื่องปัญหาครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ยิ่งลูกรับรู้ ยิ่งรู้สึกหวั่นๆกลัวๆไปทุกอย่าง กลัวลูกเสียใจ แต่ถ้าในมุมมองคนเป็นแม่ ไม่มีใครสามารถเลี้ยงดูลูกได้ดีที่สุดเท่าแม่ แล้วคะ ถ้าคุณปู่ป่วยอยู่ ก็ไม่ควรให้น้องอยู่ด้วยนะ อาจจะติดหวัดอีก เอาไว้วันหยุดไปหาดีกว่า (สำหรับความคิดเห็นเรานะ)

Đọc thêm
3y trước

สู้ๆนะคะ เอาใจช่วย ยังไงตัดสินไม่ว่าเรื่องอะไร อย่าใช้อารณ์ ให้นึกถึงเหตุผลให้มากที่สุด ถ้าเลือกแล้ว ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาด้วยนะคะ ยอมรับว่าคุณแม่เก่งและเข้มแข็งสุดๆเลย

20.กม​ ไม่ไกล​นะ​ สามีเราไป-กลับ​ 60​ กม.​ ยัง​ทำได้​ เพื่อให้กลับมานอนกับลูก​ คิดในอีกมุมนึงดู

3y trước

ไม่ไกลค่ะ แต่ที่ทำงานกับบ้านเราห่างกันแค่500เมตรเองค่ะ แม่เลยเลือกที่จะอยู่บ้านตัวเองเพราะสะดวกกว่า เผื่อจะไปทำงานได้แต่ละวันต้องป้อนข้าวนั่นนี่ลูกก่อน ดีช่วงนี้สายได้ เพราะไม่มีนักเรียน