คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ตอนนี้ท้อง7เดือนย่างเดือนที่8.สามีบอกเลิกไปมีคนอื่น.ต้องเข้มแข็งแค่ไหนค่ะ.. ร้องไห้ทุกวันเลย

52 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าใจความรู้สึกคะ พี่ตอนนี้ท้องได้ 4 เดือน มีภาวะแท้งคุกคาม 3 เดือนแรกต้องพบหมอทุกอาทิตย์ เฉลี่ยทุก 3 วันเถอะเพราะมีอาการอย่างอื่นแทรกซ้อนด้วย หมอไม่ให้เคลื่อนไหวมาก พี่ไม่มีครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง ตัวคนเดียวด้วย อาหารอะไรก็สั่งออนไลน์หมด ไปหาหมอเรียก grab ตอนนี้ผ่านพ้นขีดอันตรายมาละ แต่ก็สบายๆ พี่โฟกัสไปที่ลูก และสำคัญคือพี่ไม่สงสารตัวเอง ทุกครั้งที่มีอารมณ์คิดสงสารตัวเองขึ้นมา พี่หาหนังสืออ่านหรืออะไรทำ เสียใจได้แต่อย่ารู้สึกสงสารตัวเอง จะทำให้เรารู้สึกแย่มาก

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนค่ะ.สู้ๆๆๆๆเช่นกันนะค่ะ

สู้ต่อไปจร้า อย่ายอมแพ้นะยังมีแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกเยอะจร้า บ้านนี้ก้อเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว สูญเสียสามีไปได้เดือนกว่าแล้วพอดีเกิดอุบัติเหตุทำให้เค้าเสียชีวิต โดยที่เค้าไม่ได้รู้เพศลูกเลยว่าได้หญิงหรือชายตอนนี้เหลือเพียงแค่แม่ที่คอยให้ลูกคลอดออกมาเพื่อเป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไป เชื่อเถอะคร้าว่ายังมีคนอื่นที่สูญเสียเยอะกว่านี้เค้าก้อยังสู้นะคร้า. เป็นกำลัง ใจให้นะคร้า ถือว่าเราหมดเวรหมดกรรมกันไป

Đọc thêm
Thành viên VIP

อดทนน่ะคะสู้ๆน่ะค่ะแม่บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่าาทำใจให้สบายน่ะคะไม่ต้องสนใจอะไรไม่ต้องเครียดอะไรสนใจตัวเล็กที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลกดีกว่าน่ะคะเครียดไปร้องไห้ไปก็ส่งผลเสียต่อเจ้าตัวเล็กน่ะคะเราต้องอยู่ให้ได้คะอยู่กับตัวเล็ก2คนแม่ลูกอยู่ให้มีความสุขที่สุดคะลูกเราไม่ต้องมีพ่อนิสัยเสียแบบนั้นหรอกคะเราเป็นให้เค้าได้ทั้งพ่อและแม่น่ะคะสุดท้ายแล้วเดี๋ยวเค้าก็เสียใจเองค่ะสู้ๆนะค่ะ.😊✌️❤️

Đọc thêm

ต้องเข้มแข็งให้มากๆ และอย่าเครียดปล่อยวางค่ะ พยายามหาวิ่งอื่นที่น่าสนใจ และเพลินใจ ไม่คิดอะไรอย่างเล่นเกม ก็ช่วย และกินอาหารที่มีประโยชน์ เครียดมากร้องให้มาก อาจจะคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ ระวังด้วยนะคะ น้องจะอ่อนแอตามจิตใจของคุณแม่ สู้ๆ ค่ะ กินอาหารให้มากๆนะคะ เป็นกำลังใจ หลังคลอดก็พยายามอจ่าเครียดค่ะ เพราะอาจจะมีโรคซึมเศร้าเข้ามาได้ง่ายมากค่ะ

Đọc thêm

สู้สู้นะคะ อีกนิดนึงจะเห็นหน้าดวงใจแล้ว คิดถึงแต่ลูก วาดภาพอนาคตที่มีแต่แมาและลูกวิ่งเล่นกัน แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ ... เดี๋ยวเวลาจะผ่านไปนะคะ เอาเวลาไปคิดว่าจะเลี้ยงลูกด้วยวิธีไหน เพิ่มน้ำนมยังไง สอนลูกยังไงดีกว่าค่ะ เตรียมตัวเป็นแม่ให้พร้อมนะคะ ✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะคุณแม่ ปัจจุบันซิงเกิ้ลมัมมีเยอะ และลูกเป็นแรงผลักดันให้ประสบความสำเร็จหลายๆเรื่องค่ะ ส่วนพ่อเขาไปเถอะค่ะ จะช้ำใจยิ่งกว่าถ้าลูกรู้ว่าเขาเป็นแบบไหน เขาทิ้งไปตอนนี้ถือว่าโชคดีแล้วค่ะ เลี้ยงน้องให้เป็นเด็กดีนะคะคุณแม่

เห็นเคสแบบนี้เยอะมากเลย ภรรยาท้อง สามีบอกเลิก มีคนอื่น ไม่มีจิตสำนึกความเป็นพ่อเลย คิดแล้วมันน่าโมโหแทน ยังไงก็สู้ๆนะคะ เพื่อลูก คืดซะว่าเค้าไม่คู่ควรกับเราหรอกค่ะ ลูกสำคัญที่สุดนะคะ ผ่านไปให้ได้นะคะคุณแม่

พี่ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ แปลกน่ะที่พี่ไม่ค่อยคิดถึงพ่อของลูกเท่าไหร่ อุ้มท้องแบบชิวๆมาก โฟกัสไปที่ลูกเลยรอวันที่เค้าจะออกมาส่วนพ่อของลูกน่ะเหรอเราคงพ้นกรรมตรงนั้นแล้ว กะแค่ผู้ชายห่วยๆ

เป็นกำลังใจให้นะคะ รู้ว่ายากที่จะทำใจ แต่เราจะต้องผ่านไปให้ได้ พร้อมกับสิ่งดีๆที่อยู่ข้างหน้า นั่นก็คือ "ลูก" สิ่งอื่นคนอื่นลดความสำคัญมันลงเถอะค่ะ

Thành viên VIP

เคยมีประสบการณ์ค่ะตอนสามีคนแรกเลิกกันแล้วท้อง5วีค พอสามีคนที่สองตอนนั้นท้อง8เดือนก้อเลิกกัน สรุปสองท้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ สู้สู้นะคะ

Câu hỏi liên quan