ทารกตกเกณฑ์

ตอนนี้ตั้งครรภ์ ได้ 34 สัปดาห์แล้วค่ะแต่ว่าลูกน้ำหนักน้อยและใกล้ตกเกณฑ์ ตอน 33 สัปดาห์ ลูกได้ 1.66 เท่านั้น 😭 ตอนนี้ตอนเข้ามาตรวจหัวใจลูกแล้วก็ตรวจลูกดิ้นทุกอาทิตย์ เพิ่มเติมก็คือให้กินไข่เพิ่มและกินเยอะขึ้นกว่าเดิม แม่ๆท่านไหนที่มีเคล็ดลับเพิ่มน้ำหนักลูกช่วยแชร์ให้เป็นประโยชน์กับลูกเราด้วยค่ะ 😓 - ทุกวันก็ชั่งน้ำหนักตลอด 1 วันกินเพิ่มได้ 2 กิโลฯ แต่พอเช้าอีกวัน น้ำหนักกลับลดลงไปเท่าเดิม - คุณหมอบอกว่าเคสเรามีปัญหาอยู่เคสเดียวที่ต้องทำแบบนี้ ปล. คุณหมอขอให้ผ่าคลอดเลยเมื่อน้องครบ 37 สัปดาห์ (24 สิงหา) ซึ่งกำหนดคลอดจริงๆคือ 14 กันยา

ทารกตกเกณฑ์
59 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

พอกันค่ะ อัลตราซาวน์ตอน 32W นน ลูก 1500 เองค่ะ ทั้งๆที่น้ำหนักแม่ขึ้นมาสิบกว่าโล หมอให้หยุดงาน ออกใบรับรองแพทย์ให้ bed rest เลยค่ะ กินกับนอนอย่างเดียว ตอน 34W นน ลูกดีขึ้นมาหน่อยเป็น 1900 แต่มา 36W ก้อขึ้นน้อยอีก ได้แค่ 2200 ทั้งที่ทั้งเดือนคือหยุดงาน อัดทั้งกล้วยน้ำว้าวันละ 4-5 ลูก ไข่ต้ม 2-3 ฟอง นม/น้ำเต้าหู้ นี่แทบจะกินแทนน้ำ สรุปว่าลูกอยู่ในภาวะเจริญเติบโตในครรภ์ช้าอยู่ดีค่ะ ถือเป็นสภาพครรภ์ที่ไม่เหมาะให้ทารกอยู่ค่ะ เค้าจะได้รับอาหารน้อยลงเรื่อยๆ น้ำคล่ำจะน้อยลงตามแล้วก้อเสี่ยงต่อการที่จะเสียชีวิตในครรภ์ ต้องให้เค้ามาโตข้างนอกจะปลอดภัยกว่า หมอเราให้ผ่าคลอดให้เร็วที่สุดคือ 37W เพราะครบเทอมพอดี ถ้าไม่เต็ม 37W โอกาสที่ปอดน้องยังไม่สมบูรณ์จะเกิดขึ้นได้ 5-10% ยาวหน่อยนะคะคุณแม่ เคสคล้ายกันเลยอยากแชร์ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ พยายามไม่เครียดมากค่ะ เด็กตัวเล็กไม่ได้แปลว่าจะไม่สมบูรณ์แข็งแรงค่ะ ที่สำคัญคือคอยสังเกตอาการต้วเอง นับลูกดิ้นบ่อยๆ ค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากค่ะ เคสคุณแม่น่าจะใกล้เคียงกัน เป็นกำลังใจให้เช้นกันค่ะ

ทานของที่มีประโยชน์ ไข่ต้มวันละ 1 ฟอง นมถั่วเหลืองหรือ นมวัววันวันละ 1-2 แก้ว ปลา ผัก ผลไม้ทุกมื้อ เน้นต้ม ตุ๋น นึ่ง พวกแป้ง ขนมของหวานทานได้บ้างแต่อย่าเยอะเพราะน้ำหนักจะลงที่แม่มากกว่าลูกและเสี่ยงแม่เบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ เรากินเน้นยำ แกงจืด น้ำพริก ข้าวกล้อง พวกตุ๋น ปลานึ่ง ผัดผัก ผักลวก ช่วงท้องน้ำหนักแม่ขึ้น 12 กก คลอดออกมาลูก 3450 กรัม ทานอาหารให้ครบทุกมื้อนะคะอย่าอด ทานน้อยเน้นบ่อย ของว่างกินถั่วต้ม น้ำเต้าหู้ กินของดีมีประโยชน์ลูกได้รับหมดค่ะ

Đọc thêm

ตอนท้องเราน้ำหนักตกเกณฑ์เหมือนกัน 33 วีค 1600 เหมือนกันเลยคะ หมอเลยให้เข้าตรวจเช็คสุขภาพลูก ปรากฎว่าปกติ หมอให้ไปเพิ่มน้ำหนักมา นัดตรวจอีก 2 อาทิด ขึ้นมา 2400 หมอให้เช็คตรวจสุขภาพอีกรอบกับอัลตร้าซาวนดูก็ปกติดี ช่วงนั้นก็กังวลมากเพราะถ้าน้ำหนักไม่เพิ่มต้องผ่าคลอดก่อนหมอบอกว่าให้เด็กมาโตข้างนอกดีกว่า เลยซื้อโปรตีนแอมเวย์มากินวันละ 3 ช้อน ชงกับน้ำ กินทุกวันจนผ่านไป 2 อาทิดน้ำหนักลูกตามเกณฑ์

Đọc thêm
4y trước

เดี๋ยวลองปรึกษาหมอฝากครรภ์ว่าเค้าให้กินได้รึเปล่า ขอบคุณนะค่ะ

ตอนท้องแรกเราขึ้นมา5โลเองจ้า หมอบอกให้กินไข่วันละ 7ฟอง แต่ไม่เคยกินตาม ช่วงใกล้คลอดหมอนัดไปทุกอาทิตเลย เพราะหมอกลัว นน.ลูกน้อย แต่พอคลอด น้องหนักถึง 3120กรัมค่ะ บางครั้งน้ำหนักอาจจะลงที่ลูกก้ได้ค่ะ เราท้องเล็กมาก ด้วยความที่น้องตัวใหญ่ น้องเลยขากอม แต่พอโตก้หายค่ะ สู้ๆ ตอนนี้แม่ท้องสอง 15วีค นน.ก้ยังไม่ขึ้นเหมือนเดิมค่ะ 😂

Đọc thêm

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะแต่บ้านนี้เพิ่งซาวมาตอน33+5เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้2233 กรัม บ้านนี้ไม่บำรุงอะไรพิเศษกินปกติแต่จะกินน้ำเต้าหู้เกือบทุกเช้าก่อนนอนนมจืดกล่องนึงกินข้าวเน้นกินผักบ้านนี้ชอบกินน้ำพริกผัก แต่ถ้าแม่อยากเพิ่มน้ำหนักลูกแนะนำให้กิน กล้วยน้ำหว้า กับไข่ต้มวันละ2-3ฟอง น้ำเต้าหู้ และนมค่ะ

Đọc thêm

คุณหมอได้บอกคุณแม่มั้ยคะว่าสาเหตุมาจากอะไร ของบ้านนี้กำหนดคลอด13 ก.ย. ตอนนี้34วีคค่ะ 1508 เอง. บ้านนี้คุณหมอบอกรกมีปัญหาให้คลอดช่วง 34-35วีคเลยค่ะ. คุณหมอเราไม่รอ37เลยค่ะ หมอบอกเอาออกมาเลี้ยงข้างนอกจะดีกว่าอยู่ข้างในก็ไม่โต ของเรากินเท่าไหร่น้ำหนักลูกก็ไม่ขึ้น คือขึ้นน้อยมาก เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

4y trước

รกน่าจะมีปัญหาเช่นกันค่ะ รวมด้วยน้ำคล่ำน้อยตาม

บ้านนี้รอลุ้นยุค่ะ​ ตั้งแต่ตั้งท้องมา​ กำหนดคลอด​17สิงหา​ น้ำหนักใม่ขึ้นเลยค่ะ​ ขึ้นมาประมาน4, 5กิโลเอง​ แต่หมอบอกว่าน้องน้ำหนักมากกว่าเกณฑ์​ก้องง❓ยุเหมือนกัน​ รอลุ้นยุค่ะ​ แม่กินใม่ค่อยใด้ยังแพ้ยุเลย​ กินแต่นมตราหมี​ กับแอนมัมทุกวัน​ เช้า​ เที่ยง​ เย็น​ ก่อนนอน​ ใข่ต้ม​ ตับไก่ย่าง

Thành viên VIP

นมถั่วเหลือง กับนมตราหมี ช่วยได้ดีเลยค่ะ ตัวเราเองเเรกๆนน.ไม่ขึ้นเท่าไหร่ หมอกังวลมาก เราเลยลองกินนมสลับกันไปทุกอย่าง เเต่เน้นถั่วเหลือง นน.มาเดือนละ3-4โล. จนหมอบอก หมอขอเเค่เดือนละ2โล.นะคะเเม่🤣 สู้ๆนะคะ ขอให้ นน.ตามเกณฑ์ปกติ น้องในครรภ์เเข็งเเรงสมบูรณ์นะคะ💝

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะจะลองเปลี่ยนยี้ห้อนมดู

บ้านนี้หมอให้กินนมจืดวันล่ะ4เวลาไข่ต้ม4เวลาและหมอแนะนำให้กินหมูกะทะค่ะ เขาบอกมันมีเนื้อนมไข่และก้ผัก ไม่รู้หมอบ้านอื่นแนะนำไหม ไปตรวจก่อนคลอดหมอบอกน่าจะไม่ถึง2500 เลยแนะนำเรา เรากินทุกวัน แต่หมูกะทะกินอาทิตล่ะครั้ง พอน้องคลอด3210 เลยค่ะ แม่ลองดูน่ะค่ะ

ซาวน์ตอน 33 วีค 4 วัน น้ำหนักลูกแค่ 1,760 เองค่ะ แต่หมอบอกไม่ต้องกังวลเพราะแม่ตัวเล็ก อีกอย่างต้องควบคุมน้ำตาลในเลือดด้วย หมอบอกแค่ว่า ไม่หวังให้น้ำหนักลูกถึง 3 โลแล้ว พ่อเค้ากังวลใหญ่เลยค่ะ แต่สำหรับเรา แค่ลูกปกติและครบ 32 แม่ก็โอเคและดีใจที่สุดแล้ว

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ตัวเล็กสูงแค่ 148 34 วีคน้ำหนักน้องแค่ 1800-1900 เองค่ะ แต่หมอบอกปกติเพราะแม่ตัวเล็ก

Câu hỏi liên quan