น้องชอบนอนทับท้อง

ตอนนี้กำลังมีน้อง 18w1d แล้วตัวเล็กชอบมานอนทับท้องแบบนี้ทุกวันเลยจะมีผลกระทบอะไรกับตัวเล็กในท้องไหมคะแล้วบางทีน้องก็ชอบขึ้นมาเหยียบบนท้องแต่แม่ไม่ให้จะจับเค้าลงมาตลอด🥺

น้องชอบนอนทับท้อง
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่บ้านก็เป็นค่ะ แต่จะพยายามไม่นอนให้เค้าทับแบบนี้ อันตรายกับเด็กในท้องมากนะคะ นี่คนโตขวบกับเดือนในท้อง 24 วีค ยังไม่ค่อยให้ลูกนอนทับแบบนี้เลยค่ะ กลัวคนในท้องมีปัญหา อวัยวะภายในเด็กจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ ขนาดอุ้มบ่อยๆยังไม่อยากให้อุ้มเลยค่ะ

น้องที่บ้านก้อชอบขึ้นทับเหมือนกันค่ะแต่ไม่เคยเหยีบแค่ช่วงแรกๆน่ะค่ะแต่พอบอกน้องนานๆไปน้องก้อเลิกทำค่ะแม่พยามบอกน้องเดี๋ยวเขาก้อเข้าใจแล้วเลิกทำไปเองค่ะแม่

นี่ก็ชอบเหมือนกันค่ะ พอเราอธิบายตุยด้วยต่างๆนาๆ คุยทุกวันบอกทุกวันเลย ว่าอุ้มไม่ได้ เล่นแรงด้วยไม่ได้แล้วนะ มีน้อง เบบี๋ตัวเล็กอยู่ บลาๆ เขาก็เริ่มเข้าใจค่ะ

หลานเราก็ชอบทับเหมือนกันค่ะพอเราท้องเราพูดกับหลานเลยค่ะ อย่ามีโดนท้องน้านะรู้ไหม หลานก็จะแบบรู้ครับ พอแบบหลานลืมตัวเราก็พูดย้ำอีกรอบจนไม่มาทับเราอีกค่ะ

อันตรายค่ะแม่ คุณหมอและหลายๆคนถึงชอบเตือนคนท้องไงคะ ว่าท้องอ่อนๆต้องระวัง อย่ากระทบกระเทือน อย่ายกของหนัก เพราะมีส่วนแท้งสูงมาก

ตอนเด็กเราชอบทำแบบนี้กับแม่ค่ะ สรุปน้องเราก็เสียในท้องแม่ อันตรายนะคะอย่าให้ลูกทำแบบนี้ สงสารเด็กในท้องค่ะ

อธิบายหรือยัง ว่ามีน้องตัวเล็กๆอยู่ในท้อง อธิบายให้ลูกฟัง เค้าไม่ทับ วิ่งเข้าหา ไม่ให้อุ้มเลยนะ

2y trước

ลองใช้คำหมอเด็กดูไหม ขึ้นต้นว่า แม่ไม่ชอบเลยที่.....(ชื่อเด็ก) ตามด้วยพฤติกรรม ขึ้นมาทับท้องของแม่ที่มีน้องอยู่ในท้องนี้ ลองใช้ดูเพื่อจะดีขึ้น และพูดย้ำทุกครั้งที่เค้าทำ

มีส่วนอาจจะทำให้แท้งค์ หรือคลอดก่อนกำหนดนะคะ แนะนำไม่ควรให้ลูกนอนทับหรือยกอะไรที่หนักนะคะ

ต้องบอกต้องสอนเค้านะคะ อันตรายต่อลูกในท้องมากๆค่ะ สอนให้กอดน้อง หอมน้องดีกว่าค่ะ

เหมือนบ้านนี้เลยคะแม่คนพี่น้ำหนัก19กิโลกระโดดใส่ท้องแม่เกือบทุกวันเลยคะ..15week2วัน