คลอดเองหรือผ่าคลอดดี

ตอนนี้ท้องได้ 30 วีคแล้วค่ะ คิดหนักมากเลยว่าจะคลอดเอง หรือผ่าคลอด ^_^! คลอดเอง เรากลัวเจ็บ 2 ต่อเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ แถมเรายังเป็นริดสีดวงขั้นรุนแรงด้วยไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบรึป่าว ผ่าคลอดก็กังวลเจ็บแผลหลังคลอดเยอะ หายช้า กลัวแผลอักเสบ ณ จุดๆนี้คิดไม่ตกเลยค่ะ แม่ๆใกล้คลอดตัดสินใจเลือกคลอดแบบไหนกันคะ เพราะอะไรคะ

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถามคุณหมอดีสุดค่ะ ถ้าเลือกคลอดเองได้คลอดเองเถอะค่ะ แม่ฟื้นตัวไว ลูกเองก็ได้ภูมิจากช่องคลอดแม่และปอดเด็กจะแข็งแรงกว่าผ่าเนื่องจากโดนอุ้งเชิงกรานรีดน้ำคล้ำหมด ค่าใช้จ่ายถูก ไม่ต้องนอน รพ.นานๆ เหตุผลบราๆ แต่กับตัวผ่าค่ะเนื่องจากน้องขาดออกซิเจนระหว่างรอคลอด เจ็บแผลผ่ามากค่ะเพราะเลี้ยงลูกเอง ต้องอุ้มให้นม ลุกตลอด หลังคลอดหลายเดือนแล้วก็ยังเจ็บ😁 จะเลือกวิธีไหนขอให้คุณแม่และน้องปลอดภัยแข็งแรงนะคะ✌✌

Đọc thêm
5y trước

น่ารักมากเลย ขอบคุณนะคะ❤

คิดว่าคลอดเองดีที่สุดค่ะ ยังไม่เคยคลอดหรือผ่า ตอนนี้ท้องแรก แอบกังวลเหมือนกัน เห็นคนในครอบครัวมีทั้งคลอดเองและผ่า แต่อนาคตเราไม่สามารถรู้ได้ค่ะ ว่าจะเกิดปัญหาอะไรรึป่าว อยู่ที่ร่างกายแม่และลูก หมอด้วย อย่างถึงกำหนดคลอดแล้วลูกไม่ยอมกลับหัว เชิงกรานเล็ก รกพันคอลูกหลายรอบ ก็ต้องผ่าค่ะ!

ถ้าคลอดเองได้ก็คลอดเองจ้าแม่​ แต่ถ้าคลอดเองไม่ได้ปรึกษาหมอแล้วก็ผ่าคะ​ เราผ่า3วันไม่เจ็บแผลแล้วเดินได้เอง​ 7วันแผลแห้งหายสนิทตัดไหมเดินคล่องแล้วคะ​ อันนี้อยู่ที่การฟื้นตัวของแต่ละคนนะคะ​ แผลก็ดูแลทานยาตามหมอสั่งคะ😊 เราผ่าเพราะน้องตัวใหญ่คะ​ ตอนนี้ท้อง2​ ก็ผ่าเหมือนเดิม13สิงหาจ้า

ถ้าเป็นริดสีดวงขั้นรุนแรง แนะนำให้ผ่าคลอดคะ ถ้าคลอดเอง มีผลกับริดสีดวงแน่นอนคะ เพราะตอนคลอดเราต้องใช้แรงเบ่งเยอะมาก แล้วริดสีดวงก็จะผ่าไม่ได้ด้วยนะคะหลังคลอด พอดีมีเพื่อนพึ่งคลอดคะ แต่เพื่อนเป็นริดสีดวงไม่รุนแรง แต่ก็ลำบากเอาการอยู่คะ ต้องนั่งตะแคงให้นมลูก

บ้านนี้อยากคลอดเองมากค่ะ แต่ผลประเมินท่าของลูกยังอยู่ท่าก้นอยู่เลย แอบทำใจไว้แล้วถ้าใกล้คลอดยังไม่กลับหัวคงต้องผ่า กรณีของคุณแม่ให้หมอประเมินดีกว่านะคะ ชัวร์กว่าและตัวคุณแม่เองจะได้ไม่วิตกกังวล

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

ถ้าคลอดเองได้​ แนะนำคลอดเองค่ะ​ คือคลอดเสร็จ​ ระหว่างที่พยาบาลเอาลูกไปทำความสะอาด​ นอนพักเหนื่อย​ประมาณ​ 1​ ชม.ให้นมลูกลุกเดิน​ เข้าห้องน้ำ​ ช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ​ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น😂

คลอดเองเลยค่ะแม่ ปลอดภัย น้องได้รับภูมิต้านทานทางช่องคลอดด้วย สู้ๆค่ะแม่ เจ็บแปปเดียวจริงๆ เจ็บท้องอย่างเดียวค่ะ หัวน้องออกมาก็ไม่รุ้สึกอะไรแล้วค่ะ คลอดปุ้ป เดินลงจากเตียงได้เลยค่ะ

เป่นริดสีดวงยุเหมือนกันค่ะ เป่นมานานแล้ว คลอดธรรมชาติค่ะ😅ตอนจะคลอด ลืมไปเลยว่าเป่นริดสียุ เพราะตั้งใจเบ่งมากกว่า ในหัวมีแต่เบ่งเท่านั้น จะได้หายปวด✌✌คลอดธรรมชาติดีที่สุดค่ะ

5y trước

สุดยอดเลยค่ะแม่ ใจจิงอยากจะตัดออกไปเลย เคยถามหมอแล้วด่วยว่า คลอดเสร็จตัดริดซี่ออก้ลยได้มั้ย หมอก็ไม่แนะนำอีก เห้อออ อยู่กับมันมายี่สิบกว่าปีแล้ว อยากตัดออกมากๆเลยค่ะ

คลอดเอง เจ็บหน่อย ทรมานหน่อย แต่ฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ ส่วนตัวท้องแรกก็คลอดเอง โดนเร่งคลอดด้วย ตอนนี้ท้องสองได้ 30 สัปดาห์แล้ว จะคลอดเองเหมือนกันค่ะ แต่ในกรณีลูกไม่กลับหัวก็คงต้องผ่า

5y trước

ปล. คลอดเสร็จเดินลงจากขาหยั่งเดินไปเตียงได้เองเลยค่ะ

บ้านนี้รอดูว่าน้องกลับหัวหรือเปล่าตอน 36 w ค่ะ ถ้าน้องกลัวหัวก็จะคลอดธรรมชาติค่ะ แต่ถ้าไม่เตรียมผ่าคลอดเลยค่ะ ไปซาวตอน 32 น้องยังไม่มีท่าทีจะกลับเลยค่ะแอบกังวลเหมือนกัน

5y trước

ขอบคุณค่ะ #ตอบช้าหน่อยแต่ตอบนะ😂

Câu hỏi liên quan