ผ่าคลอดนานมั้ยคะกว่าแผลจะหายใช้ชีวิตได้ปกติ

ตอนนี้กำลังกังวลเกี่ยวกับการผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติอยู่ค่ะ จริงๆก็อยากคลอดธรรมชาติค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องผ่าคลอด ท้องแรกเลยแอบกังวลค่ะแม่ๆ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราท้องแรกผ่าคลอดตอน3ทุ่มเช้ามาลุกเดินไปเปลี่ยนผ้าอนามัยทั้งสายน้ำเกลือทั้งสายฉี่ลำบากมากแล้วก็ดูลูกเลยค่ะโรงบาลที่เราคลอดไม่ให้ญาติเข้าเยี่ยมกลัวเชื้อโรคจะติดเด็กถามหาห้องพิเศษก็ไม่มีสถานการณ์บังคับให้ต้องไหวเจ็บระบมมากแทบไม่กล้านอนเพราะถ้าลูกร้องลุกลำบากมากถือเป็นประสบการณ์ถ้ามีลูกคนที่2คงไม่กล้าไปคลอดโรงบาลนี้แล้ว🥹

Đọc thêm

คนแรกคลอดปกติค่ะ เราได้เย็บแผลช่องคลอด 2 รอบเพราะไหมละลายก่อนแผลสมานค่ะ รอบ 2 หมอไม่ฉีดยาชานะคะ เจ็บมาก กว่าแผลจะหายดีก็เป็นอาทิตย์ค่ะเกือบครึ่งเดือน แต่อุ้มลูกทำอะไรเองได้หมดค่ะ มีคุณตาคุณยายน้อง ช่วยเลี้ยงด้วยค่ะ ส่วนแผลมีเจ็บๆเคืองๆเหมือนกันค่ะ พอหายก็ไม่เคืองไม่เจ็บแล้วค่ะ ส่วนคนสองก็ยังคิดอยู่ว่าจะผ่าหรือคลอดเองค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องแรกก็โดนผ่าคลอดเลยค่ะ แอบนอยด์เหมือนกันอยากคลอดเอง แต่มดลูกเปิดแค่ 4 เซนค่ะ ส่วนเรื่องผ่าคลอดวันแรกหลังคลอดยังขยับมากไม่ได้ค่ะ เพราะมีสายสวนปัสสาวะ กับสายน้ำเกลือ พอวันต่อมาพยาบาลถอดสายปัสสาวะ กับสายน้ำเกลือออกเดินเลยค่ะ วันแรก ๆ เจ็บตึง ๆ หน่อย วันต่อไปก็สบายแล้วค่ะแม่ สู้ ๆ นะคะ✌🏻❤️

เรานอน 1 คืนค่ะ เช้าอีกวันก็ลงเตียงฝึกเดิน ส่วนตัวสามีเฝ้าผ่าช่วงโควิดงดเยี่ยม สามีเลี้ยงเด็กไม่เป็น เฝ้าของเขา = หลับเฝ้า เราเลี้ยงลูกเองทำอะไรเองหมด ขึ้นลงเตียงเอง เข้าห้องน้ำเอง อาบน้ำให้ลูกเอง 😂 กลับบ้านก็ทำงานบ้าน เลี้ยงลูกปกติเลยค่ะ แต่ดีนะ 10 วันวิ่งปรื๋อ แต่แผลข้างในเจ็บนานค่ะ

2 สัปดาห์แผลด้านนอกก็หายแล้วค่ะ บ้านนี้ผ่าได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็ฝึกเดินแล้วค่ะ ใช้แผ่นรัดหน้าท้องช่วยพยุง(เราใส่ไว้ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน)พยายามเดินให้หลังตรง แผลเข้าที่ไวค่ะ 1 สัปดาห์ก็ทำงานบ้านได้ปกติเลยค่ะ แค่ไม่ยกของหนัก อาจจะมีเจ็บแผลนิดหน่อยเวลาขยับตัว

เราพึ่งผ่าคลอดไปวันที่13 นี้ค่ะ ผ่าวันแรกเจ็บแผลมาก วันที่2 ต้องลุกเดินเพราะเขาถอดสายฉี่ออกแล้ว😅 แต่สำหรับเรากว่าจะเดินได้แต่ละก้าวเจ็บมากค่ะ วันที่3แผลข้างนอกติดกันแล้วค่ะ ครบ1อาทิตย์ตัดไหมแผลแห้งสนิทแล้ว ส่วนความเจ็บวันที่4 ถึงจะดีค่ะ

ผ่าคลอด2วันเดินได้ค่ะใส่ผ้ารัดหน้าท้องช่วย 4วันออกจากโรงบาลใช้ชีวิตได้ตามปกติทำอะไรด้วยตัวเองได้เหมือนปกติ 1 เดือนแผลหายค่ะ แต่แผลข้างในยังมีเจ็บอยู่บางครั้งเพราะมันหายช้าค่ะ

8mo trước

คลอดธรรมชาติประมาณอาทิตย์หนึ่งก็ไม่เจ็บแผลแล้วค่ะ แผลหายเร็วกว่าผ่าคลอดเยอะเลย

Thành viên VIP

วันแรกไม่เท่าไหร่แต่ลงจากเตียงไม่ได้เพราะติดสายฉี่กับสายน้ำเกลือ คืนที่2ปวดมากกค่ะ ร้องไห้เลย นอยด์หมอด้วย😂 เรากลัวแผลปริมากก กว่าจะใช้ชีวิตได้ปกติเกือบเดือนเลยค่ะ😂

ผ่าคลอด 3-5 วันก็เดินได้แล้วค่ะ จะเดินชิลๆเลยก็ 2 อาทิตย์แต่แล้วแต่คนนะคะบางคนก็หายไวกว่านี้ แต่ส่วนตัวบ้านนี้กว่าจะเดินจนไม่รู้สึกอะไรก็ 1 เดือนเลยค่ะ

ส่วนตัว 2วันหลังผ่าก็เดินไปแจ้งเกิดลูกเอง แจ้งเข้าทะเบียนบ้านเองหมดค่ะ ปวดจริงๆก็แค่ 2คืนแรก ... 7วันก็ไม่ปวด ประมาณเดือนกว่าถึงคล่องตัว ไม่แย่มากค่ะ