กว่าจะผ่านความรู้สึกเจ็บปวดนั้นมาได้มันแทบตายจริงๆ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน สามีทิ้งไปเพราะติดเพื่อนติดเหล้าติดยา เราขอให้เขาเลิกยุ่ง แต่เขาบอกว่าเราบังคับเขามากเกินไป เขาทนอยู่กับเราไม่ได้ ขอร้องเขายังงัย เขาก็ไม่ยอมกลับมา ตอนท้องลูกคนแรกเขาก็ทิ้งเราไป พอลูกได้ประมาน 1 ขวบเขาก็กลับมา เราก็คิดว่าเขาจะเปลี่ยนตัวเองได้แล้วและเราก็รักเขามากไม่เคยน้อยลงเลย แม้เขาจะทำให้เราเสียใจสักกี่ครั้ง เราจึงให้โอกาสเขา ยุกันมาได้ 2 ปี ตอนนี้เราแยกกันอยู่ได้ 1 เดือนแล้ว จนตอนนี้เราก็เลิกติดต่อกับเขาแล้ว เราทำใจได้แล้วเพราะได้กำลังใจมาจากลูกชาย เขาดีใจมากที่มีน้อง เขามีความสุขมาก เราจึงคิดได้ว่าการที่เราวิ่งตามคนที่ไม่เคยเห็นค่าเรามันทำให้เราเหนื่อยมาก ยิ่งเครียดก็ยิ่งอันตรายกับลูกในท้อง เราเคยเสียลูกไปแล้วครั้งหนึ่งเพราะความเครียด เราจึงหยุดใส่ใจผู้ชายอย่างนั้น แล้วหันมาใส่ใจคนที่รักเราคอยอยู่ข้างๆเราเสมอ คอยกอด คอยให้กำลังใจ คอยเช็ดน้ำตาให้เรา ที่ผ่านมาเรามันแย่มากที่ทำตัวอ่อนแอให้ลูกเห็น ทำตัวไร้ค่ามากที่วิ่งตามขอความรักจากคนอื่น เรารักเขาแทบจะเป็นจะตาย ทำเพื่อเขาทุกอย่างแต่เขากับไม่เคยเห็นค่า ไม่เคยดูแลใส่ใจ ไม่เคยเห็นใจกัน ต่อจากนี้ไปเราได้แต่ภาวนา ขอให้เขาอย่ากลับมาอีกเลย ตอนนี้เราไม่ต้องการเขาแล้ว เห็นแก่ตัวแบบเขาไม่สมควรที่จะเป็นพ่อคน ทุกวันนี้แค่เห็นลูกมีความสุขแค่เห็นรอยยิ้มของลูกเราก็มีความสุขแล้ว

กว่าจะผ่านความรู้สึกเจ็บปวดนั้นมาได้มันแทบตายจริงๆ
61 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันคะแม่ เราท้องได้3เดือน แฟนก็ไปมีคนใหม่ และไม่ใช่แค่คนเดียว มีอีกหลายๆคน ขนข้าวของไปอยู่ด้วยกัน ไม่เคยติดต่อมา เค้าบอกสิ่งที่เค้าอยากได้เสมอมาคือการมีเมียหลายๆคน เค้าอยากได้อิสระคืน เค้าบล้อคเราทุกอย่าง บอกคนใหม่ดีกว่าเรา มีให้มากกว่าเรา เราอยากมีลูกก็มีไปเลยคนเดียว เค้าจะไม่ติดต่อมากอีก ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มากๆ คิดมาตลอดว่าเราทำไรผิดขนาดนั้น ลูกเราไม่ควรได้รับความรักแบบครอบครัวพ่อแม่ลูกหรอ

Đọc thêm
5y trước

บอกตัวเองทุกวันเลยคะ ว่าให้อดทน และสู้ๆ ทำใจได้บ้างไม่ได้บ้าง ผ่านยากมากเลยคะ

สูุ้ๆคะ. กลับมาได้อย่าไปเอาหัวมัน คนเก่าก็หนังสือเล่มเก่า. อ่านจบแล้ว รูปแบบคนเดิม คนเก่านั่นแหล่ะคะ เป็นคุณแม่เลี้ยงเด่วสมัยนี้น่าชื่นชมมากกว่าเอาผู้เ-ี้ยๆมาเป็นภาระอีกตัว. เพราะเคยผ่านมาเหมือนกันคะ แค่ไม่มีลูกด้วนกัน เลิกแล้ว. ได้ผัวใหม่มีชีวิตที่ดีขึ้นมากๆคะ

สู้ค่ะแม่ ถ้าเขากลับมาแม่ใจอ่อน แม่ก็ต้องมาเจ็บซ้ำที่เดิมจุดเดิม แม่ตั้งท้องร่วมปีมาได้คนเดียว ไม่มีความจำเป็นแล้วค่ะที่จะเอาคนแบบนี้เข้ามา เชื่อว่าแม่จะผ่านไปได้แล้วแม่ต้องอดทนมากๆน่ะค่ะ เพื่อลูกๆค่ะ

สู้ๆคะคุณแม่ ก่อนหน้านี้เราก็เสียน้องไปเพราะทำงานหนัก ไม่ทำก็ไม่ได้ พอมาท้องนี้ก็ตกเลือดตอน15วีค แต่น้องยังสู้ขนาดหมอบอกให้ทำใจ เราสู้ด้วยกันตอนนี้30วีคแล้ว เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงนะคะ

Thành viên VIP

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ เห็นภาพนี้แล้วทำให้มีความสุขมากเลยค่ะ เห็นลูกมีความสุขแค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว 😊😊

Post reply image

เขาทิ้งเราไป แต่เขาลืมไปค่ะว่าทิ้งสิ่งมีค่าไว้กับเรา ใครจะทิ้งเราไปก็ช่างมันแต่เราคิดถูกแล้วค่ะที่เก็บลูกไว้

สู้ค่ะแม่...มีกำลังใจตั้ง 2 คนแหน่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ สู้เพื่อตัวเล็กทั้ง 2 คนค่ะ 😊

Thành viên VIP

สู้ๆค่ะเป็นเหมือนกันค่ะเข้าใจความรุ้สึกนี้รักเขาจนลืมรักตัวเอง✌✌

Thành viên VIP

สู้สู้นะคะ มีลูกเป็นพลังและแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ค่ะ

สู้นะคุณแม่ ผู้ชายบางคนก็ไม่คู่ควรกับการให้อภัย