ช่วงนี้เครียด

ตอนนี้ท้องได้5วีคมีอาการน้อยใจสามี ร้องไห้บ่อย บ้านอื่นเปงมั้ยค่ะแล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไงบ้างค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ช่วงนี้เครียด
93 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เชื่อว่า 80% ของคุณแม่ เป็นเกือบทุกคน เราเองก้เป็น ไม่ได้น้อยใจ หรึเครียด เฉพาะ เรื่องสามี เรื่องงาน เรื่องครอบครัว อื่นๆ ก้ทำให้นอยส์ ได้คะ จะห้ามใจ บอกว่าไม่ให่คิด หาอะไรทำ นึกถึงลูกเยอะๆ ไม่เชื่อนะ เพราะ อารมณ์ ฮอโมนคุณแม่ มันจะเป็นตอนตั้งครรภ์ และหลังคลอด โดย ปกติ มากๆ ถึงจะไม่มีเรื่องเครียด ก้ตาม มันจะเครียด และนอยส์เอง อัตโนมัติ #มองมุมบวกจากคุณแม่ที่มีปัญหาหลายๆเรื่องให้เครียด :)

Đọc thêm

ลองหาเวลาจับเข่าคุยกับสามีในทุกเรื่องที่เรารู้สึกเครียดหรือน้อยใจค่ะ ระบายออกมาให้หมด ถ้าสามีพร้อมรับฟังและปรับตัวได้ เขาจะทำทุกอย่างให้เราสบายใจ เพื่อลูกค่ะ สู้ๆนะคะ เราก็กว่าจะผ่านช่วงนี้มาได้ ก็คุยกันทำความเข้าใจกับสามีเยอะพอสมควรค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นค่ะ ตอนนี้ 14วีค ยังเป็นอยู่ค่ะ บางทีร้องจนหลับ น้อยใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง บางเรื่องไร้สาระรอบตัวเล็กๆน้อยก็นั่งร้องไห้แล้วค่ะ แต่จะน้อยใจไปให้แฟนหนักหน่อยค่ะ เหมือนอาการเด็กเรียกร้องความสนใจยังไงก็ไม่รู้ เคลียดเหมือนกันกลัวอาการแบบนี้จะไปลงที่ลูก

โชคดีบ้านนี้ไม่เป็นค่ะ มีครั้งเดียวที่ร้องเพราะแฟนไม่ให้กินมาม่า ช่วงแรกที่ท้องมันกังวล กดดัน หลายๆ อย่างเลยร้อง แล้วก็ดีขึ้นที่ได้ระบาย จากนั้นไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ คุณแม่ร้องแล้วสบายใจ ก็ร้องเถอะค่ะ มันเป็นฮอร์โนม

คิดถึงน้องเยอะๆนะคะแม่..ดูแลตัวเองเพื่อให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้..มองข้ามสิ่งทำให้เสียใจ..เดียวอีกไม่นานแม่จะมีรอยยิ้มน้อยๆแบบนี้เป็นกำลังใจให้แม่..แม่จะลืมโลกอื่นๆหมดเลยจร้า..สู้ๆน้า😊😊

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ก็อยู่กับสามี แต่ไม่ได้อะไรแล้วกับเขา เขาไม่สนใจเราเราก็อย่าไปสนใจเขาค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก รักนะคะแต่เขาไม่เห็นความสำคัญของเรา ก็ปล่อยทิ้งเลยค่ะ สนใจแค่ลูกในท้องเราก็พอ

สู้ๆ นะคะคุณแม่ อย่าเครียด ทำใจให้สบาย หาดูอะไรที่ชื่นชอบ หรือบันเทิงให้ยิ้มเยอะๆ นะคะ อารมณ์คุณแม่ส่งผลต่อลูกในท้องนะคะ เราเคยเป็นแบบคุณแม่ พอลูกคนคลอด ถอดแบบอารมณ์ตอนท้องแบบเดียวกันเลยค่ะ ✌️✌️

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ส่วนตัวเวลานอยสามีจะนั่งถามตัวเองว่าร้องทำไม ร้องไปมันมีผลต่อลูก เดียวลูกจะเป็นนู้นนี้นั้น สั่งตัวเองห้ามร้อง #เวลาน้อยใจสามีให้นึกถึงลูกไว้ค่ะแม่ แล้วแม่จะผ่านจุดนี้ไปได้

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่เป็นค่ะ อาการน้อยใจส่วนหนึ่งมาจากฮอร์โมน ส่วนหนึ่งมาจากคนรอบข้าง แต่ถ้าคนรอบข้างโอเคไม่ได้ทำอะไรไม่ดี ตรงนี้แม่อาจจะต้องปรับที่ตัวเอง คือหาอะไรทำเพื่อเบี่ยงเบนความรู้สึกตัวเองค่ะ😊

บ้านนี้หงุดหงิดสามีไม่อยากเจอหน้าแต่อยากได้ยินเสียงทั้งๆที่ไม่มีปัญหาอะไรกันก่อนหน้านี้ก็อยู่ด้วยตลอดพอท้องเป็นแบบนี้เลยจนสามีน้อยใจกลับจากทำงานเหนื่อยๆเราพยายามหนีหน้าไม่รู้ทำไม