ร้องไห้บ่อยเครียดมากไปจะเปนอะไรไหมคะ

ตอนนี้ท้อง 25W ร้องไห้บ่อยๆ เครียด บ่อย ๆจะเปนอะไรกับลูกในท้องไหมคะ เปนคนคิดมาก ขี้น้อยใจ หงุดหงิด ไม่ชอบให้ใครมาสั่งบังคับ เลยทำให้อึดอัด จนบางทีไม่อยากพูดอะไรเลยค่ะ #ท้องแรกคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ฝั่งมารดา – เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์มีอาการเครียดจะทานอาหารไม่ได้ หรือทานได้มากกว่าปกติ นอนไม่หลับ อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำลง จึงมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ร่างกายจะหลั่งสารอะดรีนาลีน ทำให้หลอดเลือดตีบ ความดันสูง และหัวใจเต้นเร็วขึ้น ฝั่งทารก – เริ่มแรก ถ้าคุณแม่เครียดมากๆ อาจทำให้แท้งได้ตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆ หรือทำให้อาหารไปเลี้ยงลูกไม่พอ การเจริญเติบโตของเด็กจึงช้าและมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด เมื่อคลอดแล้วยังส่งผลให้เด็กเลี้ยงยาก ขี้งอแง อ่อนไหวง่าย ขี้โมโห ไวต่อการกระตุ้น ในระยะยาวจะทำให้เด็กมีปัญหาด้านการปรับตัวทางสังคม อีกทั้งยังมีโอกาสเกิดโรคหัวใจ ความดัน และเบาหวาน เป็นต้น

Đọc thêm

ความเครียดมีผลกับลูกในท้องค่ะ อาจทำให้เกิดอาการเส้นเลือดตีบเลือดไม่ไปเลี้ยงทารก และยังส่งผลให้เมื่อเกิดมาเด็กอาจมีอารมณ์หงุดหงิด รุนแรง เป็นเด็กเลี้ยงยากค่ะ พยายามหาอะไรที่ชอบทำ ดูหนัง ฟังเพลง งานอดิเรก ออกกำลังกายเบา ๆ ทำจิตใจให้สบาย ๆ จะได้ไม่เครียดนะคะ